Pháp luật Trẻ em nước ngoài sinh ra và lớn lên tại Nhật Bản nhưng không có tư cách lưu trú sẽ bị cưỡng chế trở về nước

Pháp luật Trẻ em nước ngoài sinh ra và lớn lên tại Nhật Bản nhưng không có tư cách lưu trú sẽ bị cưỡng chế trở về nước

Có khoảng 300 trẻ em trên toàn quốc được sinh ra và lớn lên ở Nhật Bản nhưng không có tư cách lưu trú. Nguyên nhân là do cha mẹ không được chấp nhận đăng ký tị nạn, hoặc sinh ra từ cha mẹ không có tư cách lưu trú và không thể quay trở về nước được. Nếu không có tư cách lưu trú, bạn sẽ bị giam giữ tại cơ sở của cục xuất nhập cảnh, nhưng nếu bạn từ chối quay trở về nước thì bạn sẽ bị giam giữ vĩnh viễn. Trong một hệ thống bị quốc tế chỉ trích, hội đồng nhân quyền liên hợp quốc cảnh báo chính phủ Nhật Bản rằng “việc giam giữ vô thời hạn vi phạm luật pháp quốc tế”.

Người mẹ tham gia phong trào dân chủ hóa Công gô và trốn sang Nhật Bản hiện đang ở trong trại

Samuel, người Công gô sống ở tỉnh Saitama (12 tuổi = lớp 6), sống xa mẹ. Người mẹ này đã tham gia một phong trào dân chủ hóa cùng chồng ở cộng hòa dân chủ Công gô ở Châu Phi, và trốn sang Nhật Bản vào năm 2008, cảm thấy nguy hiểm. Người mẹ này đã nộp đơn xin tị nạn nhưng không được chấp nhận, và sau đó Samuel được sinh ra. Tuy nhiên, vì bị ốm và không thể xin tư cách lưu trú, nên cả hai đã bị mất tư cách lưu trú. Vào tháng 1 năm 2018, người mẹ bị bắt giam, và Samuel không bị giam giữ vì cậu bé là trẻ vị thành niên, nhưng cậu bé đã khóc, "bạn của cháu được nhận quà từ mẹ, nhưng tại sao cháu lại không?"

Mustafa, một người Kurd lớn lên ở Nhật Bản (16 tuổi = năm 1 trung học phổ thông), có ước mơ trở thành một nhà phát triển trò chơi, nhưng có vẻ như cậu bé không thể thực hiện được. Điều này là do cậu bé đang tạm thời được thả mà không có tư cách cư trú. Tạm thời cấm di chuyển và làm việc trái phép, và không chi trả bảo hiểm y tế.

Nhiều người đã hỗ trợ nền kinh tế Nhật Bản ở những nơi làm việc 3K trong thời kỳ bong bóng

Shinichi Taketa hỏi Kota Ishii (một nhà văn phi hư cấu), "không thể tiếp cận với những người này ngay cả khi họ phải bị trừng phạt theo pháp luật?" Ông nói: “vấn đề lớn nhất là người nước ngoài khó nhìn thấy điều này. Chắc chắn, hầu hết người Nhật sẽ không biết sự thật này nếu không bàn luận trên "Close-up Gendai Plus".

Giáo sư Eriko Suzuki (chính sách nhập cư) của Đại học Kokushikan, người đã nghiên cứu tình trạng cư trú lâu năm, cho biết “cần phải lắng nghe kỹ những trường hợp không thể quay trở về nước. Tôi cho rằng không chỉ bản thân người dân mà chính người dân địa phương cũng nên lên tiếng".

Nhiều bậc cha mẹ của những đứa trẻ không cư trú đã được thuê để bù đắp tình trạng thiếu lao động trong thời kỳ bong bóng những năm 1990 và trở nên quá hạn trong khi làm việc. Ông Ishii nói, “những người ủng hộ nền kinh tế Nhật Bản chủ yếu ở nơi làm việc 3K. Tôi nghĩ chúng ta nên nghĩ cách sống chung với nhau thay vì phạm tội khi nợ hạn".

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2020-11-13T095456.090.jpg
    ダウンロード - 2020-11-13T095456.090.jpg
    9.9 KB · Lượt xem: 573

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top