Việc làm Nhật Bản : Tỷ lệ tìm việc làm trong tháng 7 cho du học sinh nước ngoài là 52,5%, chênh lệch hơn 30 điểm so với sinh viên trong nước.

Việc làm Nhật Bản : Tỷ lệ tìm việc làm trong tháng 7 cho du học sinh nước ngoài là 52,5%, chênh lệch hơn 30 điểm so với sinh viên trong nước.

2462674.jpg


“Hoạt động tìm kiếm việc làm” là một cuộc đấu tranh ngay cả với sinh viên trong nước. Du học sinh nước ngoài gặp bất lợi do những quy định bất thành văn và trao đổi thông tin giữa các sinh viên. Tỷ lệ được nhận thư mời làm việc thấp hơn 30 điểm so với sinh viên trong nước.

Nhu cầu tuyển dụng du học sinh nước ngoài ngày càng tăng để bù đắp cho tình trạng thiếu lao động nghiêm trọng do hoạt động kinh tế phục hồi tại Nhật Bản . DISCO đã thực hiện một cuộc khảo sát về tình trạng tìm việc làm của sinh viên nước ngoài là thành viên đã đăng ký của trang thông tin tìm việc làm "Caritas Job Hunting" (362 phản hồi hợp lệ) và kết quả cho thấy tỷ lệ nhận được lời mời làm việc tính đến tháng 7 (bao gồm cả những lời mời làm việc không chính thức) ) là 52,5%, tăng 4,5 điểm so với cùng kỳ năm trước (48,0%). Đây là con số cao nhất kể từ năm 2017, khi các quy định hiện hành được áp dụng, cho thấy sự cải thiện trong môi trường việc làm. Tuy nhiên, vẫn có sự khác biệt lớn so với con số 86,0% so với các sinh viên trong nước.

Tổng cộng có 62,1% du học sinh nước ngoài , bao gồm cả những người đã nhận được lời mời làm việc, đang tiếp tục tìm việc làm so với sinh viên trong nước trong cùng thời kỳ. Con số này cao hơn gấp đôi so với 25,7% sinh viên trong nước.

Trong khi sinh viên trong nước bắt đầu tìm việc từ tháng 4 đến tháng 6 của năm thứ ba thì du học sinh nước ngoài thường bắt đầu tìm việc vào tháng 4 của năm thứ tư và người ta cho rằng sự khác biệt về thời điểm bắt đầu tìm việc cũng ảnh hưởng đến tỷ lệ nhận thư mời làm việc . Nhận xét của các du học sinh như ``Nếu luận án của bạn chưa hoàn thành, bạn không thể bắt đầu tìm việc làm mà không lo lắng về nó'' và ``Nhiều công ty kết thúc tuyển dụng sớm nên bạn sẽ không thể chuẩn bị trước thời gian tuyển dụng .” (Việt Nam) đã được ghi nhận.

Khi được hỏi về “điều mà các công ty muốn đánh giá”, lựa chọn hàng đầu của cả du học sinh nước ngoài và sinh viên trong nước là “kỹ năng giao tiếp”, nhưng 58,3% du học sinh nước ngoài đạt điểm này cao hơn sinh viên Nhật Bản. Ngoài ra, thứ hạng thứ hai và tiếp theo là “khả năng ngôn ngữ”, “khả năng học tập cơ bản” và “khả năng đa văn hóa”, và nhiều du học sinh nước ngoài muốn các công ty đánh giá những kỹ năng mà họ đã cải thiện qua trải nghiệm du học của mình.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top