Covid-19 Sinh viên Nhật chật vât với 300 yên tiền ăn ngày, nguy cơ bỏ học cao

Covid-19 Sinh viên Nhật chật vât với 300 yên tiền ăn ngày, nguy cơ bỏ học cao

Do ảnh hưởng của virus Corona, các sinh viên đại học đang trở nên túng quẫn vì bị cắt giảm thời gian làm bán thời gian của mình. Theo một cuộc khảo sát khẩn cấp được thực hiện bởi một nhóm sinh viên, nhiều sinh viên đại học đã trả lời rằng họ “không đủ khả năng chi trả học phí và đang cân nhắc việc bỏ học.” Đối mặt với tình hình thu nhập giảm mạnh, phía sinh viên đã khiếu nại về một tình huống nghiêm trọng : “Tôi đang vượt qua bằng chi phí ăn uống 300 yen mỗi ngày.”

Một nữ sinh viên đại học (23 tuổi ) ở thành phố Soka, tỉnh Saitama, đã không thể làm việc kể từ cuối tháng 3 do số ngày kinh doanh tại quán ăn nơi cô đang làm thêm đã giảm. Doanh thu trong cùng tháng giảm 30%, cô than thở “ Nếu mọi thứ cứ tiếp diễn như vậy thì đến tháng 4, doanh thu sẽ bằng 0.”


“Hiện tại, tôi đang chia nhỏ tiền tiết kiệm và giữ chi phí ăn uống xuống còn 200~300 yen mỗi ngày. Tôi chỉ mua bánh mì và udon đông lạnh, các loại rau quả quá đắt để mua. Giá giấy vệ sinh và các mặt hàng khác cũng tăng nên đang ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của mọi người.”


Cô đang cân nhắc việc trở về quê nhà ở tỉnh Yamagata, nơi bố mẹ cô đang sống do sinh hoạt khó khăn, nhưng cô đã từ bỏ ý định đó vì “tôi có thể lây bệnh cho người bà 70 tuổi của mình” . “Em gái tôi cũng là sinh viên đại học, em ấy cũng sinh hoạt mà không cần sự giúp đỡ của bố mẹ, nhưng nếu tình trạng này còn tiếp diễn trong một thời gian dài, tôi sẽ bàn bạc với em gái mình.” Cô tâm sự.


Theo một khảo sát được thực hiện bởi Hiệp hội Thể thao đại học Kansai,bao gồm các trường đại học ở khu vực Kansai, trong số 1400 sinh viên đại học được khảo sát , 74,8% nói rằng thu nhập làm thêm sẽ giảm sau tháng 4. 55,6% cho biết thu nhập từ cha mẹ và các thành viên khác trong gia đình sẽ giảm


Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi một số tổ chức sinh viên có tên là “ Dự án giáo dục miễn phí giáo dục đại học” , một số sinh viên đã trả lời là “sẽ suy nghĩ” khi được hỏi rằng “nếu thu nhập làm them giảm hay thu nhập của gia đình giảm,bạn có suy nghĩ đến việc bỏ học không ?” . “Thu nhập từ người bố tự kinh doanh của tôi đã giảm 80%, tôi lo rằng mình sẽ phải bỏ học.”


Giáo sư Hirokazu Ouchi tại đại học Chukyo, đồng đại diện cho Hội đồng Học bổng Quốc gia đã chỉ ra : “Tuyên bố khẩn cấp đã ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành mà sinh viên làm thêm, như là quán ăn hay trường luyện thi. “ Nếu cứ tiếp diễn như hiện nay, sinh viên sẽ không thể trả học phí và sẽ mất thành tích học tập. Phía trường đại học nên linh hoạt trong việc đối phó với các khoản trả chậm và đóng học phí nhiều lần” . Ông yêu cầu.

(Theo jiji com)
 

Đính kèm

  • phovang.jpg
    phovang.jpg
    90 KB · Lượt xem: 2,191

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top