Địa danh Sự ra đời của "Vương quốc xây dựng" Okinawa

Địa danh Sự ra đời của "Vương quốc xây dựng" Okinawa

Là một điều đương nhiên, Okinawa nằm dưới sự kiểm soát hành chính của Hoa Kỳ cho đến khi nó được trao trả cho Nhật Bản vào ngày 15 tháng 5 năm 1972. Giao thông bên phải, đơn vị tiền tệ là đô la.

ryukyu1.jpg

Giao thông bên phải của Okinawa trước khi được trả cho Nhật Bản

Nhân tiện để tham khảo , bạn sẽ cần phải nộp năm tài liệu sau để đi từ Nhật Bản đến Okinawa trước khi nó được trả lại. Tuy không cần hộ chiếu, nhưng hoàn toàn là nước ngoài. ·

・1 bản sao và bản chính của “đơn xin cấp giấy chứng nhận tùy thân chung” (mặt sau là tờ khai nhận dạng tùy thân )

・1 Bản sao một phần hoặc bản sao toàn bộ của sổ hộ khẩu

・2 ảnh 5x5 cm

・1 bản xác nhận khả năng chi trả chi phí đi lại

・1 đơn xin phép nhập cảnh vào khu vực

Sau đó, ở hải quan sẽ nộp “hồ sơ xuất cảnh (nhập cảnh)” và “giấy chứng nhận tiêm phòng” . Bạn có thể mang tối đa 400 đô la cho người lớn (một đô la là 360 yên). Vào những ngày đó, taxi nhỏ có giá 15 xu cho chuyến đi đầu tiên. Xe buýt ở thành phố Naha được chia thành bốn bến, và một bến có giá hai xu. Khách sạn đắt nhất ở Ryukyu có giá từ 8 đến 50 đô la. Khách sạn này sau đó trở thành Khách sạn Naha Tokyu và còn được gọi là "Nhà khách Okinawa" cho đến khi đóng cửa vào năm 2000.

Công ty xây dựng địa phương, Kokuba-Gumi, đã đóng góp rất nhiều vào việc xây dựng khách sạn Ryukyu Tokyu. Lần này, chúng tôi sẽ tóm tắt lịch sử chưa được biết đến của Okinawa với khách sạn này là lối vào.

Hãy bắt đầu với những câu chuyện trước chiến tranh.

Bây giờ không thể tin được, nhưng Okinawa là một vùng nông thôn trước chiến tranh. Hình dưới đây cho thấy một ngôi nhà riêng bình thường từ khoảng năm 1930.

ryukyu3.jpg


Để tham khảo, hãy xem hình ảnh dưới đây để biết những thay đổi trong Shureimon.

ryukyu6.jpg


Ngay cả ở Naha, khu vực đô thị nhất, nó cũng trông như thế này.

ryukyu8.jpg


Nhân tiện, Kotaro Kokuba sinh năm 1900 tại vùng nông thôn phía bắc Okinawa, nơi thậm chí còn nông thôn hơn ở nông thôn. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Kokuba trải qua một công việc xây dựng lớn ở Tokyo và thành lập Kokuba-Gumi vào năm 1931. Năm 1941, ông lần lượt nhận được đơn đặt hàng mở rộng sân bay Koroku, và cũng lần lượt nhận đơn đặt hàng xây dựng tại Sân bay Yomitan, Sân bay Iejima, Sân bay Gusukuma, Sân bay Nishihara, v.v. Gần cuối chiến tranh, ông đã tham gia vào việc xây dựng nhiều hầm trú ẩn của cuộc không kích.

Sau chiến tranh, trước tiên, Mỹ đã bắt đầu phát triển các cảng cần thiết cho việc xếp dỡ hàng hóa để xây dựng căn cứ. Vào thời điểm đó, Kokuba đang ở trên đất liền, nhưng ông đã lén lút trở về Okinawa và nhận được đơn đặt hàng cho công việc này. Kể từ đó, ông đã đảm nhận việc xây dựng nhiều căn cứ, trong đó có căn cứ trại Hansen của quân đội Mỹ. Năm 1975, ông gần như độc quyền trong việc xây dựng gian hàng của Okinawa Ocean Expo, và gia tộc Kokuba được gọi là "Bố già của Okinawa" và "tứ thiên vương của Okinawa".

Cụ thể, ông đã tạo ra nhiều cơ sở hạ tầng ở Okinawa như chính điện của Lâu đài Shuri, Công viên Tưởng niệm Hòa bình, Chợ Công cộng Makishi, Bãi biển Hotel Moon, Nhà ga Sân bay Naha, Cảng Naha, Văn phòng Tỉnh Okinawa và đường ray đô thị.

ryukyu10.jpg

Lâu đài Shuri

Ngoài Kokuba-Gumi, có rất nhiều công ty xây dựng ở Okinawa như Oshiro-gumi, Nanyo Doken và Daiyone Construction. Ngành xây dựng cực kỳ quan trọng trong nền kinh tế Okinawa, chiếm khoảng 10% tổng số các ngành công nghiệp. Đương nhiên, họ có một quyền lực mạnh mẽ trong các cuộc bầu cử.

Tiếp theo . Đây là một bản tóm tắt ngắn gọn về vấn đề cơ sở Futenma.

fu.jpg


Trạm hàng không Futenma là một sân bay của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ ở thành phố Ginowan, và có đường băng dài 2700m. Vấn đề cơ bản là căn cứ nằm giữa khu dân cư và nguy hiểm, ồn ào nên người dân muốn Mỹ trả lại cho Nhật. Thay vào đó, người dân muốn quân đội Mỹ di chuyển cơ sở đến một nơi nào đó.

Đã có yêu cầu trở lại từ trước đó, nhưng vào tháng 9 năm 1995, "Ủy ban hành động đặc biệt" (SACO) được thành lập sau vụ tấn công trẻ em gái của lính Mỹ, và vào tháng 4 năm 1996, Thủ tướng Ryutaro Hashimoto và Đại sứ tại Nhật Bản ông Mondale chính thức thông báo về việc trả lại căn cứ tại dinh Thủ tướng. Báo cáo cuối cùng (thỏa thuận năm 1996) được công bố vào tháng 12 năm 1996 bao gồm việc trả lại toàn bộ Futenma, nhưng với điều kiện là "xây dựng một sân bay trực thăng hàng hải có thể tháo rời với chiều dài 1300 m như một cơ sở thay thế".

Và ba điều dưới đây đã được ghi chép như các phương pháp xây dựng cụ thể cho các căn cứ hàng hải.

● Phương pháp trụ kiểu cọc (phương pháp thân nổi): Dựng một chiếc cọc sắt trên biển, trên đó đặt một tấm sắt để tạo đường băng.

● Phương pháp hộp (phao ): Lắp đặt thiết bị nổi hình hộp trong khu vực biển yên tĩnh bên trong đê chắn sóng

● Phương pháp nửa chìm (nửa chìm): Hỗ trợ kết cấu thượng tầng bằng lực nổi của kết cấu nửa chìm

Các căn cứ hàng hải có thể tháo rời là lựa chọn tốt nhất để tránh biến căn cứ này thành vĩnh viễn. Tuy nhiên, do đề xuất về sân bay trực thăng hàng hải này bị bác bỏ bởi cuộc trưng cầu dân ý của thành phố Nago, nên kế hoạch đã thay đổi. Nếu viết nó theo thứ tự thời gian,

Năm 2002, một sân bay sử dụng chung cho quân sự và dân sự được đề xuất và quyết định chôn lấp. Năm 2005, một thỏa thuận đã đạt được về một kế hoạch hình chữ L để thu hồi khu vực ven biển (chiều dài đường băng là 1800 m).

Năm 2006, một thỏa thuận cuối cùng đã đạt được về một kế hoạch hình chữ V (hai đường băng dài 1600 m).

Vậy tại sao kế hoạch lại thay đổi nhiều như vậy?

Câu trả lời rất đơn giản: nếu đó là một sân bay trực thăng trên biển, tổng thầu trên đất liền sẽ xây dựng nó, nhưng nếu nó là bãi rác, đó sẽ là công việc của một công ty xây dựng ở Okinawa. Tất nhiên, bãi rác là tốt hơn cho liên minh sỏi, là tập thể lạm quyền của các chính trị gia. Ở Mỹ, nếu là trên biển, việc xây dựng sẽ bị cản trở bởi tàu biểu tình, nhưng nếu là bãi rác thì có thể thực hiện mà không cần xin phép nếu khu vực xung quanh bị đóng cửa. Bãi rác tốt hơn cho tất cả mọi người.

Tôi đã viết "cho tất cả mọi người", nhưng đó là về việc liệu có ý định nào của cư dân ở đây hay không. Một thực tế nổi tiếng là tiền sẽ chảy khi có cơ sở.

Điều lớn đầu tiên là tiền thuê căn cứ. Có tổng cộng 34 căn cứ quân sự của Mỹ ở tỉnh Okinawa. Trong số 134 cơ sở quân sự của Mỹ trên toàn Nhật Bản, 25,4% thực sự ở Okinawa (nhân tiện, 87 cơ sở khi Okinawa được trao trả). Và 30% trong số đó được thực hiện trên đất tư nhân.Ví dụ, 90% căn cứ không quân Kadena thuộc sở hữu tư nhân và giá thuê hàng năm là 25,7 tỷ yên. Số này được chia cho 9467 chủ đất. Ngoài ra, 90% căn cứ Futenma thuộc sở hữu tư nhân và giá thuê hàng năm là 6,6 tỷ yên. Có 3137 chủ đất. Tổng giá thuê cho các căn cứ ở Okinawa là 78,4 tỷ yên (thống kê năm 2008). Ngoài ra, còn có những chi phí được gọi là bắt buộc, chẳng hạn như 25,7 tỷ yên bồi thường cho ngư nghiệp và 52 tỷ yên cho các biện pháp ngoại vi. Các biện pháp ngoại vi 52 tỷ yên là một số tiền quá lớn phải không ? Nói một cách đơn giản, nó nằm rải rác trong khu vực địa phương.

Tuy nhiên, đây không phải là duy nhất. Ngân sách cho các biện pháp xung quanh căn cứ liên quan đến Cơ quan Cơ sở Quốc phòng, nhưng có một ngân sách khác liên quan đến Văn phòng Nội các.

Nói một cách rất đại khái,

● Đóng góp của "Hội nghị bàn tròn Shimada" (đóng góp cho các đô thị ở tỉnh Okinawa, nơi đặt căn cứ quân sự của Mỹ) 100 tỷ yên trong 10 năm

● "Chi phí quảng bá khu vực phía Bắc" (mới được ghi nhận từ năm 2000) 100 tỷ yên trong 10 năm.

Năm 1996, quân đội Mỹ quyết định chuyển căn cứ Futenma đến Henoko, và vào tháng 11 năm sau đó , Thủ tướng Hashimoto phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 25 năm ngày trở lại Okinawa.

( Khi xem xét sự phát triển vùng của Okinawa, cần phải xem xét sự phát triển cân bằng của đất đai của tỉnh. Tái phát triển đô thị, phát triển cơ sở hạ tầng như bến cảng, hỗ trợ sự tham gia xã hội của phụ nữ, thúc đẩy phát triển vùng nước, cây xanh và du lịch trong phía bắc là những vấn đề quan trọng ...)

Bằng cách này, một lượng lớn vàng đã bị phân tán, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc. Trên thực tế, có nhiều thứ khác như "trợ cấp đặc biệt cho việc thúc đẩy Okinawa" và "phí điều chỉnh đặc biệt", nhưng tôi xin lỗi, tôi không biết chính xác. Rốt cuộc, Okinawa sau khi được trả lại đã bị các chính trị gia, các công ty xây dựng, và mạo muội mà nói thì cả dân địa phương ăn sạch. Mặc dù số tiền khổng lồ có tác dụng tức thì như một liều thuốc kích thích, dần dần ăn mòn trái tim con người, dường như nền độc lập của Okinawa không còn nữa.

Mặc dù vậy, tiền vẫn chảy vào Okinawa.

Okinawa Ocean Expo được tổ chức vào năm 1975.Xây dựng đường cao tốc trong những năm 1980 và 1990. Kế hoạch khu nghỉ dưỡng lớn tiến triển trong thời kỳ bong bóng. Năm 2000, Hội nghị thượng đỉnh được tổ chức tại Mangokutsu Ryokan ở thành phố Nago. Năm 2003, Tuyến Monorail của Thành phố Okinawa được khai trương.

Kokuba-Gumi tham gia vào hầu hết các công việc trên.

Khi Đảng Dân chủ Tự do thành lập một sòng bạc vào cuối năm 2002, đảng này đã được bàn tán sôi nổi về việc thu hút các sòng bạc tại địa phương. Theo báo cáo vào thời điểm đó, chủ tịch của Kokuba-Gumi cho biết, "Nếu lệnh cấm sòng bạc được dỡ bỏ, ngành du lịch 1 nghìn tỷ yên của Okinawa không phải là một giấc mơ (hiện tại khoảng 370 tỷ yên)" ("Weekly Diamond" số ra ngày 25 tháng 11 năm 2006).

Và hiện tại, Kokuba-Gumi đóng vai trò trung tâm cho các kế hoạch đang được tiến hành để lắp đặt một bộ sạc nhanh trong tỉnh nhằm phổ biến xe điện ở Okinawa. Okinawa là một nơi vận hành kinh bằng việc xây dựng .

Phong trào phản đối của Henoko đang được phát triển với dòng chữ, "Hãy bảo vệ bò biển, di tích tự nhiên quý giá." Đành rằng bảo vệ môi trường là quan trọng, nhưng không thể phủ nhận mong muốn thu hút du khách đến với vùng biển xinh đẹp. Rốt cuộc, thu nhập từ du lịch của Okinawa hiện cao hơn gấp đôi thu nhập cơ bản, điều này rất tốt cho người dân địa phương. Ngược lại, nếu bò biển không sinh ra tiền, thì tốt hơn là nên xây dựng cơ sở.

Okinawa liệu sẽ được hỗ trợ bởi kỹ thuật xây dựng trong bao lâu ? Nhân tiện, việc quản lý Kokuba-Gumi, công ty tiếp tục nắm quyền trong lĩnh vực này, đã xấu đi, và vào năm 2006, nó đã nhận được sự hỗ trợ từ Risa Partners. Đó là lý do tại sao, trong khi cơn bão lớn đổ bộ trực tiếp, tôi đã chụp ảnh Trại Schwab ở Henoko bằng ống kính phóng đại. Một ngôi mộ lưng rùa đặc biệt ở Okinawa đang lặng lẽ quan sát vùng biển gần đó.

ryukyu23.jpg


( Tham khảo )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top