Xã hội Trường hợp "bệnh đậu mùa khỉ" thứ hai ở Nhật Bản được xác nhận, công bố của Chính quyền Thủ đô Tokyo.

Xã hội Trường hợp "bệnh đậu mùa khỉ" thứ hai ở Nhật Bản được xác nhận, công bố của Chính quyền Thủ đô Tokyo.

ダウンロード - 2022-07-28T161928.859.jpg


Nhật Bản đã xác nhận trường hợp thứ hai nhiễm "bệnh đậu mùa khỉ" mà WHO = Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố là tình trạng khẩn cấp. Thống đốc Tokyo bà Koike đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn trước đó.

Theo Chính quyền Thủ đô Tokyo, trường hợp thứ hai nhiễm "bệnh đậu mùa khỉ" được phát hiện ở một người đàn ông khoảng 30 tuổi sống ở nước ngoài nhập cảnh vào Nhật Bản vào cuối tháng này. Sau đó, người đàn ông có các dấu hiệu như phát ban trong miệng, đau đầu, đau nhức cơ và khó chịu. Khi đến thăm một cơ sở y tế ngày hôm qua, người này đã được xác nhận là bị nhiễm bệnh đậu mùa khỉ.

Người đàn ông hiện đang nhập viện tại một cơ sở y tế ở Tokyo. Bệnh nhân đang trong tình trạng ổn định và đang được trung tâm y tế xét hỏi . Chính quyền thủ đô Tokyo chỉ tiết lộ nơi sinh sống của người đàn ông là "Bắc và Trung Mỹ." Theo Chính quyền Thủ đô Tokyo, người này có thể đã nhập cảnh vào Nhật Bản sau khi bị nhiễm bệnh tại nơi sinh sống.

Liên quan đến "bệnh đậu mùa khỉ", một người đàn ông khoảng 30 tuổi ở Tokyo được báo cáo là người đầu tiên bị nhiễm bệnh ở Nhật Bản vào ngày 25 tháng này. Người đàn ông này đã đi du lịch đến châu Âu vào cuối tháng 6 và được phát hiện đã tiếp xúc với một người bị nhiễm bệnh ở đó. Người đàn ông được nhận vào một cơ sở y tế ở Tokyo và các triệu chứng hiện tại của bệnh nhân đã ổn định.

Nguồn tin cho biết người đàn ông này đã tiếp xúc với một người trong phạm vi 1 mét sau khi trở về Nhật Bản. Ngày trước đó, Thống đốc Koike trả lời phỏng vấn, "Vì người tiếp xúc gần có 1 trường hợp nên hiện tại trường hợp đó ở tình trạng như thế nào ? Chúng tôi có sẵn một hệ thống cho phép nhập viện nếu cần thiết."

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top