Xã hội Nhật Bản : 66% phản đối việc tăng thuế như thuế thu nhập do tăng chi tiêu quốc phòng, 62,1% cho rằng "nên có" năng lực tấn công căn cứ đối phương .

Xã hội Nhật Bản : 66% phản đối việc tăng thuế như thuế thu nhập do tăng chi tiêu quốc phòng, 62,1% cho rằng "nên có" năng lực tấn công căn cứ đối phương .

img_fabcc28948f646222e80fe2101724877246270.jpg


Vào ngày 13, Thủ tướng Kishida đã gặp Tổng thống Mỹ Biden tại Phnom Penh, Campuchia, nơi thủ tướng đang thăm để tham dự một hội nghị liên quan đến ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á). Trong đó, Thủ tướng Kishida thể hiện quyết tâm tăng cường mạnh mẽ khả năng quốc phòng và gia tăng đáng kể chi tiêu quốc phòng, và Tổng thống Biden bày tỏ sự ủng hộ quyết định này.

Trong tương lai, chính phủ Nhật Bảnn và các đảng cầm quyền sẽ thảo luận về việc gia tăng ngân sách quốc phòng. Một cuộc thăm dò của FNN cho thấy 66% người được hỏi phản đối việc tăng thu nhập và thuế doanh nghiệp như một nguồn tài trợ để gia tăng ngân sách.

62,1% cho rằng "nên có" năng lực phản công để tấn công các căn cứ tên lửa, v.v.

Vào ngày 12 và 13 tháng 11, FNN đã thực hiện một cuộc thăm dò qua điện thoại (điện thoại cố định + điện thoại di động / phương pháp RDD) nhắm vào đối tượng là nam giới và nữ giới từ 18 tuổi trở lên trên toàn quốc và đã nhận được phản hồi từ 1016 người.

Thủ tướng Kishida nói rằng ông đang xem xét một "năng lực phản công" nhằm tấn công các căn cứ phóng tên lửa của đối phương để tự vệ , nhằm tăng cường mạnh mẽ lực lượng phòng thủ. Theo một cuộc thăm dò dư luận, 62,1% nói rằng Nhật Bản "nên có" khả năng phản công, trong khi 30,1% nói rằng "không nên có" .

Với việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo với tần suất bất thường , hơn 60% người dân ủng hộ việc Nhật Bản cũng sở hữu tên lửa như vậy. Khi sở hữu năng lực phản công, trọng tâm của cuộc thảo luận là điều kiện kích hoạt để tên lửa không trở thành đòn tấn công phủ đầu.

66% phản đối việc tăng chi tiêu quốc phòng do tăng thuế thu nhập

8 (20).jpg


Mặt khác, vấn đề của việc tăng chi tiêu quốc phòng là nguồn tài chính của Nhật Bản. Tại hội đồng chuyên gia của Chính phủ, đã có những ý kiến như: “Thay vì dựa hoàn toàn vào trái phiếu chính phủ, chúng ta nên thảo luận về các nguồn thu lâu dài” và “Cần phải để cả quốc gia cùng chịu trách nhiệm ”. Trong chính phủ và các đảng cầm quyền, có quan điểm cho rằng cần phải tăng thu nhập và thuế doanh nghiệp.

Theo một cuộc thăm dò dư luận, 13,2% số người được hỏi cho biết họ "đồng ý" và 16,8% "nói chung là đồng ý" với ý kiến rằng việc tăng chi tiêu quốc phòng nên được bù đắp bằng việc tăng thuế thu nhập và thuế doanh nghiệp, 45,9% nói rằng họ "phản đối" và 20,1% nói rằng họ "nói chung là phản đối", tổng cộng là 66%.

Trong khi tình hình kinh tế khó khăn do đồng yên mất giá, giá cả tăng cao và ảnh hưởng của Corona mới, có đề xuất cho rằng nên phát hành trái phiếu trong thời điểm hiện tại, nhưng trong mọi trường hợp, tranh luận về nguồn tài chính là điều không thể tránh khỏi. Thủ tướng Kishida được yêu cầu giải thích rõ mục đích và sự cần thiết của việc tăng ngân sách quốc phòng.

Bỏ thẻ bảo hiểm y tế và tích hợp vào thẻ My Number , bất đồng giữa ý kiến tán thành và phản đối

4jkl4CfYnbWoWyzD5J8BrdF7DITliCqbM7mQ6vzgAFfecgP_cCSijtRLMRc1fR2sd8N__E9B-zKEnmD0kA2VZgCpCPxGdG...jpg


Chính phủ đang có kế hoạch bãi bỏ thẻ bảo hiểm y tế hiện tại về nguyên tắc vào mùa thu năm 2024 và tích hợp vào thẻ My Number. Sau khi thẻ bảo hiểm bị hủy bỏ, người dân có thể được điều trị bảo hiểm y tế bằng thẻ My Number của mình.

Trong một cuộc thăm dò dư luận, 48,1% người được hỏi nói rằng họ ủng hộ việc tích hợp, trong khi 45,5% nói rằng họ phản đối.

Đằng sau sự tích hợp là mong muốn của chính phủ trong việc thúc đẩy sự phổ biến của thẻ My Number.

Tại một cuộc họp báo, Thủ tướng Kishida cho biết: `` Người dân sẽ có thể nhận được dịch vụ chăm sóc y tế tốt hơn dựa trên nhiều dữ liệu về sức khỏe và chăm sóc y tế." Chính phủ được yêu cầu phải trả lời một cách lịch sự trong khi mối bất đồng giữa ý kiến tán thành và phản đối đang được chú ý.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top