Địa danh Shinjuku: Khu phố trung tâm lớn nhất của Tokyo

Địa danh Shinjuku: Khu phố trung tâm lớn nhất của Tokyo

Ga Shinjuku được ra đời trong khu rừng nhỏ Musashino

Shinjuku, được biết đến là trung tâm thành phố lớn nhất của Tokyo, đã phát triển cùng với ga Shinjuku. Nhà ga này được ghi vào sách kỷ lục Guinness là "nhà ga có số lượng hành khách lớn nhất thế giới (hơn 3,5 triệu hành khách mỗi ngày)", ra đời vào năm 1885 là một ga trên tuyến đường sắt Shinagawa của Nhật Bản. Vào thời điểm đó, có nhiều khu vực mà người dân đã phản đối vì họ nghĩ rằng người mua sắm sẽ bị cướp nếu xây dựng một nhà ga đường sắt, ngay cả ở Shinjuku, cư dân của Naito Shinjuku (hiện là Shinjuku 1-2-chome), được phát triển từ sự cho thuê trọ trên đường quốc lộ Koshu và là trung tâm của thành phố cũng phản đối việc xây dựng nhà ga.Vì lý do này, ga Shinjuku đã được xây dựng trong một khu rừng nhỏ giữa quốc lộ Koshu và xa lộ Ome cách xa thành phố. Tuyến JR Yamanote hiện tại, tuyến đường sắt Shinagawa của Nhật Bản, sử dụng ít hành khách hơn và có khoảng 50 người mỗi ngày. Có những ngày trời mưa thì không có khách.

Vào năm 1989, tuyến JR Chuo hiện tại đã được mở giữa các ga Shinjuku và Tachikawa của đường sắt Kobu. Ga Shinjuku có hai tuyến đường, nhưng được bao quanh bởi vùng nông thôn và cảnh quan nguyên thủy của Musashino mở rộng. Lối ra của ga chỉ là lối ra phía Đông. Tại ga Shinjuku vào thời điểm đó, nếu bạn lỡ một chuyến tàu, bạn phải đợi vài giờ và nghỉ ngơi tại một quán trà trước nhà ga. Quán trà có ghế ngồi với chăn đỏ rất phổ biến vào thời điểm đó, nơi họ uống trà, ăn kẹo và đợi tàu. Cũng có một số người ngủ trưa vào đầu mùa hè. Có hai quán trà, mỗi quán có một con gấu trúc và một con cáo, và chúng được gọi là các quán trà gấu trúc và quán trà cáo. Nó bình dị, thoải mái, và rất tuyệt vời.

Takano, nổi tiếng là một cửa hàng trái cây, được khai trương vào năm 1985 ở ga Shinjuku, được mở với tên Takano Shoten, có hoạt động kinh doanh chính là môi giới kén và buôn bán đồ đã qua sử dụng, và buôn bán trái cây là một mảng kinh doanh phụ. Takano có mối liên hệ sâu sắc với Shinjuku Gyoen. Shinjuku Gyoen là dinh cơ của lãnh chúa Daimyo gồm 30.000 viên đá từ Naito Shinjuku trong thời Edo. Nó mở cửa trở lại như một địa điểm thử nghiệm thực vật vào năm 1972 và đã thành công trong việc trồng cây dưa lưới vào năm 1987. Takano bắt đầu bán những quả dưa lưới này vào năm 1920, và biến nó thành một cửa hàng trái cây cao cấp.

6.jpg


Các cửa hàng lớn mở lần lượt sau trận động đất lớn ở Kanto

Trận động đất lớn Kanto năm 1925 đã gây ra thiệt hại tàn khốc cho Tokyo. Tuy nhiên, Shinjuku nằm ở phía tây Tokyo, chịu thiệt hại tương đối nhỏ, tạo ra sự phát triển lớn như một khu vực trung tâm thành phố. Năm 1926 (Showa 1), Takano được cải tạo thành một tòa nhà theo phong cách phương Tây và mở Takano Fruit Parlor. Cửa hàng Nakamuraya, là một tiệm bánh di chuyển đến Shinjuku vào cuối thời đại Meiji, đã hỗ trợ nhiều nghệ sĩ và các nhà cách mạng Ấn Độ. Cà ri dựa trên công thức của nhà cách mạng được cung cấp tại quán cà phê khai trương năm 1927. Vào thời điểm đó, có rất nhiều cửa hàng than ở Shinjuku xử lý than và Kinokuniya là một cửa hàng than như vậy. Cũng chính năm 1927 đó, Shigeichi Tanabe, một nhà văn nổi tiếng, đã mở một hiệu sách sau khi tách ra từ một cửa hàng than. Phòng trưng bày cũng được cung cấp trên tầng hai của Kinokuni, nơi sẽ trở thành nền tảng của văn hóa đô thị ở Tokyo.

Cửa hàng bách hóa hàng đầu của Shinjuku, Isetan, đã đi hoạt động vào năm 1933 . Năm 1935, ông đã mua một công ty lân cận, Hotei-ya, và tích hợp tòa nhà. Tại đây, thang cuốn đã được lắp đặt để sử dụng. Đi thang cuốn ở Isetan dần trở nên phổ biến. Isetan cũng có một sân trượt băng vào thời điểm đó, nơi tập trung rất đông giới trẻ và các gia đình. Hội trường Musashino là một nhà hát theo phong cách phương tây và Moulin Rouge Shinjukuza, một bộ phim truyền hình nhẹ cũng được ra đời, và luôn thu hút rất nhiều nhân viên văn phòng và sinh viên vì thế lúc nào cũng trong tình trạng hết chỗ.

Từ chợ đen đến khu phố kỳ vọng

Shinjuku, nơi đã phát triển thành một khu vực trung tâm thành phố, trở thành một thị trấn đổ nát sau chiến tranh thế giới thứ hai, chỉ còn lại nhà ga, Isetan và một số tòa nhà. Tuy nhiên, Shinjuku đi lên từ những dấu vết hỏa hoạn. Vào ngày 15 tháng 8 năm 1945, năm ngày sau khi Nhật Bản đầu hàng được công bố bởi Tamane Broadcasting, chợ đen đầu tiên của Nhật Bản đã đứng lên tại lối ra phía đông của ga Shinjuku với câu khẩu hiệu "Ánh sáng là từ Shinjuku". Chợ đen có đầy đủ thực phẩm, quần áo, nhu yếu phẩm hàng ngày, quán ăn và địa điểm giải trí. Vào thời điểm đó, mọi người không thể sống mà không sử dụng chợ đen.

"Chương trình triển lãm", được cho là chương trình thoát y đầu tiên của Nhật Bản đã bắt đầu tại Teitoza, một nhà hát ở phía trước Isetan. Một khu vui chơi ở Shinjuku 2-chome, nơi sinh của Shinjuku đã trở thành một trong những thị trấn đồng tính hàng đầu của Nhật Bản từ giữa những năm 1960.

Lịch sử của khu phố Kabuki (kabukicho), bắt đầu sau chiến tranh.

"Khu phố sầm uất" được ra đời vào năm 1948 bởi Kyubei Suzuki, chủ tịch của thị trấn vào thời điểm đó. Cái tên “khu phố Kabuki” (Kabukicho) đã được đưa ra theo ý định của Suzuki để thu hút cho các nhà hát Kabuki. Ngay sau chiến tranh, Suzuki trở về Kabukicho, nơi được biết đến với cái tên Tsunohashi Kitamachi vào thời điểm đó, từ nơi sơ tán, tập hợp các đồng đội của mình và nhận được sự hợp tác của chủ sở hữu đất, và thống nhất quyền thuê đất để thực hiện kế hoạch tái thiết. Thật khó tưởng tượng từ tình trạng Kabukicho hiện tại, hơi nguy hiểm nhưng ý tưởng là tạo ra một khu mua sắm hướng đến khách hàng với nhà hát và rạp chiếu phim Kabuki. Nhưng kết quả là, nhà hát Kabuki không được mở, nhưng khu phố giải trí đã được mở ra do sự mở cửa của nhà hát Shinjuku Koma và người quản lý cuối cùng của Moulin Rouge Shinjukuza, Rin Ibun. Nền tảng của Kabukicho đã được xây dựng. Việc mở ga Seibu Shinjuku cũng giúp phát triển Kabukicho.

7.jpg

(Kabukicho vào những năm 1950) (Bộ sưu tập lịch sử bảo tàng Shinjuku)​

Mặt khác, do việc thực thi Luật chống mại dâm năm 1957, một số lượng lớn các nhà khai thác kinh doanh tình dục đã đổ vào Kabukicho, trở thành một khu phố không thể gọi là khu vực trung tâm sầm uất và hình ảnh của một khu phố nguy hiểm đã được tạo ra. Tuy nhiên, "Lonley Planet", một cuốn sách hướng dẫn du lịch toàn cầu đã giới thiệu rằng: "đây khu giải trí nguy hiểm nhất của Tokyo. Nhưng đáng ngạc nhiên, khu vực này an toàn để đi bộ vào ban đêm và đêm rất thú vị". Hiện tại, trang web của rạp chiếu phim Milanoza đang được Tokyu Corporation và Tokyu Entertainment phát triển lại, và khi nó được hoàn thành, có vẻ như nó sẽ tiếp cận khu vực trung tâm sầm uất mà Kihei Suzuki nhắm tới.

5.jpg

(Kabukicho hiện tại) (PIXTA)​

Đường "Shiki" ở ngoại ô Kabukicho ban đầu là một tuyến xe điện. Ngay cả bây giờ, khi bạn đi sâu vào bên trong, bạn có thể thấy rằng con đường được chia thành hai đường. Phố Vàng (Golden Gai) nằm ở phía đông của đường Shiki.

Phố Vàng là một nơi mà các quầy hàng chợ đen chuyển đến đây, và trước đây là một thị trấn gồm các thể loại bất hợp pháp được gọi là đường màu xanh.

Sau đó, nó trở thành một khu vực độc đáo, nơi của nhiều nguồn văn hóa tụ tập thành khu vực quán bar mở cửa đến sáng. Để biết thêm thông tin về phố vàng, xem chi tiết phía dưới.

• Lịch sử của Tokyo ra khu phố vàng Tokyo: Từ chợ đen đến ngõ xanh đến thiên đường say xỉn

• Cách uống vui vẻ ở Tokyo mà không trở thành một vị khách tào lao

Thành phố văn hóa đầy cảm hứng

Takano và Nakamuraya trở thành các tòa nhà, và hiệu sách Kinokuniya, mới được xây dựng vào năm 1964, đã trở thành một trong những nhà sách hàng đầu của Nhật Bản. Hội trường Kinokuniya gắn liền trở thành hội trường nhà hát, và vở kịch dưới lòng đất được biểu diễn trong một chiếc lều trong khuôn viên của Đền Hanazono gần Golden Gai đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn trẻ.

8.jpg

(Lối ra phía đông của ga Tokyo năm 1950) (Bộ sưu tập bảo tàng lịch sử Shinjuku)​

Vào những năm 1960, những người trẻ tuổi và các nghệ sĩ đã tập trung tại các quán cà phê nhạc jazz và các quán cà phê âm nhạc nổi tiếng, trao đổi nghệ thuật và chính trị. Tại quán cà phê nổi tiếng, Fugetsu-do, đã có những trường hợp di tản những người đảo ngũ phản đối chiến tranh Việt Nam để lưu vong ở Thụy Điển. Kinshiro Kuzui, người từng là quản lý của nhà hát sàng lọc của nhà hát nghệ thuật Nhật Bản (ATG) nhà hát nghệ thuật Văn hóa Shinjuku và nhà hát nhỏ Scorpio dưới tầng hầm cho biết: "Bộ phim này hay hơn bất kỳ bộ phim nào, một vở kịch dữ dội hơn đã diễn ra ở thành phố này cả ngày lẫn đêm." Từ này có thể hợp với Shinjuku hiện đại.

Tái phát triển thành trung tâm thành phố hàng đầu của Nhật Bản

Ở lối ra phía tây của ga Shinjuku là nhà máy lọc nước Yodobashi, nơi cung cấp nước uống cho cư dân Tokyo. Mặt khác, người ta nói rằng nó đang cản trở sự phát triển như một khu vực trung tâm thành phố, nhưng vào năm 1965 (Showa 40), nó đã chuyển đến Higashimurayama, một vùng ngoại ô của Tokyo. Địa điểm trước đây là một tòa nhà cao tầng với tòa nhà chính phủ đô thị được thiết kế bởi Kenzo Tange. Các cửa hàng bách hóa cũng có thể được tìm thấy trên quảng trường trước nhà ga phía Tây và Shinjuku thực sự đã trở thành trung tâm thành phố hàng đầu của Nhật Bản. Sau đó, sự phát triển đô thị tiến đến lối ra phía nam của ga Shinjuku, và những tòa nhà cao tầng ở phía nam của tuyến đường cao tốc Koshu bắt đầu đứng vững.

4.jpg

(Nhà máy lọc nước Yodobashi ở lối ra phía tây của ga Shinjuku)​

3.jpg

(Lối ra phía tây ga hiện tại và các tòa nhà cao tầng) (PIXTA)​

Shinjuku, mọc lên từ ga Shinjuku trong một khu rừng rậm rạp, là một khu vực đầy sự đa dạng, từ những tòa nhà cao tầng cho đến những con đường phía sau gợi nhớ đến chợ đen. Hiện tại, một dự án tái phát triển tập trung vào ga Shinjuku, ga tàu ga Tokyo, đang bắt đầu di chuyển. Người ta nói rằng việc xây dựng tại ga Shinjuku sẽ không bao giờ kết thúc như Sakurada Familia ở Barcelona, Tây Ban Nha. Shinjuku sẽ tiếp tục là một khu vực trung tâm nhộn nhịp, sẽ là điểm đến cho du khách như một thành phố hàng đầu ở châu Á, mà không mất đi sự sầm uất như một địa điểm chính.

 

Đính kèm

  • 7.jpg
    7.jpg
    249.6 KB · Lượt xem: 235

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top