Việc làm Nhật Bản : So với năm 2022, “ngành nghề” nào có mức lương theo giờ cao nhất đối với người làm việc bán thời gian ?

Việc làm Nhật Bản : So với năm 2022, “ngành nghề” nào có mức lương theo giờ cao nhất đối với người làm việc bán thời gian ?

ダウンロード - 2023-06-14T164117.276.jpg


Nhiều người, từ sinh viên đến người trung niên đều đang làm việc bán thời gian. Chính sách của chính phủ là tăng mức lương tối thiểu trên toàn quốc và mức lương trung bình mỗi giờ cho người lao động bán thời gian dự kiến sẽ tăng đáng kể. Vì vậy, bài viết sẽ giới thiệu những nghề có mức lương trung bình theo giờ cao nhất từ năm 2022 đến năm 2023, dựa trên thông tin từ Mynavi, công ty công bố báo cáo về mức lương trung bình theo giờ cho người lao động bán thời gian hàng tháng.

Mức lương trung bình mỗi giờ là 1203 yên, cao nhất từ trước đến nay !

Theo khảo sát "Báo cáo mức lương trung bình mỗi giờ cho người lao động bán thời gian vào tháng 7 năm 2023" trên trang "Việc làm bán thời gian Mynavi" do Mynavi điều hành, mức lương trung bình mỗi giờ vào tháng 7 năm 2023 là 1.203 yên, đánh dấu mức lần đầu tiên tăng trưởng kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu ở mức 1.200 yên. Đây là mức tăng 5,8% so với cùng tháng năm ngoái, điều này cho thấy thu nhập của người lao động bán thời gian có thể sẽ được cải thiện. Ngoài ra, tùy thuộc vào loại công việc, một số công việc có mức lương trung bình mỗi giờ trên 1.500 yên.

Tăng lương tối thiểu trên toàn quốc do giá cả tăng

Về mức lương giờ trung bình toàn quốc, "Hội đồng lương tối thiểu trung ương" của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi tổ chức vào ngày 28 tháng 7 đã công bố hướng dẫn sửa đổi mức lương tối thiểu theo vùng. Do lo ngại về việc tăng giá, Bộ đã đặt mục tiêu tăng giá cho mỗi tỉnh là 41 yên cho hạng A, 40 yên cho hạng B và 39 yên cho hạng C và có các cấp bậc được chỉ định cho từng tỉnh.

Nếu các sửa đổi được thực hiện theo hướng dẫn, mức trung bình có trọng số toàn quốc sẽ là 1.002 yên, tăng 4,3% so với năm trước. Lần đầu tiên mức lương tối thiểu sẽ vượt quá 1.000 yên mỗi giờ. Khi gánh nặng ngân sách hộ gia đình tăng lên do giá cả tăng cao, việc tăng mức lương tối thiểu được kỳ vọng sẽ giúp ích cho cuộc sống của người dân.

Nghề nào có mức lương trung bình theo giờ tăng nhiều nhất năm 2023 ?

Trong số tất cả các ngành nghề, sau đây là những ngành nghề có mức lương trung bình theo giờ tăng nhiều nhất.

Mức lương trung bình mỗi giờ của kỹ sư, hỗ trợ và bảo trì tăng 17,9%

Theo ``Báo cáo mức lương trung bình mỗi giờ tháng 7 năm 2023 cho người lao động bán thời gian'' do Mynavi công bố, mức lương theo giờ cho danh mục công việc `` Kỹ sư / Hỗ trợ / Bảo trì '' đã tăng nhiều nhất.

Trong số các ngành nghề khác, ``chăm sóc y tế, chăm sóc điều dưỡng và chăm sóc trẻ em'' đã đạt mức cao kỷ lục trong ba tháng liên tiếp, và các công việc khác ngoài kỹ thuật, hỗ trợ và bảo trì cũng có tốc độ tăng trưởng cao. Đặc biệt, ba khu vực đô thị lớn là Tokyo, Nagoya và Osaka đang có xu hướng tăng tương tự và mức lương trung bình mỗi giờ của "kỹ sư, hỗ trợ và bảo trì" đang tăng lên ở nhiều lĩnh vực, bất kể họ có ở khu vực thành thị hoặc nông thôn.

Kinh doanh giảm 18,1% so với năm trước

Trong khi mức lương trung bình theo giờ đã tăng ở nhiều ngành nghề thì mức lương trung bình theo giờ của người lao động bán thời gian lại giảm ở một số ngành nghề. Đặc biệt, "kinh doanh" giảm 18,1% so với cùng tháng năm ngoái, dẫn đến giảm 258 yên mỗi giờ.

Liệu có thể mong đợi nhiều hơn từ lĩnh vực công nghệ thông tin và sáng tạo trong tương lai không?

Từ năm 2022 đến 2023, tiền lương theo giờ của người làm việc bán thời gian đã tăng ở nhiều ngành nghề do chính sách của chính phủ và giá cả tăng cao. Đặc biệt, ngành “Kỹ sư/Hỗ trợ/Bảo trì” có tốc độ tăng lương theo giờ cao nhất, với mức lương giờ tăng hơn 200 yên. Ngoài ra, “sáng tạo/biên tập” cũng có mức tăng trưởng đáng kể và nhìn chung, các ngành nghề liên quan đến công nghệ thông tin đều có mức tăng trưởng lớn. Nếu bạn muốn có một công việc bán thời gian với mức lương theo giờ cao, có lẽ bạn nên nhắm đến các công việc liên quan đến kỹ thuật hoặc sáng tạo.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top