Covid-19 Tình hình một tuần sau khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Covid-19 Tình hình một tuần sau khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp

Ngày 14 tháng 4, đã một tuần trôi qua sau khi Thủ tướng Abe ban hành tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho 7 tỉnh thành phố những nơi có người nhiễm corona tăng nhanh như Tokyo.

Đến ngày 13, cũng giống như Tokyo bảy tỉnh thành phố đã yêu cầu tạm dừng kinh doanh đối với một loạt các ngành công nghiệp. Chính phủ cũng đã tập trung nỗ lực vào việc yêu cầu giảm số lượng công nhân làm việc vào ngày thường- quãng thời gian khó giảm tỷ lệ người di chuyển so với ngày nghỉ.

Vào ngày 13 phủ Osaka đã tổ chức một cuộc họp đối phó với virus corona mới và quyết định bắt đầu yêu cầu tạm dừng kinh doanh đối với các địa điểm kinh doanh trong tỉnh kể từ ngày 14. Một loạt các địa điểm kinh doanh như cơ sở giải trí và cơ sở thương mại ngoài những nơi cung cấp nhu cầu thiết yếu hàng ngày được phép kinh doanh. Giờ làm việc của các nhà hàng bao gồm các quán nhậu cũng bị giới hạn từ 5 giờ sáng đến 8 giờ tối, và quán rượu được phục vụ đến 7 giờ tối.

Các cơ sở cần thiết để duy trì đời sống xã hội, chẳng hạn như cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thực phẩm và bệnh viện, trường mẫu giáo, cơ sở điều dưỡng, trung tâm mua sắm, cửa hàng tiện lợi và tiệm làm tóc sẽ được phép tiếp tục hoạt động kinh doanh bình thường.

Thời hạn của tuyên bố khẩn cấp là đến ngày 6 tháng 5 giống như đã được ban hành. Ông Yoshimura người đứng đầu phủ Osaka cho biết trong một cuộc họp báo vào ngày 13 tháng 3 rằng "Tôi muốn ngăn chặn sự bùng nổ lây nhiễm và bảo vệ cuộc sống của công dân trên toàn phủ Osaka."

Tỉnh Fukuoka thông báo sẽ bắt đầu yêu cầu tạm dừng kinh doanh vào ngày 14 và tỉnh Hyogo vào ngày 15.

Tỉnh Chiba, nơi rất thận trọng trong việc tuyên bố tạm dừng kinh doanh cũng đã chia sẻ rằng họ cũng sẽ yêu cầu tạm dừng kinh doanh. Sau khi thành phố Tokyo, Kanagawa và Saitama đã quyết định yêu cầu tạm dừng kinh doanh thì vào ngày 11 tỉnh trưởng Kensaku Morita của tỉnh Chiba đã thay đổi chính sách và nói rằng: "Nếu tỉnh Chiba vẫn kinh doanh, sẽ có nguy cơ mọi người từ 1 hoặc 2 thành phố lân cận sẽ vẫn tới cửa hàng đó."

Mặt khác, liên quan đến việc bồi thường cho các cơ sở kinh doanh để đáp ứng yêu cầu tạm dừng kinh doanh, 6 tỉnh thành phố khác ngoài Tokyo cho biết: " Chúng tôi muốn xem xét việc sử dụng các khoản trợ cấp tạm thời của quốc gia" và các nội dung chi tiết vẫn chưa được hoàn thiện.



Nói tóm lại sau 1 tuần lệnh được ban ra thì bảy tỉnh thành phố đã từng bước tiến hành theo lệnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh nhưng vấn đề tiền trợ cấp vẫn chưa có câu trả lời rõ rang.
 

Đính kèm

  • kiemche.jpg
    kiemche.jpg
    239.5 KB · Lượt xem: 1,407
Sửa lần cuối:

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top