Giáo dục Bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới, 5 trường đại học của Nhật Bản nằm trong top 100.

Giáo dục Bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới, 5 trường đại học của Nhật Bản nằm trong top 100.

9 (46).jpg


Tổ chức đánh giá trường đại học của Anh "Quacquarelli Simmons (QS)" đã công bố ấn bản năm 2023 của Bảng xếp hạng các trường đại học thế giới vào ngày 9. Tại Nhật Bản, 50 trường đại học đã được lọt vào bảng xếp hạng, và Đại học Tokyo là trường đại học ở vị trí cao nhất ở vị trí thứ 23. Có 5 trường đại học nằm trong top 100.

QS là một trong hai bảng xếp hạng các trường đại học nổi tiếng thế giới, ngoài ra còn có Times Higher Education (THE). QS xếp hạng dựa trên sáu chỉ số, chẳng hạn như số lượng bài báo được trích dẫn trên mỗi giảng viên, cho thấy danh tiếng của hơn 150.000 học giả và ảnh hưởng của nghiên cứu, và tỷ lệ giảng viên trên mỗi sinh viên. Ấn bản năm 2023 đã xếp hạng 1418 trường đại học trên thế giới.

Đến từ Nhật Bản, Đại học Tokyo có vị trí cao nhất trong các trường đại học tại Nhật và xếp hạng thứ 23 trong năm thứ hai liên tiếp. Ở top 100, 4 trường đại học lần lượt xếp hạng sau đại học Tokyo là ▽ Đại học Kyoto vị trí thứ 36 ▽ Học viện Công nghệ Tokyo vị trí thứ 55, ▽ Đại học Osaka vị trí thứ 68 ▽ Đại học Tohoku vị trí thứ 79. Bốn trường đại học là ▽ Đại học Nagoya vị trí thứ 112 ,▽ Đại học Kyushu vị trí thứ 135 , ▽ Đại học Hokkaido vị trí thứ 141 và ▽ Đại học Keio vị trí 197 , lọt vào các vị trí từ 100 đến 200.

Vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng là Học viện Công nghệ Massachusetts , giữ vững trong 11 năm liên tiếp, vị trí thứ hai là Đại học Cambridge ở Anh, và vị trí thứ ba là Đại học Stanford ở Mỹ. Trong số các quốc gia / khu vực châu Á, Đại học Quốc gia Singapore đứng thứ 11 trong 5 năm liên tiếp, Đại học Bắc Kinh Trung Quốc tiếp tục đạt được tiến bộ nhanh chóng xếp vị trí thứ 12 và Đại học Thanh Hoa ở vị trí thứ 14.

So với năm 2010, 19 trong số 50 trường được xếp hạng ở Nhật Bản đã bị tụt hạng. Mặt khác, 11 trường tăng trong bảng xếp hạng và 18 trường giữ nguyên. Xếp hạng cao nhất - trường đại học Tokyo vẫn duy trì thứ hạng nhưng số lượng bài báo được trích dẫn trên mỗi giảng viên đã giảm 25 điểm so với năm trước xuống thứ 128. QS đánh giá đại học Tokyo "có kết quả xuất sắc trong hầu hết các chỉ số", đồng thời chỉ ra rằng tầm ảnh hưởng của nghiên cứu tại các trường đại học hàng đầu đang giảm dần.

Ben Souter, Phó chủ tịch cấp cao của QS cho biết: "Dữ liệu của chúng tôi cho thấy hiệu quả nghiên cứu kém là nguyên nhân chính khiến thứ hạng của Nhật Bản giảm. Kết quả là Trung Quốc tiếp tục tăng số lượng người có bằng tiến sĩ, và Nhật Bản (tiếp tục giảm) thì ngược lại. "

Ông cũng đề cập đến quỹ đại học trị giá 10 nghìn tỷ yên do chính phủ Nhật Bản thành lập để hỗ trợ các trường đại học, nói rằng, "Đây là một bước đầy hứa hẹn hướng tới sự hồi sinh của các hoạt động nghiên cứu đang giảm sút của Nhật Bản, nhưng để đến thời điểm kết quả xuất hiện trong bảng xếp hạng thì sẽ mất nhiều năm nữa . "

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top