Xã hội Những gì chúng ta biết cho đến nay về hậu quả của Corona mới phải chịu đựng trong một thời gian dài.

Xã hội Những gì chúng ta biết cho đến nay về hậu quả của Corona mới phải chịu đựng trong một thời gian dài.

ダウンロード - 2021-07-23T161251.811.jpg


Hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng (COVID-19) không chỉ là một căn bệnh ngắn hạn. Các triệu chứng về thể chất và tâm lý khiến bệnh nhân suy nhược có thể kéo dài đến hàng tháng, và trong một số trường hợp, có thể đến hàng năm sau khi bị lây nhiễm. Sau đây là tóm tắt những gì chúng ta đã biết về di chứng của bệnh Corona cho đến nay.

Phần lớn các nghiên cứu ban đầu chỉ nhắm vào bệnh nhân nhập viện và tiêu chuẩn chẩn đoán rõ ràng vẫn chưa được thiết lập, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoảng 10-30% bệnh nhân mắc Corona có các triệu chứng dai dẳng. Có ý kiến cho rằng xuất hiện di chứng trong một thời gian dài.

Bệnh nhân phàn nàn về một loạt các triệu chứng, có thể mất hàng tháng để biến mất từ lần lây nhiễm ban đầu. Ví dụ về các triệu chứng bao gồm mệt mỏi, các vấn đề về hô hấp, mất khứu giác và vị giác, "sương mù não" (đầu đờ đẫn), mất trí nhớ, đau đầu, đau cơ và trầm cảm. ..

Ai có nguy cơ bị di chứng cao nhất ? Điều đó vẫn chưa được làm rõ, nhưng nó dường như không liên quan gì đến mức độ nghiêm trọng của bệnh . Ngoài ra, không giống như các bệnh lây nhiễm trước đó, mối liên hệ với tuổi tác rất yếu. Nói cách khác, trẻ em và thanh thiếu niên cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Thời gian của di chứng vẫn chưa được làm sáng tỏ. Căn bệnh gần nhất với di chứng Corona mới có lẽ là hội chứng mệt mỏi mãn tính (còn gọi là viêm cơ tủy ), Tiến sĩ David Strain, giảng viên lâm sàng cấp cao tại Đại học Exeter, đã trao đổi với Forbes. Hội chứng mệt mỏi mãn tính có thể kéo dài hàng chục năm.

Cũng như hội chứng mệt mỏi mãn tính, vẫn có rất ít phương pháp chữa trị cho những người bị lây nhiễm Corona mới . Tuy nhiên, theo Strain, có những phát hiện đầy hứa hẹn cho thấy rằng vắc xin mRNA (bao gồm Pfizer và Moderna) có thể làm giảm các triệu chứng.

Nguyên nhân của di chứng Corona mới không được biết rõ. Tiến sĩ Deepty Gurdasani, một nhà dịch tễ học và là giảng viên cao cấp tại Đại học Queen Mary của London, nói với Forbes. Gurdasani giải thích rằng tác động của virus và tình trạng viêm nhiễm còn lại sau khi lây nhiễm có thể tiếp tục, và cơ thể có thể có phản ứng tự miễn dịch. Nói về mặt sinh học, hậu quả của Corona mới có thể là tập hợp của nhiều chứng rối loạn.


Không chỉ là hệ thống hô hấp. Nó ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể

title-1612067059284.jpeg






Các di chứng có thể nhận thấy sau khi lây nhiễm Corona : Mệt mỏi, khó thở,tức ngực,ho,mất ngủ,suy giảm trí nhớ, trầm cảm.vvv

Việc lây nhiễm virus Corona mới ban đầu được hiểu là một bệnh về đường hô hấp, nhưng hiện nay được biết là ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể . Gurdasani cho biết: "Không có cơ quan nào miễn nhiễm với các tác động ... nó đã xâm nhập vào các mô và được tìm thấy trong não. Người ta đã xác nhận rằng virus vẫn tồn tại trong ruột rất lâu sau lần lây nhiễm đầu tiên".

Chủng đột biến Delta của virus Corona mới đang lây lan nhanh chóng ở những người chưa được tiêm chủng, ngay cả ở những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao. Nhiều trẻ em chưa được tiêm chủng và đặc biệt dễ bị lây nhiễm . Strain cũng chỉ ra rằng virus có thể đã lây lan qua trẻ em do thiếu các biện pháp như khẩu trang và khoảng cách ở trường.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã công bố hướng dẫn mới về việc đeo khẩu trang ở trường vào ngày 9 tháng 7. Tương tự như hướng dẫn của người lớn, khẩu trang trong nhà sẽ không còn cần thiết nếu đã hoàn thành hai liều tiêm chủng .

33,7 triệu người. Con số này là số người ở Hoa Kỳ đã bị nhiễm virus Corona mới cho đến nay, dựa trên dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins. Trừ số người chết vì lây nhiễm Corona và sử dụng ước tính thận trọng 10% để tính toán số người bị di chứng còn sót lại, có thể 3,3 triệu người sẽ bị các di chứng dai dẳng, suy nhược.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top