Xã hội Cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh tâm thần ở trẻ em ... Định nghĩa, dấu hiệu của chứng "nghiện game" và cách điều trị

Xã hội Cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh tâm thần ở trẻ em ... Định nghĩa, dấu hiệu của chứng "nghiện game" và cách điều trị

"Bệnh tâm thần" ngày càng gia tăng do sự căng thẳng của thảm họa Corona . Việc học về "bệnh tâm thần" trong sách giáo khoa trung học phổ thông lần đầu tiên sau 40 năm kể từ tháng 4 năm sau, nhưng trạng thái tinh thần của thời học sinh có liên quan rất lớn đến việc khởi phát bệnh trầm cảm sau này.

50% bệnh tâm thần phát triển ở tuổi 14

images (55).jpg


Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản đã công bố số vụ tự tử (số liệu sơ bộ) trên toàn quốc từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay là 10.784 người, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù được cho là phổ biến đối với phụ nữ và và người trẻ, nhưng những năm gần đây, tình trạng trầm cảm ở trẻ em cũng đang dần trở nên nghiêm trọng.

Theo một cuộc khảo sát của Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe và Phát triển Trẻ em, tỷ lệ trẻ em có "các triệu chứng trầm cảm trung bình trở lên" do bệnh Corona là 30% đối với học sinh trung học phổ thông, 24% đối với học sinh trung học cơ sở và 16% đối với học sinh lớp 4 đến lớp 6 tiểu học.

Học sinh ở độ tuổi thiếu niên và 20 tuổi đã có vấn đề với bệnh tâm thần kể từ năm 2016. Số vụ tự tử ở các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông là 289 vụ trong cùng năm, nhưng đã tăng nhẹ lên 315 vụ vào năm 2017, 333 vụ vào năm 2018 và 339 vụ trong năm 2019. Người ta cho rằng sự tự kiềm chế kéo dài là nguyên nhân khởi phát bệnh , nhưng bệnh tâm thần của trẻ em không phải là hiếm ngay từ đầu, mà đúng hơn là cách chúng trải qua thời thơ ấu sẽ liên quan nhiều đến việc khởi phát bệnh trong tương lai. Theo nghiên cứu ở nước ngoài, 50% người mắc bệnh tâm thần phát bệnh vào năm 14 tuổi.

"Nghiện game" đáng lo ngại nhất hiện nay

ダウンロード - 2021-07-20T170425.530.jpg


Một trong những nguyên nhân là “nghiện game”, được WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) chứng nhận trong Bảng phân loại bệnh tật quốc tế năm 2019. Nhiều người thuộc dạng cô đơn, không thể xây dựng mối quan hệ giữa các cá nhân và trốn vào thế giới ảo.

Theo Setuko Taneichi, một bác sĩ tâm thần là đại diện của "Văn phòng Bác sĩ Nghề nghiệp Ridente".

"Vì quá mải mê với trò chơi điện tử và trò chơi trực tuyến, nhiều người rối loạn giấc ngủ và bỏ học, gây trở ngại cho cuộc sống hàng ngày của mình . Trò chơi có mất phí ảnh hưởng lớn đến tài chính của gia đình và có khá nhiều trường hợp bỏ học hoặc mất việc làm. "

Ngoài ra còn có nguy cơ sống cô lập và bạo lực gia đình do nghiện game.

Dấu hiệu nếu bạn mất hứng thú với tài liệu giải trí

Định nghĩa của WHO về chứng nghiện game là những trường hợp mà bản thân không thể kiểm soát được thời gian và tần suất chơi game , việc chơi game được ưu tiên hàng đầu và vấn nạn này vẫn tiếp tục kéo dài hơn 12 tháng, gây ra các vấn đề xã hội nghiêm trọng.

Nó cũng được đặc trưng bởi sự thiếu quan tâm đến các sự kiện hiện tại như những người nổi tiếng và các chính trị gia và các sự cố trong những năm tuổi thiếu niên nhạy cảm của họ. Họ cảm thấy thoải mái trong thế giới trò chơi khép kín và cũng dễ bị nghiện. Ngay cả khi muốn bỏ, họ cũng không thể bỏ được. Tuy nhiên, có nhiều người học hành được, cũng có nhiều trường hợp vào đại học một cách suôn sẻ. Đôi khi sẽ có người bị bỏ lại một mình cho đến khi 20 tuổi vì họ không tìm được việc làm hoặc vì mối quan hệ giữa các cá nhân kém.

Điều trị nghiện game như thế nào?

ダウンロード - 2021-07-20T170431.653.jpg


Trông như một đứa trẻ bình thường bị dính "bom".

"Không có loại thuốc nào hay kiêng khem gì giống như bệnh nghiện rượu. Cha mẹ ép trẻ đến khám ở cơ sở y tế chuyên khoa tâm thần, nhưng việc điều trị thường không diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, giáo viên và nhân viên tư vấn học đường, những người mà trẻ cho là an toàn có thể là sự thúc đẩy cho việc điều trị. Các thành viên trong gia đình nên tìm kiếm niềm vui ngoài game để chơi cùng trẻ "(Ông Taneichi)

Bởi vì không giỏi trong các mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau, bạn có thể cho trẻ trải nghiệm rất nhiều thứ như chơi đàn và vẽ tranh, những điều mà chúng có thể tự làm trong nhà để tạo ra sở thích. Bằng cách chuyển sự chú ý của trẻ đi, trẻ có thể mất đi sự phụ thuộc vào game .

Tại "Trung tâm Y tế Kurihama", nơi điều trị "chứng rối loạn nghiện game" ở Nhật Bản, các buổi cắm trại kết hợp tập thể dục, ăn uống với người khác, trò chuyện và tư vấn được tổ chức để tránh xa game.

Tại Hàn Quốc, "Luật Bảo vệ Thanh thiếu niên" (thường được gọi là Luật Cô bé Lọ Lem) buộc chặn các trò chơi trực tuyến dành cho thanh thiếu niên dưới 16 tuổi trong khoảng thời gian từ 0 giờ đến 6 giờ sáng. Ngoài ra, Trung Quốc đã mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng dưới 18 tuổi để ngăn chặn truy cập trực tuyến từ 10 giờ tối đến 8 giờ sáng. Ở Nhật Bản vẫn chưa có luật như vậy nên các bậc cha mẹ có con học tiểu học và trung học cơ sở không có lựa chọn nào khác ngoài việc tự xử lý . Nếu trẻ đang lộn xộn với điện thoại thông minh của mình ngay cả lúc nửa đêm, bạn có thể muốn thảo luận với trẻ và giữ thiết bị di động của trẻ cho đến sáng. Đó là độ tuổi trùng lặp với thời kỳ nổi loạn, và cha mẹ cũng nên lắng nghe những quy tắc mà trẻ quyết định hơn là những quy tắc mà họ quyết định một cách đơn phương.

Tất nhiên, cha mẹ và con cái cũng cần có những sở thích như cắm trại, câu cá, đá bóng, làm đồ ngọt ngay từ khi còn nhỏ trước khi chúng không thể bỏ game.

Mặt khác, một số bệnh nhân nghiện game có thể có các triệu chứng của rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), trong trường hợp này, thuốc điều trị ADHD có thể làm dịu cơn nghiện game.

Ông Taneichi đã đề cập ở trên tiếp tục như vậy ở phần cuối.

"Các bệnh tâm thần bao gồm trầm cảm, rối loạn ăn uống, rối loạn hoảng sợ (lo âu) và tâm thần phân liệt. Trong mọi trường hợp, điều quan trọng là phải tận dụng tốt các cơ sở y tế, hiệp hội gia đình, nhóm tự lực, v.v. để giúp những trường hợp như vậy, không chỉ bản thân hoặc gia đình họ. . "

Liệu thế hệ sau này có bị bệnh tâm thần hay sống cô lập hay không là điều thực sự quan trọng hiện nay. Tôi muốn tiếp cận với những điều bất thường xung quanh càng sớm càng tốt để phát hiện ra sự thay đổi.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top