Người Nhật Tại sao Nhật Bản lại đi bên trái ?

Người Nhật Tại sao Nhật Bản lại đi bên trái ?

Giao thông bên trái là phổ biến ở Nhật Bản, nhưng đến thời Edo vào thế kỷ 17, giao thông bên trái đã là một quy tắc thực tế. Có nhiều giả thuyết khác nhau, nhưng người ta nói rằng samurai thời đó đeo một thanh kiếm ở thắt lưng bên trái, và khi họ cố gắng vượt qua nhau trong một con hẻm hẹp bên phải, họ sẽ va vào nhau, vì vậy họ đã đi bên trái.

ダウンロード.png


Như bạn có thể thấy, lịch sử của việc giao thông trái rất lâu đời, nhưng nó đã trở thành quy tắc chính thức vào năm 1872 (Năm Minh Trị thứ 5). Năm nay là năm đầu tiên ở Nhật Bản khởi công tuyến đường sắt. Anh là quốc gia có giao thông bên trái đã hỗ trợ kỹ thuật cho đường sắt, và Nhật Bản được chỉ cho điều đó cũng đã chính thức trở thành giao thông bên trái. Xe người kéo vốn phổ biến vào khoảng thời gian này cũng trở thành giao thông bên trái.

Người Nhật không phải là những người duy nhất cảm nhận được lợi ích của việc giao thông bên trái. Trong kiếm thuật châu Âu, tư thế đặt kẻ thù ở bên phải được coi là lợi thế. Điều này là do khoảng 90% mọi người thuận tay phải kể từ thời điểm đó, và tay phải của họ có thể cử động tự do, giúp bảo vệ tim dễ dàng hơn. Vì những lý do này, giao thông bên trái từng là xu hướng chính ở châu Âu.

Tuy nhiên, các quốc gia giao thông bên trái là Nhật Bản, Anh và Hồng Kông từng các quốc gia và khu vực trước đây là lãnh thổ của Anh và nếu xét trên thế giới thì có nhiều quốc gia có giao thông bên phải hơn . Lý do cho giao thông bên phải là Napoleon đã thay đổi quốc gia bị chinh phục thành giao thông bên phải, điều mà đến bây giờ cũng vẫn được kế thừa.

Nhân tiện sau khi chiến tranh kết thúc, tỉnh Okinawa nằm dưới sự cai trị của Mỹ nên là giao thông bên phải. 6 năm sau khi được trả lại cho Nhật Bản thì đã trở thành giao thông bên trái. Bằng cách này, có thể nói rằng các quy tắc giao thông đã mang đậm tính lịch sử của quốc gia và khu vực.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Đính kèm

  • f5444c369e50f9.jpg
    f5444c369e50f9.jpg
    165 KB · Lượt xem: 468

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top