Doanh nghiệp Top 500 công ty giàu có của Nhật Bản , dẫn đầu là ?

Doanh nghiệp Top 500 công ty giàu có của Nhật Bản , dẫn đầu là ?

Giống như các hộ gia đình bình thường, các công ty có thể phá sản nếu không có đủ tiền. Dòng tiền ròng cho thấy sức mạnh tài chính của các công ty. Dòng tiền ròng được tính bằng cách lấy tổng số tiền mặt, tiền gửi và chứng khoán ngắn hạn nắm giữ trừ đi các khoản nợ phải trả có lãi và các khoản ứng trước. Công ty có dòng tiền ròng càng nhiều thì mức độ an toàn tài chính càng cao.

Toyo Keizai Online đã xếp hạng 500 công ty hàng đầu bằng cách tính dòng tiền ròng của hơn 3.700 công ty niêm yết. Đồng thời hàng năm bảng xếp hạng với nội dung tương tự sẽ được công bố, và đây là lần công bố mới nhất.

Dòng tiền ròng của Tập đoàn Sony là 2.596,5 tỷ yên

8428663e1b1e1ea4a26bf07d2960b2e1_1642021244_2.jpg


Tập đoàn Sony đứng đầu trong bảng xếp hạng mới nhất. Dòng tiền ròng là 2.596,5 tỷ yên. Trong kết quả tài chính hợp nhất mới nhất cho giai đoạn tháng 4 đến tháng 9 năm 2021, doanh thu của hãng đã đạt 4.626,2 tỷ yên , cho thấy lợi nhuận của hoạt động kinh doanh chính là 598,5 tỷ yên, mức cao kỷ lục đối với kết quả kinh doanh giữa năm tài chính . Đối với năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2021, dự báo doanh thu đã được điều chỉnh tăng vào ngày 28 tháng 10. Kết quả kinh doanh liên quan đến âm nhạc và phim ảnh vượt quá mức kỳ vọng, nâng doanh thu lên 200 tỷ yên và thu nhập hoạt động thêm 60 tỷ yên so với dự báo trước đó.

Tập đoàn Sony sẽ xây dựng một nhà máy bán dẫn mới ở tỉnh Kumamoto với sự hợp tác của TSMC. Khi tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu tiếp tục diễn ra, dòng tiền ròng hàng đầu của các công ty Nhật Bản có thể sẽ là một sức mạnh to lớn trong việc thúc đẩy đầu tư chiến lược như vậy.

Vị trí thứ hai là 1.742,3 tỷ yên của Nintendo ( 1.216,7 nghìn tỷ yên trong năm trước ) . Ứng dụng "Animal Crossing : New Clothing Forest" của Nintendo Switch đã trở thành một cú hit lớn, thúc đẩy bởi nhu cầu hạn chế ra ngoài và lợi nhuận cuối cùng cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2021 là mức cao kỷ lục 480,3 tỷ yên, tăng 85% so với năm trước

Tập đoàn hóa chất Shinetsu đứng thứ ba với 1.125,1 tỷ yên (1.064,4 tỷ yên trong năm trước), và thu nhập hoạt động cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2021 là 392,2 tỷ yên, giảm 3,2% so với năm trước. Theo tài liệu bộ phận quan hệ đầu tư của công ty, "Việc lây nhiễm lan rộng trở lại khiến cho gián đoạn nguồn cung, thiếu lao động, tiến độ lạm phát, v.v. có thể buộc phải xem xét lại các giả định. Với những yếu tố rủi ro khác nhau, Tập đoàn sẽ thúc đẩy bằng những nỗ lực để phát triển tất cả các doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ không nới lỏng đầu tư phát triển và hiện thực hóa điều đó càng sớm càng tốt. "

Tiếp theo đó, Keyence ở vị trí thứ 4, Fast Retailing ở vị trí thứ 6, FANUC ở vị trí thứ 8 và các công ty hàng đầu đại diện cho Nhật Bản được xếp hạng trong top 10.

Nhiều người có thể còn nhớ, "vụ vỡ nợ" thường xuyên xảy ra trong cú sốc Lehman vào mùa thu năm 2008.Mặc dù tình hình hoạt động tài chính của công ty đang sa sút, một số công ty có tình hình tài chính suy thoái nhanh chóng đã bị phá sản. Ngược lại, dù hoạt động kinh doanh chính có chìm trong thâm hụt đến đâu, nếu dòng tiền mặt tiếp tục luân chuyển, công ty sẽ không sụp đổ. Có một lượng lớn tiền mặt trong tay cũng là một giải pháp cho các nhà quản lý doanh nghiệp và nhân viên tài chính kế toán.

Mặt khác, khó có thể đơn giản tận hưởng thực tế là dòng tiền mặt ròng đang chất đống . Cũng có quan điểm cho rằng dòng tiền mặt thặng dư để đầu tư tăng trưởng và hoàn vốn cho cổ đông. Không phải mọi thứ đều suôn sẻ vì tài chính ổn định.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top