Xã hội Thủ tướng Kishida "Sẽ nỗ lực trong vấn đề liên quan đến vấn đề bắt cóc và sửa đổi Hiến pháp theo di nguyện của cựu Thủ tướng Abe."

Xã hội Thủ tướng Kishida "Sẽ nỗ lực trong vấn đề liên quan đến vấn đề bắt cóc và sửa đổi Hiến pháp theo di nguyện của cựu Thủ tướng Abe."

Sau cuộc bầu cử Hạ viện, Thủ tướng Kishida - chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do đã tổ chức một cuộc họp báo tại trụ sở Đảng và nói rằng ngài sẽ tiếp tục kế thừa di nguyện của cựu Thủ tướng Abe, người đã qua đời sau sự cố tại Nara vào ngày 8/7 . Thủ tướng nhấn mạnh ý định trong việc giải quyết các thách thức như giải quyết vấn đề bắt cóc công dân Nhật của Triều Tiên và sửa đổi Hiến pháp.

K10013711831_2207111425_0711144132_01_02.jpg


Về điều này, Thủ tướng Kishida nói, "Số lượng ghế mà Đảng Dân chủ Tự do nhận được không chỉ cho thấy sự tin tưởng vào chính phủ tự trị. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để bảo vệ Nhật Bản và mở ra tương lai. Sự khích lệ ủng hộ của người dân làm mới lòng quyết tâm của tôi."

Đề cập đến Cựu thủ tướng Abe, ngài Kishida nhấn mạnh, "Tôi sẽ tiếp tục làm theo mong muốn của Cựu thủ tướng Abe và giải quyết những thách thức mà ông ấy đã chưa thể hoàn thành được, chẳng hạn như vấn đề bắt cóc và sửa đổi Hiến pháp."

Ông cũng chỉ ra rằng Nhật Bản hiện đang ở một trong những tình huống khó khăn nhất sau chiến tranh, và cần phải có "chính quyền khẩn cấp". Ngoài việc kiểm tra và tăng cường các nỗ lực như đảm bảo giường bệnh, tiêm chủng và mở rộng xét nghiệm nhằm tiếp tục ngăn chặn sự tái lan rộng lây nhiễm và cân bằng các hoạt động kinh tế và xã hội, Thủ tướng nhiều lần bày tỏ ý định tăng cường mạnh mẽ khả năng quốc phòng của Nhật Bản trong vòng 5 năm trước tình hình ở Ukraine

Ngoài ra, "Trụ sở đối phó toàn diện về giá cả, tiền lương và lối sống" của chính phủ sẽ được thiết lập trong tuần này để đối phó với giá cả tăng cao, bao gồm việc sử dụng linh hoạt quỹ dự trữ 5,5 nghìn tỷ yên, sẽ được điều chỉnh toàn diện theo giá cả và điều kiện kinh tế. Thủ tướng Kishida nhấn mạnh ý tưởng thực hiện các biện pháp nhanh chóng và liền mạch.

Ngoài ra, liên quan đến việc cung cấp điện, hơn 10 nhà máy nhiệt điện trên toàn quốc dự kiến sẽ hoạt động trở lại và dự kiến có thể đảm bảo mức cung cấp ổn định trong mùa hè, và mùa hè năm nay khi nắng nóng là vấn đề đáng lo ngại, chính phủ kêu gọi người dân không để tiết kiệm điện quá nhiều.

Mặt khác, liên quan đến việc sửa đổi hiến pháp, bốn mục sửa đổi của Đảng Dân chủ Tự do là Lực lượng Phòng vệ, ứng phó với các trường hợp khẩn cấp, giải thán thượng viện và tăng cường giáo dục đều là những vấn đề hiện nay, Thủ tướng thể hiện suy nghĩ của mình về việc dẫn dắt cuộc thảo luận trong phiên họp Quốc hội.

"Tại phiên họp bất thường của Quốc hội dự kiến vào mùa thu, tôi thực sự hy vọng rằng các đảng cầm quyền và phe đối lập sẽ có những cuộc thảo luận sôi nổi hơn để đáp lại những quan điểm của công chúng thể hiện trong cuộc bầu cử này."

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top