Việc làm Chủ đề "3 ngày nghỉ một tuần" , Cứ 4 nhân viên thì có 1 người phản đối. Điều gì sẽ xảy ra nếu ngày nghỉ tăng?

Việc làm Chủ đề "3 ngày nghỉ một tuần" , Cứ 4 nhân viên thì có 1 người phản đối. Điều gì sẽ xảy ra nếu ngày nghỉ tăng?

p1.jpg


Hitachi đã thông báo về việc giới thiệu hệ thống này, và NEC và Panasonic đang xem xét giới thiệu "3 ngày nghỉ một tuần ", theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi hơn một trong bốn công ty làm như vậy. Trong khi nhiều người hoan nghênh việc đưa vào hệ thống này, một số người không ủng hộ việc giới thiệu bày tỏ lo lắng về mức lương thấp hơn và gánh nặng công việc gia tăng vào ngày thường.

Một số người thận trọng trước những thay đổi trong môi trường làm việc

Cuộc khảo sát do NEXER (Tokyo) thực hiện vào giữa tháng 4 trên 500 nhân viên toàn thời gian trên toàn quốc. Hiện tại, 75,6% người được hỏi có "2 ngày nghỉ mỗi tuần" và 2,8% có "3 ngày nghỉ mỗi tuần" . Khi được hỏi liệu có muốn làm việc trong chế độ "3 ngày nghỉ mỗi tuần" hay không, 72,5% nói rằng họ "muốn làm việc" và 27,5% cho biết họ "không nghĩ như vậy" .

Các lý do ủng hộ "3 ngày nghỉ mỗi tuần" là "thêm một ngày nghỉ" , " nếu có thể nghỉ một ngày trong tuần thì có thể hoàn thành công việc vặt như ở ngân hàng ( vì nhiều cửa hàng chỉ mở cửa vào các ngày trong tuần) và "có thể tích nhiều ngày nghỉ và đi chơi xa" , những tiếng nói tích cực đã được đưa ra cho việc sử dụng hiệu quả vào các ngày trong tuần.
Mặt khác, lý do phản đối "3 ngày nghỉ mỗi tuần" là do "Công việc có thể bị chồng chất và đi làm vào ngày nghỉ" , "tôi có cảm giác lương sẽ giảm" , "Nó sẽ là một gánh nặng vào các ngày trong tuần và tôi không thể giải thích cho khách hàng" .

SYUKYU-Image-750x501.jpg


Ngay cả với hệ thống 3 ngày nghỉ một tuần, một số công ty không thay đổi giờ làm việc hàng tháng để duy trì mức lương của nhân viên, và trong một số trường hợp, họ tăng giờ làm việc mỗi ngày và trong một số trường hợp, tiền lương được giảm xuống để duy trì số giờ làm việc mỗi ngày của họ. Có vẻ như một số người chỉ đơn giản là không thể hài lòng với việc tăng ngày nghỉ, tùy thuộc vào cách họ nhìn nhận "cái giá" của việc có ba ngày nghỉ một tuần.

Khi được hỏi về cách nghỉ ngơi đối với 274 người muốn có 3 ngày nghỉ một tuần, 51,5% cho biết hai kỳ nghỉ liên tiếp và một ngày nữa, tăng từ 44,2 phần trăm của ba ngày nghỉ liên tiếp.

Khi được hỏi về "hình thức nghỉ mà họ muốn có" đối với 274 người muốn có "3 ngày nghỉ một tuần", câu trả lời "hai ngày nghỉ liên tiếp và một ngày khác" là phổ biến nhất với 51,5%, vượt 44,2% của 3 ngày nghỉ liên tiếp.

Lý do cho điều này là "Tôi nghĩ tôi sẽ muốn đi làm trong ba kỳ nghỉ liên tiếp", "Tôi nghĩ rằng tôi sẽ quên tiến độ công việc của mình" và "Nếu tôi có một ngày nghỉ trong ngày, tôi sẽ có thể làm hết sức mình một lần nữa. " Dựa trên chế độ 2 ngày nghỉ mỗi tuần hiện tại, có vẻ như khá nhiều người đã suy nghĩ về cách sử dụng chế độ ngày nghỉ mới.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top