Fujitsu trình diễn laptop "bọc gỗ"

Fujitsu trình diễn laptop "bọc gỗ"

Fujitsu trình diễn laptop "bọc gỗ"
images1535015_fujitsu-wood-laptop140408.jpg


Liệu đây có phải mẫu laptop "bảo vệ môi trường" của tương lai hay không? Thay vì lớp vỏ bằng nhựa hay kim loại thông thường, hãng điện tử Fujitsu của Nhật vừa "vén màn hé lộ" một dòng sản phẩm mới, với lớp áo được sản xuất hoàn toàn từ... gỗ.

Theo lời đại diện Fujitsu, các kỹ sư đã sử dụng gỗ tuyết tùng để chế tác vỏ máy.

Ngoài ra, nhiều bộ phận bên trong laptop cũng được sản xuất từ nhựa sinh học, có khả năng tái chế cao và thân thiện với môi trường.

"Nhựa sinh học là nhựa làm từ dầu thực vật thay vì dầu hỏa như nhựa truyền thống. Tuy nhiên, sản phẩm hiện vẫn chỉ đang ở dạng mẫu.

Chúng tôi còn phải tiếp tục nghiên cứu để có thể đưa được thiết kế laptop này vào sản xuất thực tế", ông này nói thêm.

Để thiết kế ra dòng laptop "bọc gỗ" này, Fujitsu đã phải bắt tay với Monacca, một nhóm thiết kế chuyên về các sản phẩm gỗ của Nhật.

Monacca đã sáng tạo ra nhiều mẫu nội thất và túi xách gỗ độc đáo và bán hàng trực tiếp thông qua website.

Mới đây nhất, nhóm này đã trình làng một chiếc máy tính với lớp vỏ bằng gỗ tròn rất bắt mắt, không đụng hàng với bất cứ sản phẩm hiện hành nào trên thị trường.

Sạch nhưng có an toàn?

"Tuy laptop "toàn-gỗ" chưa sẵn sàng để đáp xuống thị trường đại trà, song chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng nhựa sinh học bên trong các sản phẩm laptop khác", Fujitsu cho biết.

Bắt đầu từ năm 2002, hãng này đã bắt đầu nghiên cứu việc dùng ngô hạt để chế tạo nhựa sinh học. Những "thành phẩm" đầu tiên của dự án này giờ đã có thể bắt gặp trong nhiều cửa hàng máy tính tại Nhật.

Tương tự, dòng laptop Biblo NX95 của Fujitsu cũng có lớp vỏ máy được chế tác 30% từ nhựa sinh học.

Xu thế thiết kế các sản phẩm điện tử "sạch và xanh" đang khá "hot" tại Nhật và Mỹ. Trước đây, một số hãng cũng đã giới thiệu ý tưởng về laptop bằng tre hoặc ĐTDĐ sản xuất 100% từ nguyên liệu tái chế.

Mới đây nhất, hãng máy tính Asustek của Đài Loan đã mang đến trình diễn tại Triển lãm CeBit 2008 2 mẫu laptop bọc tre, một màn hình máy tính bọc tre và một cỗ máy tính để bàn có lớp vỏ 100% tre tự nhiên.

Tuy nhiên, các sản phẩm bọc gỗ và tre kiểu này vẫn khiến người tiêu dùng lo ngại về khả năng... bắt cháy và bốc lửa, nhất là khi pin quá nóng.

(VietNamNet)
 
Bình luận (2)

kaiba4786

New Member
Ðề: Fujitsu trình diễn laptop "bọc gỗ"

cái này tuyệt thật đấy, đúng là rất sáng tạo
 

ktd_jp

New Member
Ðề: Fujitsu trình diễn laptop "bọc gỗ"

Nhìn đẹp thế nhỉ ở vn có bọc gỗ được kô nhỉ ?? co ai biết kô ??
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top