Xã hội Nhật Bản : Nghi phạm 41 tuổi bị cáo buộc ám sát cựu thủ tướng Abe : "Đã nhắm đến mục tiêu giết người"

Xã hội Nhật Bản : Nghi phạm 41 tuổi bị cáo buộc ám sát cựu thủ tướng Abe : "Đã nhắm đến mục tiêu giết người"

20220708-00000060-asahi-000-1-view.jpg


Khoảng 11h30 trưa nay, cựu Thủ tướng Abe đang có bài phát biểu tại thành phố Nara thì bị một người đàn ông bắn gục bằng súng. Cựu thủ tướng đang trong tình trạng ngừng tim phổi. Nghi phạm 41 tuổi, người bị bắt vì cáo buộc âm mưu giết người, nói rằng anh ta "không hài lòng với cựu Thủ tướng Abe và muốn giết ông Abe", và cũng tiết lộ thêm rằng "Đó không phải là một mối hận thù với đường lối chính trị của ông Abe. "

Khoảng 11h30 trưa nay, cựu Thủ tướng Abe đang có bài phát biểu gần ga Yamato-Saidaiji ở thành phố Nara thì bị một người đàn ông bắn súng từ phía sau. Cựu Thủ tướng Abe đã được chở bằng xe cấp cứu khỏi hiện trường và sau đó được trực thăng bác sĩ chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Nara ở thành phố Kashihara để điều trị. Theo cơ quan cứu hỏa, cựu Thủ tướng Abe có một vết thương và chảy máu ở bên phải cổ, xuất huyết dưới da ở ngực trái và ngừng tim phổi.

Theo một phóng viên NHK đang phỏng vấn địa điểm này, vào thời điểm đó, một âm thanh giống như tiếng súng đã được phát ra hai lần, cựu Thủ tướng Abe đã chảy nhiều máu và gục xuống. Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Tetsuya Yamagami (41 tuổi), sống tại thành phố Nara không rõ nghề nghiệp tại hiện trường ngay tại chỗ với cáo buộc âm mưu giết người.

K10013707601_2207081414_0708151550_01_04.jpg


Khẩu súng bị tịch thu dường như là một khẩu súng tự chế, và theo các quan chức Bộ Quốc phòng, nghi phạm đã từng làm việc cho Lực lượng Phòng vệ Biển trong 3 năm cho đến khoảng năm 2005. Theo cảnh sát, trong khi nghi phạm đưa ra lời khai trong cuộc điều tra rằng "Tôi không hài lòng với cựu Thủ tướng Abe và nhắm đến việc giết ông ấy", đồng thời cũng cho biết "Đó không phải là một mối hận thù với đường lối chính trị của ông Abe." Cảnh sát hiện đang điều tra tình hình tại Sở cảnh sát Nara Nishi bằng cách lấy lời khai của nghi phạm.

( Nguồn tiếng Nhật )
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top