Xã hội Quá nửa số trường mẫu giáo, nhà trẻ ở bảy tỉnh tự hạn chế đến trường

Xã hội Quá nửa số trường mẫu giáo, nhà trẻ ở bảy tỉnh tự hạn chế đến trường

Trong bảy tình thành đầu tiên thuộc đối tượng tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau sự lây lan dịch virus Corona mới, tình trạng hoạt động của các nhà trẻ đang bị phá vỡ. Theo khảo sát của tờ báo Asahi ở 52 chính quyền địa phương, 27 chính quyền đã yêu cầu tự hạn chế đến trường, hầu hết số trẻ mẫu giáo đến trường ít hơn một nửa so với thông thường. 13 chính quyền địa phương đã tạm thời đóng cửa, 10 chính quyền hạn chế đối tượng đến trường, giảm tối đa số trẻ đến trường.


Hầu hết các chính quyền địa phương đều thống nhất với việc yêu cầu các nhà hàng tạm dừng kinh doanh, nhưng đối với việc xử lý các nhà trẻ lại khác nhau là vì chính sách của chính phủ rất mơ hồ. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi chỉ cho biết họ sẽ “xem xét giảm tối thiểu việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc trẻ em” vào ngày 7 tháng 4 khi tuyên bố đầu tiên được ban hành, nhưng đã phó mặc quyết định cụ thể cho các chính quyền địa phương .

Cuộc khảo sát hướng đến 52 chính quyền địa phương, bao gồm các quận đặc biệt, các thành phố được chỉ định quy định thuộc 7 tỉnh thành là Tokyo, Kanagawa, Saitama, Chiba, Osaka, Hyogo và Fukuoka. Khảo sát được thực hiện từ ngày 13 và đến ngày 17 nhận được phản hồi từ 52 tỉnh thành.


Theo khảo sát, 10 trong số 27 chính quyền địa phương yêu cầu hạn chế đến trường thuộc khu vực nội thành Tokyo , tỷ lệ trẻ đến trường là khoảng 20~40%. Các nhà trẻ thuộc quận Shinagawa và Minato chiếm khoảng 10%. Trong ba tỉnh Kanagawa, Saitama và Chiba, 10 chính quyền địa phương yêu cầu hạn chế, 6 chính quyền địa phương trả lời rằng tỷ lệ đến trường dưới 40%. Trong ba tỉnh Osaka, Hyogo và Fukuoka, có 7 chính quyền địa phương, trong đó 4 chính quyền địa phương tỷ lệ đến trường dưới 50%.


Mặt khác, liệt kê 13 chính quyền địa phương đã đóng cửa nhà trẻ theo nguyên tắc, 8 chính quyền thuộc Tokyo, 4 chính quyền ở Osaka và 1 chính quyền của Chiba. Một số lý do được đưa ra là “để bảo vệ cuộc sống và sức khỏe của trẻ em cũng như giáo viên nhà trẻ” ( Quận Suginami, Tokyo ) , “Yêu cầu hạn chế đến trường là để đạt được được mục tiêu của chính phủ, giảm sự tiếp xúc của mọi người ít nhất từ 70~80%” ( Thành phố Hirakata, Thành phố Yao, Osaka ). Cũng có một vài chính quyền địa phương có những biện pháp ngoại lệ cho phép trẻ đến trường trong trường hợp bố mẹ đều không thể nghỉ làm được hoặc thuộc gia đình cha mẹ đơn thân.


10 chính quyền địa phương đã trả lời chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em cho các đối tượng người giám hộ là nhân viên y tế, cảnh sát và lính cứu hỏa. Trong 10 chính quyền đó có 5 chính quyền địa phương ở Tokyo, 3 chính quyền ở Osaka và 2 chính quyền ở Hyogo.

(Theo báo asahi online)
 

Đính kèm

  • congvien.jpg
    congvien.jpg
    72.5 KB · Lượt xem: 3,451

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top