Covid-19 Nỗi sợ hãi tồi tệ nhất trong làn sóng thứ 7 do sự quản lý yếu kém của chính quyền Kishida, 5 tin xấu về Corona lần lượt tấn công.

Covid-19 Nỗi sợ hãi tồi tệ nhất trong làn sóng thứ 7 do sự quản lý yếu kém của chính quyền Kishida, 5 tin xấu về Corona lần lượt tấn công.

ダウンロード - 2022-05-09T144229.916.jpg


Số ca nhiễm mới Corona mới vào ngày 27 đã lên tới 210.000 người trên toàn quốc, một mức cao kỷ lục mới. Số người tử vong là 129 người, vượt quá 100 người trong hai ngày liên tiếp, tuy nhiên sẽ có nguy cơ tăng thêm hơn nữa .

Số người tử vong sẽ tiếp tục gia tăng cho đến tháng 9

Trong làn sóng thứ 6, số ca tử vong đạt mức cao nhất ( 322 người ) 17 ngày sau ngày 5 tháng 2 (104,169 người ), khi số ca lây nhiễm mới là cao nhất, và sau đó bắt đầu giảm.

"Dịch bệnh mùa hè năm nay dự kiến sẽ tiếp tục lan rộng cho đến giữa tháng 8, và số người tử vong trong làn sóng thứ 7 có thể tiếp tục tăng cho đến đầu tháng 9. Không có gì lạ khi số ca tử vong vượt quá làn sóng thứ 6, khiến hơn 2000 người thiệt mạng." (Ông Hideomi Nakahara, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Y tế Seibu Gakuen Tokyo )

Khó khăn trong xét nghiệm

Việc xét nghiệm cũng bị tắc nghẽn. Nguồn cung cấp các bộ xét nghiệm kháng nguyên đang tăng nhanh do thời gian cách ly rút ngắn cho các trường hợp tiếp xúc gần. Nếu không có một bộ dụng cụ xét nghiệm , bạn không thể làm điều đó ngay cả khi bạn muốn tự kiểm tra.

Rất khó để nhận xét nghiệm PCR của bác sĩ gia đình. Phí y tế cho các xét nghiệm PCR là 18.000 yên cho mỗi trường hợp cho đến ngày 30 tháng 12 năm ngoái, nhưng bây giờ mức giá đã giảm đáng kể xuống còn 7.000 yên ( từ ngày 1 tháng 7 năm nay ). Nhiều phòng khám giảm số lượng các xét nghiệm PCR được thực hiện.

Lây nhiễm trong nước

Khoảng 70% số phòng mổ của các cơ sở y tế lưu trú ở Tokyo đã được lấp đầy và việc chờ đợi ngày càng tăng. Nếu các ca lây nhiễm trong nước gia tăng lần lượt, nguy cơ tử vong của những người cao tuổi mắc các bệnh mãn tính sẽ tăng lên.

Người bệnh không thể nhập viện ngay lập tức ngay cả khi có sự thay đổi đột ngột trong quá trình điều trị y tế tại nhà ?

Xe cứu thương quá tải

Theo Cục Quản lý Phòng cháy và Chữa cháy, Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, có 6035 trường hợp thuộc "trường hợp khó vận chuyển cấp cứu" mà nơi đến của bệnh nhân cấp cứu không được quyết định ngay lập tức, cao thứ hai từ trước đến nay. Trong số đó, số lượng trường hợp nghi nhiễm Corona là 2.676 người , cao nhất từ trước đến nay. Ngay cả khi có sự thay đổi đột ngột trong quá trình khám chữa bệnh tại nhà, có nhiều trường hợp không thể nhập viện ngay.

"Tất cả đều là tin xấu, nhưng phần lớn là do trách nhiệm của chính quyền Kishida . Lẽ ra chính phủ nên phân phát bộ dụng cụ xét nghiệm có sẵn ở Nhật Bản sớm hơn. Nếu chi phí y tế cho xét nghiệm PCR được giảm, các xét nghiệm tại phòng khám sẽ được giảm . Đó là điều đương nhiên."

Centaurus

Một biến thể của chủng Omicron, thường được gọi là "Centaurus" (BA.2.75), cũng là một mối quan tâm. Ngoài Tokyo và Osaka, nó đã được xác nhận lần đầu tiên ở Aichi vào ngày 27. Chủng BA.5 là chủng virus chính của làn sóng thứ 7, được cho là có khả năng lây nhiễm cao hơn 1,35 lần so với BA.2, vốn phổ biến trong làn sóng thứ 6, nhưng chủng Centaurus có khả năng lây nhiễm cao hơn 3,24 lần so với chủng BA.5. Cũng có một lo ngại rằng chủng BA.5 sẽ được thay thế bởi chugnr Centaurus khi làn sóng thứ 7 đi xuống.

Số ca nhiễm mới tuần trước Nhật Bản cao nhất thế giới

Nhật Bản là quốc gia có số ca nhiễm Corona mới cao nhất thế giới vào tuần trước. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố báo cáo mới nhất về tình trạng lây nhiễm toàn cầu vào ngày 27. Theo báo cáo, sự lây lan của dịch bệnh vẫn tiếp tục ở Đông Á, và số người mới mắc bệnh ở Nhật Bản là 690.068 người, con số cao nhất thế giới trong tuần trước.

Tại Nhật Bản, số người mắc bệnh đang tăng nhanh do ảnh hưởng của chủng virus mới BA.5 thuộc chủng Omicron. Mặt khác, ở châu Âu, khu vực lây nhiễm BA.5 đang lan rộng nhanh chóng, số lượng người mới bị nhiễm đang có xu hướng giảm.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top