Doanh nghiệp Lý do tại sao xe điện (EV) "Sony" lại thu hút sự chú ý của công ty Nhật Bản

Doanh nghiệp Lý do tại sao xe điện (EV) "Sony" lại thu hút sự chú ý của công ty Nhật Bản

Những chiếc ô tô sẽ trở thành "máy tính chuyển động" trong tương lai. Một thương hiệu đáng chú ý liên quan đến xe điện mà tôi đã hỏi một nhà phân tích. Giá cổ phiếu của Tesla ở Mỹ vẫn cao, nhưng ở Nhật thì không phải Toyota ...

(* Từ số đặc biệt của tạp chí "giới thiệu về đầu tư siêu khởi đầu vào năm 2021" phát hành ngày 5 tháng 1. Ghi chú của biên tập viên: một số thông tin tính đến cuối tháng 12 năm 2020)

Cách đây đúng một năm, một sản phẩm mà Sony đã trình làng tại hội chợ thương mại điện tử tiêu dùng CES đã gây bất ngờ cho khách tham quan. Đó không phải là máy chơi game hay điện thoại thông minh. Danh tính của "tân binh mới gia nhập" được quảng cáo bí mật là một chiếc xe điện (EV).

ダウンロード - 2021-02-03T170324.508.jpg


Mẫu xe ý tưởng được công bố "VISION-S" được gọi là "suy nghĩ về 'chuyển động' trong tương lai." Được trang bị 33 cảm biến nhận dạng người và vật thể bên trong và bên ngoài xe và nhận biết hỗ trợ lái xe nâng cao, đồng thời hỗ trợ lái xe số tự động và đã có thể lái thử.

(Ghi chú của người biên tập: Chiếc xe nguyên mẫu của VISION-S đã được hoàn thành vào tháng 12 năm 2020 và bắt đầu thử nghiệm lái xe đường công cộng ở Châu Âu = video trên trang 3 của bài báo).

Tuy nhiên, Sony không tự bắt tay vào sản xuất ô tô. Có thể nói, EV là một "máy tính chuyển động". Nó dựa trên cơ chế trong đó động cơ được điều khiển từ pin và các hoạt động cơ bản được điều khiển bằng phần mềm tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).

"VISION-S" là một buổi giới thiệu cho thấy ý định mạnh mẽ trong việc phát triển đầy đủ các công nghệ cơ bản tạo nên xe điện, với dự đoán về sự chuyển đổi sang phương tiện không xăng cứ sau 10 năm.

Nhiều thập kỷ sau khi EV được giới thiệu, tình hình vẫn gần giống với Tesla, công ty lần đầu tiên giới thiệu một sản phẩm quy mô lớn. Giá cổ phiếu vẫn ở mức cao. Với sự ủng hộ của cả nước như một cơn gió thoảng, việc phát triển xe điện của các công ty Trung Quốc đang tiến triển với tốc độ nhanh chóng.

Trong hoàn cảnh đó, sự hiện diện của các công ty Nhật Bản với tư cách là người chơi tự xử lý EV là rất yếu. Tuy nhiên, khi nói đến công nghệ nguyên tố của nó, có rất nhiều thương hiệu đáng chú ý khác ngoài Sony.

"Các sản phẩm hỗ trợ công nghệ EV cốt lõi, chẳng hạn như động cơ Nidec, pin Panasonic và thiết bị liên lạc Anritsu, được đánh giá cao trên toàn thế giới", Shingo Ide, chiến lược gia vốn chủ sở hữu tại viện nghiên cứu Nidec cho biết.

Ryota Sakagami, giám đốc chiến lược vốn cổ phần tại JP Morgan Securities, cũng chú ý đến các công ty hỗ trợ các công nghệ riêng lẻ, nhưng nói rằng "các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản chưa được đánh giá gì cả."

Takashi Hiroki, trưởng chiến lược của Monex, Inc cũng có ý kiến tương tự. "Từ trước đến nay, công nghệ của các nhà sản xuất ô tô là cải thiện" hiệu suất cho việc lái xe "như động cơ và khả năng xử lý. Trong thời đại EV, sẽ không thể tự mình kiếm được tiền" (Ông Hiroki).

Cũng tại CES nơi Sony công bố một mẫu xe ý tưởng, Toyota Motor đã tiết lộ một khái niệm phát triển đô thị kết nối tất cả hàng hóa và dịch vụ tập trung vào xe điện. Đó là một ý tưởng đầy tham vọng và hoành tráng, nhưng phản ứng của thị trường không tốt, ngược lại Sony đã cô đọng “VISION” đã đặt chân lên mặt đất.

Bản thân EV như một sản phẩm cũng được xử lý bởi các công ty Nhật Bản như Toyota, Honda và Nissan Motor. Tuy nhiên, việc đối thoại với thị trường thông qua sản phẩm, chẳng hạn như tầm nhìn và lộ trình cho tương lai vẫn chưa thành công.

Tesla đang đi trước một vài bước trong lĩnh vực đó, vượt qua Toyota vào năm 2020 để trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hóa thị trường hàng đầu thế giới.

Thị trường đang bình tĩnh nhìn vào những công ty sẽ tạo ra hoặc cưỡi trên làn sóng "thay đổi cuộc chơi" mà Apple đã thay đổi khái niệm về điện thoại di động với iPhone.

Chứng khoán Nhật Bản nổi bật

Sony (TSE1: 6758)


Được thành lập vào năm 1946, khởi đầu là một nhà sản xuất thiết bị điện tử toàn diện tập trung vào âm thanh và video, nhưng giờ đây nó đã có cảm biến hình ảnh CMOS, kinh doanh phần cứng như điện thoại thông minh, kinh doanh nội dung như phim và âm nhạc, kinh doanh máy chơi game video gia đình và tài chính. Quảng cáo quản lý đa dạng như kinh doanh.

magInvesting20210202ev-jp.jpg

Từ trang 28 của số ra ngày 12 tháng 1 năm 2021 của tạp chí này

Chứng khoán Mỹ nổi bật

Tesla (NASDAQ: TSLA)


Một nhà sản xuất xe điện được thành lập vào năm 2003. Chúng tôi cũng thiết kế, sản xuất và bán các tấm pin mặt trời và pin lưu trữ.

Vào tháng 7 năm 2020, nó đã vượt qua Toyota Motor về giá trị vốn hóa thị trường và trở thành công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô. Gương mặt tiếp tục thăng tiến của công ty là CEO Elon Musk, một doanh nhân cũng rất tâm huyết với lĩnh vực kinh doanh phát triển không gian.

magInvesting20210202ev-us.jpg

Từ trang 28 của số ra ngày 12 tháng 1 năm 2021 của tạp chí này

* Trong tất cả các biểu đồ, trên cùng là giá cổ phiếu (đơn vị của cổ phiếu Nhật Bản là yên, đơn vị của cổ phiếu Mỹ là đô la) và dưới cùng là khối lượng giao dịch (đơn vị là cổ phiếu, M là 1 triệu, B là 1 tỷ). Biểu đồ được sự cho phép của TradingView

 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top