Kinh tế Nhật Bản : Ngành công nghiệp taxi - Một lối thoát nỗ lực mới "Taxi giao hàng "

Kinh tế Nhật Bản : Ngành công nghiệp taxi - Một lối thoát nỗ lực mới "Taxi giao hàng "

Việc sử dụng taxi đã giảm đáng kể do ảnh hưởng của virus Corona mới . Nhà báo Fujii sẽ truyền đạt đến người đọc nỗ lực mới của một công ty Taxi trong tỉnh đã bắt đầu tìm lối thoát trong khi hạn chế ra ngoài và khách du lịch vẫn chưa phục hồi.

Ông Masahiro Tamura công ty Taxi Tamura nói : "Đó là điều tồi tệ nhất, doanh số giảm 90%. Trong tháng 4 và tháng 5."

Ngành công nghiệp taxi đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi việc hạn chế ra ngoài và lượng khách du lịch giảm do virus Corona mới. Theo Hiệp hội taxi tỉnh, thu nhập vận tải trong tháng 4 và tháng 5 khi số người nhiễm bệnh đã lan rộng trong tỉnh, đã giảm 60 đến 70%.

Ông Masahiro Tamura công ty Taxi Tamura : “ Chúng tôi trong ngày sẽ chở các doanh nhân và tăng doanh số, nên việc lượng khách giảm đáng kể chính là thiệt hại lớn. Hoàn toàn không có khách du lịch.”

Cho dù tháng này đã chấm dứt việc hạn chế ra ngoài nhưng lượng khách vẫn chưa khôi phục lại, giảm hẳn một nửa so với mọi năm.

Daiwa của thành phố Toyama đã bắt đầu một nỗ lực mới để đảm bảo doanh số. Bắt đầu từ tháng này, công ty đã bắt đầu dịch vụ "taxi giao hàng" tiến hành giao hàng tận nhà thức ăn hợp tác cùng với các nhà hàng. Taxi vốn dĩ việc chỉ chở hàng mà không có chở người là không được chấp nhận. Tuy nhien, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch sẽ phê duyệt đến hết tháng 9 năm nay như một trường hợp đặc biệt dựa trên ảnh hưởng của Corona.

Trường hợp sử dụng, người sử dụng có thể liên lạc với các quán ăn nhà hàng hợp tác với Daiwa và nhờ giao hàng tận nhà.

“Cho tôi một xuất cơm hộp gà Karaage và một xuất cơm rang Karaage. Tôi muốn giao hàng tận nhà.”

Khi một đơn đặt hàng được đặt, nhà hàng sẽ liên hệ với công ty taxi để yêu cầu giao hàng. Ngoài giá đồ ăn, phí vận chuyển là 2.000 yên. Khu vực đối tượng là thành phố Toyama cũ.

Đồ ăn sẽ cho vào thùng xốp để đảm bảo về mặt vệ sinh như ngộ độc thực phẩm hay thời tiết từ giờ trở đi, được bảo quản nhiệt độ bằng chất làm lạnh và vận chuyển. Ngay cả đối với các nhà hàng hợp tác, việc giao phó cho tài xế taxi chuyên nghiệp trong việc vận chuyển được nói là có cảm giác an toàn.

Ông Akihiko Kiyobayashi, chủ cửa hàng Ramen Arashi – Taifuu nói rằng : “ Đó là một công ty lớn, tôi có thể giao phó được vì nó an toàn và bảo mật."

Vì mới bắt đầu trong tháng này nên vẫn chỉ có 6 nhà hàng hợp tác, nhưng Daiwa đang xem xét mở rộng đối tác của mình.

Người phụ trách Daiwa Ueda Nobuto bày tỏ : “Chúng tôi phải tự bảo vệ mình như một phương tiện vận chuyển cho khách hàng, đây là ngành kinh doanh chính của taxi. (Ngoài ra) Chúng tôi sẽ là đôi chân như một sự thay thế cho những người đã tránh không đi ra ngoài. Chẳng phải ngành taxi chúng tôi có ích cho cả hai hay sao ? ”

Thêm vào đó trong tỉnh, 10 công ty taxi khác đã nộp đơn cho Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch về việc giao hàng tại nhà. Với ảnh hưởng của Corona kéo dài, việc khai thác các dịch vụ mới của taxi đang được bắt đầu.

Chính phủ dự kiến sẽ dỡ bỏ tự kiềm chế trong việc di chuyển qua biên giới các tỉnh vào ngày 19 và ngành công nghiệp taxi được kỳ vọng sẽ phục hồi việc sử dụng bình thường.

( Tham khảo )
 

Đính kèm

  • taxi.jpg
    taxi.jpg
    77 KB · Lượt xem: 3,985

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top