Xã hội Nhật Bản:"Tiêm chủng mũi đầu tiên đến ngày 30 tháng 9", "Đối tượng tiêm mũi thứ 4 là người trên 60 tuổi". Những điều cần biết về tiêm chủng Corona

Xã hội Nhật Bản:"Tiêm chủng mũi đầu tiên đến ngày 30 tháng 9", "Đối tượng tiêm mũi thứ 4 là người trên 60 tuổi". Những điều cần biết về tiêm chủng Corona

large_PN2021091001001369.-.-.CI0003.jpg


Trong bài viết này, dựa trên thực tế là thời hạn tiêm vắc xin mũi đầu tiên ( mũi thứ nhất và thứ hai ) vắc xin COVID-19 đang đến gần, vậy thì : "Sau bao lâu thì tôi có thể tiêm mũi vắc xin đầu tiên ? " Bài viết sẽ giới thiệu những điều bạn có thể muốn biết về các loại vắc xin hiện nay, chẳng hạn như tỷ lệ tiêm chủng gần đây nhất từ mũi 1 đến mũi 3 là bao nhiêu ? và "Có phải tất cả mọi người đều phải tiêm vắc xin thứ 4 không?"

Có thể tiêm chủng mũi đầu tiên đến bao giờ ? → Đặt lịch hẹn đến 30/09

"Đầu tiên, việc tiêm chủng mũi đầu tiên sẽ có hạn đến bao giờ ?" Kết luận cho biết đợt tiêm chủng mũi đầu tiên sẽ hoàn thành trước ngày 30/9. Hiện tại, các mũi tiêm bổ sung ( thứ 3 và thứ 4 ) đã bắt đầu được triển khai, nhưng nếu quá thời hạn thì ngay cả những trẻ chưa được tiêm cũng có thể tiêm mũi đầu tiên. Thời hạn có thể được kéo dài, nhưng hãy đừng bỏ lỡ thời điểm này.

Tỷ lệ tiêm chủng hiện nay là bao nhiêu? → 80% trở lên đối với mũi đầu tiên và thứ hai, khoảng 65% đối với mũi thứ ba

"Vậy tỷ lệ tiêm chủng gần đây nhất là bao nhiêu ?" Tỷ lệ tiêm chủng mũi đầu tiên là 82,2% và lần thứ hai là 81,1% , đều đạt mức từ 80% trở lên. Mặt khác, tỷ lệ tiêm vắc xin lần thứ 3 giảm hơn 15% xuống còn 64,3%.

93,1% người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên) đã hoàn thành mũi đầu tiên, lần thứ 2 là 92,8% và lần thứ 3 là 90,7%, tất cả đều trên 90%. Mặt khác, 21,3% trẻ em (từ 5 đến 11 tuổi) đã hoàn thành mũi tiêm chủng đầu tiên và 19,7% cho mũi thứ hai, cho thấy nhiều trẻ vẫn chưa được tiêm chủng đầy đủ.

Ủy ban về tiêm chủng và kiểm soát bệnh truyền nhiễm của Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản đã tuyên bố rằng những ưu điểm ( ngăn ngừa sự khởi phát và mức độ nghiêm trọng của bệnh ) hơn hẳn những bất lợi (tác dụng phụ, v.v.) của việc tiêm chủng Corona cho trẻ em . Vào ngày 10 tháng 8, Ủy ban đã thay đổi biểu thức từ "có ý nghĩa" thành biểu thức "được khuyến nghị" . Người ta cho rằng tỷ lệ tiêm chủng thấp là do sự thay đổi chính sách gần đây.

m_toyokeizai-583957.jpg


Những ai đủ điều kiện để tiêm vắc xin lần thứ 4? → Những người trên 60 tuổi, những người mắc bệnh tiềm ẩn, v.v.

Nhân tiện, liệu lần thứ 4 có phải được tiêm cho tất cả mọi người ngoài những người mắc bệnh nền cơ bản và nhân viên y tế, giống như trước đây không ? Mục đích của việc tiêm chủng lần thứ tư là để ngăn ngừa tình trạng trầm trọng thêm, v.v., và nó được khuyến cáo cho những người từ 60 tuổi trở lên đã qua 5 tháng trở lên kể từ lần tiêm chủng thứ ba và những người từ 18 đến 60 tuổi mắc bệnh tiềm ẩn hoặc những người đang có nguy cơ bị bệnh nặng. Những đối tượng như bác sĩ, nhân viên y tế, người lao động trong các cơ sở chăm sóc người cao tuổi công nhận là đối tượng cho lần tiêm thứ 4.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đang kêu gọi những người đang điều trị y tế cho các bệnh tiềm ẩn, v.v. và những người đang làm việc tại các cơ sở y tế nơi họ có thể tham khảo ý kiến trước để tham khảo ý kiến bác sĩ tại cơ sở y tế liên quan về việc tiêm chủng lần thứ 4 . Ngoài ra, nếu không có cơ sở y tế để tư vấn trước, bạn có thể tham khảo ý kiến khi khám sơ bộ tại địa điểm tiêm chủng.

Khi nào tiêm chủng vắc xin để đối phó với "chủng Omicron"? → Bắt đầu vào khoảng tháng 10

Mặt khác gần đây, chủng đột biến Corona mới "chủng Omicron" đang tiếp tục lan rộng. Khi nào sẽ có vắc xin mới cho chủng Omicron ? Vào ngày 31 tháng 8, Thủ tướng Kishida thông báo rằng việc tiêm chủng vắc xin mới, dự kiến bắt đầu vào khoảng tháng 10 sẽ được bắt đầu sử dụng trước thời hạn.

Dựa trên kinh nghiệm của bản thân khi bị nhiễm Corona mới, Thủ tướng Kishida cho biết : `` Lần này, tôi cảm thấy tính hiệu quả mạnh mẽ của vắc xin sau khi bị nhiễm Corona ”và thủ tướng đang kêu gọi người dân tiếp tục hợp tác trong việc tiêm chủng.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top