Covid-19 Chứng rối loạn khứu giác do Corona “70% những người ở độ tuổi 20 và 30" . Có thể mất một hoặc hai năm để cải thiện.

Covid-19 Chứng rối loạn khứu giác do Corona “70% những người ở độ tuổi 20 và 30" . Có thể mất một hoặc hai năm để cải thiện.

K10013150951_2107202146_2107202209_01_02.jpg


Theo một cuộc khảo sát của một nhóm nghiên cứu quốc gia, tỷ lệ những người ở độ tuổi 20 và 30 bị nhiễm virus Corona mới và cảm thấy rối loạn khứu giác là khoảng 70%, và tỷ lệ này là cao ở thế hệ trẻ.

Điều này đã được tiết lộ bởi một nhóm nghiên cứu do Giáo sư Takayoshi Miwa thuộc Đại học Y Kanazawa, người đang điều tra những điểm bất thường trong khứu giác và vị giác gây ra bởi virus Corona mới.

Theo đó, khi nhóm thực hiện một bảng khảo sát đối với 251 đối tượng là bệnh nhân từ mắc bệnh không có triệu chứng đến trung bình từ tháng 2 đến tháng 5, khoảng 70% trong số họ ở độ tuổi 20 và 30 trả lời rằng họ có sự rối loạn về khứu giác. Mặt khác, có khoảng 60% người ở độ tuổi 40 và dưới 40% người ở độ tuổi 50 , điều này cho thấy thế hệ càng trẻ thì các vấn đề về khứu giác của họ càng bất thường.

K10013150951_2107202235_2107202247_01_05.jpg


Trong số này, 40% cho biết họ cảm giác có vấn đề với khứu giác dù chỉ một tháng sau đó.

Ngoài ra, theo giới tính, tỷ lệ phụ nữ cảm thấy sự bất thường là cao hơn.

Mặt khác, hầu hết những người trả lời rằng họ có vấn đề rối loạn về khứu giác cũng trả lời rằng họ có vấn đề về vị giác, nhưng khi kiểm tra các bài kiểm tra vị giác , nhiều người trong số họ cho thấy giá trị bình thường.

Vì lý do này, nhiều người phàn nàn về vị giác bất thường có khả năng bị "rối loạn vị giác", trong đó họ cảm thấy không ngon miệng vì không ngửi thấy mùi thức ăn.

Ngay cả bây giờ, sau hơn 200 ngày ... Người bị nhiễm bệnh nói về sự khó khăn

K10013150951_2107202146_2107202209_01_03.jpg


Kawai Akimoto (30 tuổi) vẫn đang bị ảnh hưởng khứu giác và vị giác, hơn 200 ngày sau khi cô bị nhiễm virus Corona mới được xác nhận vào tháng 12 năm ngoái. Cô được phát hiện bị nhiễm vào tháng 12 năm ngoái. Khi chồng cô làm việc tại bệnh viện được phát hiện nhiễm bệnh, vì là đối tượng tiếp xúc gần nên cô làm xét nghiệm PCR và kết quả nhận được là dương tính.

Chồng cô bị sốt cao và được điều trị tại một khách sạn, nhưng Akimoto có các triệu chứng nhẹ nên cô được điều trị tại nhà. Tuy nhiên, cô ấy nói rằng cô ấy nhận thấy rằng cô ấy cảm thấy không có vị giác và khứu giác khi cô ấy ăn bữa trưa ngày 2 tháng 12, một ngày sau khi cô ấy được phát hiện bị nhiễm bệnh.

Akimoto nói, "Đột nhiên khứu giác và vị giác của tôi trở thành con số 0. Tôi hiểu đó là vị cay hay nóng, nhưng tôi thể nếm được vị . Tôi nghe nói rằng vị giác và khứu giác bị suy giảm như một triệu chứng của Corona mới. Tôi đã nghĩ rằng chứng bệnh này sẽ được chữa khỏi vào thời điểm đó ”.

Tuy nhiên, các triệu chứng của cô vẫn không thuyên giảm sau thời gian hồi phục, và cô cho biết cô phải đi kiểm tra với chồng vì không những ăn không ngon thậm chí không thể nếm thử dù đã nấu xong. Gần hai tháng sau khi mất vị giác, cô ấy cuối cùng cũng bắt đầu có thể có khứu giác , nhưng cô ấy nói rằng mọi thứ đều có mùi hôi và cô ấy ăn ít hơn. Akimoto cho biết, "Tôi đã gặp khó khăn nhất khi ngửi thấy mùi hôi vào nửa cuối tháng 1. Tôi rất thích ăn cơm, nhưng mọi thứ ấm đều có mùi hôi và tôi chỉ ăn ít mặc dù đó là mùa đông."

Akimoto đã đăng thông tin chi tiết về thời điểm đó trên Twitter.

"Vào ngày thứ 52 sau khi tôi mất vị giác, vào cuối tháng 1 năm nay", "Tôi đã làm bữa tối, nhưng tôi không thể uống súp miso vì nó có mùi khó chịu, và tôi có thể ăn cơm với umeboshi, nhưng tôi không cảm thấy thích nó. "Khứu giác tốt hơn, và mọi thứ có mùi khó chịu."

Sau đó, Akimoto, người đã được khám tại một bệnh viện, được kê đơn thuốc Bắc và vitamin.

Tuy nhiên, hơn 200 ngày sau, khứu giác và vị giác của cô vẫn chưa trở lại hoàn toàn, và cô cảm thấy mất niềm vui khi ăn uống.

Vào ngày 5 tháng này, cùng với hình ảnh các món ăn đen trắng trên Twitter, "Một thế giới có hương vị và một thế giới không có hương vị. Đôi khi tôi cảm giác như thế này. Món ăn hoàn toàn ngon, nhưng tôi ăn nó thì không thấy vị ngon."

K10013150951_2107202240_2107202247_01_07.jpg


Ông Akimoto nói: "Loại bia yêu thích của tôi chỉ có cảm giác như chỉ có axit cacbonic đắng. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều thông tin về thực phẩm trong cuộc sống hàng ngày của tôi. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều thông tin về thực phẩm trong cuộc sống hàng ngày. Thật buồn là ngay cả khi bạn muốn ăn các sản phẩm mới hoặc tìm một nhà hàng trông ngon miệng trong khi đi dạo, bạn không thể biết thông tin quan trọng nhất là hương vị. "

Giáo sư Miwa "Có thể mất một hoặc hai năm để cải thiện. Cần xem xét phương pháp điều trị "

Giáo sư Takayoshi Miwa thuộc Đại học Y Kanazawa, đại diện nhóm nghiên cứu thực hiện cuộc khảo sát cho biết: “Mặc dù đây được cho là triệu chứng ban đầu của Corona mới ở nước ngoài, nhưng người ta vẫn chưa biết tỷ lệ rối loạn chức năng khứu giác là bao nhiêu xảy ra ở Nhật Bản. Theo khảo sát này, 70% người dân, đặc biệt là ở thế hệ trẻ, có những biểu hiện chủ quan và có thể nói là dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. Có thể mất một đến hai năm để cải thiện . Rối loạn khứu giác có thể làm giảm đáng kể chất lượng cuộc sống, chẳng hạn như không thể thích ăn uống, vì vậy cần tiếp tục điều tra và xem xét các phương pháp điều trị. "

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top