Covid-19 Các kỳ nghỉ cuối năm và năm mới trong đại dịch corona. Về quê và du lịch có dấu hiệu phục hồi, nhưng hãy thận trọng biến chủng Omicron

Covid-19 Các kỳ nghỉ cuối năm và năm mới trong đại dịch corona. Về quê và du lịch có dấu hiệu phục hồi, nhưng hãy thận trọng biến chủng Omicron

Kỳ nghỉ cuối năm và năm mới thứ hai trong đại dịch corona mới đang đến gần. Tình hình lây nhiễm trên toàn quốc được giữ ở mức thấp, số người về quê, du lịch trong nước có khả năng tăng cao so với năm trước. Tuy nhiên, những lo ngại về sự tái lan rộng của lây nhiễm do sự xuất hiện của một biến chủng mới, chủng Omicron vẫn chưa bị xóa sổ, ngôi đền, nơi đông đúc với nhiều du khách lần đầu hàng năm, tiếp tục được cảnh báo

"Corona đã ổn định nên tôi muốn về nhà bố mẹ sớm.” Mari Ogi, một nhân viên văn phòng 36 tuổi ở Minami-ku, Fukuoka, người có một ngôi nhà gia đình ở tỉnh Kagoshima, nói như vậy. Năm ngoái, bố mẹ tôi nói với tôi rằng “không cần phải về cũng được”, nhưng năm nay tôi dự định sẽ tránh các phương tiện giao thông công cộng và trở về nhà lần đầu tiên sau hai năm.

Vào tháng 10, phương tiện truyền thông web "nghiên cứu xu hướng Nhật Bản" đã thực hiện một cuộc khảo sát trên Internet với 700 người có nhà của cha mẹ ở các tỉnh khác nhau và phát hiện ra rằng 22,1% số người đã "trở về nhà" trong kỳ nghỉ cuối năm và năm mới năm ngoái. Năm nay, 37,9% trả lời rằng họ có kế hoạch trở về nhà. Trên thực tế, tình trạng đặt chỗ cho các chuyến bay nội địa trong dịp cuối năm và năm mới do Japan Airlines và All Nippon Airways công bố ngày 17 đã phục hồi về mức 70-80% trước khi xảy ra đại dịch corona. Kể từ ngày 13, lượng đặt chỗ cho Kyushu Shinkansen, Nagasaki Line và Nippou Line đã tăng từ 60 đến 70% so với năm trước.

Ngành du lịch cũng có dấu hiệu phục hồi. Tại Nishitetsu Travel, một công ty du lịch ở thành phố Fukuoka, số lượng khách đăng ký đi tour dịp cuối năm và năm mới đã tăng gấp ba lần so với năm trước, người phụ trách cho biết “nhu cầu đi lại ngày càng tăng."

Theo hiệp hội Ryokan Ureshino Onsen ở thành phố Ureshino, tỉnh Saga, tình trạng đặt phòng dịp cuối năm và năm mới tại thị trấn suối nước nóng gần như kín chỗ, chủ yếu dành cho khách hàng đến từ tỉnh Fukuoka. Khách sạn Collective (260 phòng), khai trương vào tháng 1 năm 2020 tại Kokusai-dori, một địa điểm du lịch ở thành phố Naha, đã có thời kỳ tỷ lệ lấp đầy thấp ở mức khoảng 10%, nhưng đã phục hồi lên khoảng 60% vào cuối năm. Công viên giải trí "Huis Ten Bosch" ở thành phố Sasebo, tỉnh Nagasaki đang có kế hoạch tổ chức sự kiện đếm ngược vào cuối năm lần đầu tiên sau hai năm.

Mặt khác, nếu sự di chuyển của người dân tăng lên do về quê hoặc đi du lịch, có thể lo ngại rằng nhiễm trùng sẽ lây lan trở lại. Khi Nghiên cứu xu hướng Nhật Bản điều tra về ý định trở về nhà lần nữa vào tháng 12, 17,5% (40 người) trong số những người không có kế hoạch trở về nhà trả lời rằng họ đã lên kế hoạch trở về nhà nhưng đã hủy bỏ và hầu hết vì biến chủng Omicron.

Một phát ngôn viên của Hiệp hội Ryokan Ureshino Onsen cũng cho biết: “tôi không thể cảm thấy nhẹ nhõm cho đến phút cuối cùng”.

Trước tình hình đó, các đền thờ ở nhiều nơi, nơi được nhiều du khách lần đầu đến viếng hàng năm, đang kêu gọi việc thờ cúng phân cấp để không tập trung vào ngày Tết. Đền Hakozaki ở Higashi-ku, thành phố Fukuoka, đền Munakata Taisha ở thành phố Munakata, tỉnh Fukuoka, đền Suwa ở thành phố Nagasaki, đền Fujisaki Hachimangu ở thành phố Kumamoto, v.v. được gọi là "Saisaki-mode" vào ngày 1 tháng 12. Những bùa may mắn của Năm mới được xếp hàng dài tại văn phòng trao giải. Nishi-Nippon Railroad vận hành chuyến tàu đặc biệt lần đầu tiên sau hai năm dành cho du khách đầu tiên đến Dazaifu Tenmangu ở thành phố Dazaifu, tỉnh Fukuoka, nhưng Tenmangu không ấn định thời gian cho chuyến thăm đầu tiên và sẽ xếp hàng những lá bùa may mắn từ tháng 12 đến tháng 3 . [Rin Kawaki, Hiroshi Higa, Yumiko Tani]

 

Đính kèm

  • ダウンロード (46).jpg
    ダウンロード (46).jpg
    9.8 KB · Lượt xem: 142

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top