Xã hội Khảo sát của JICA : Ít hơn một nửa số người nước ngoài đã du học và thực sẽ tiếp tục làm việc tại tỉnh Kumamoto.

Xã hội Khảo sát của JICA : Ít hơn một nửa số người nước ngoài đã du học và thực sẽ tiếp tục làm việc tại tỉnh Kumamoto.

technical-intern-capacity.jpg


Theo một cuộc khảo sát về thực tập sinh kỹ năng nước ngoài và du học sinh người nước ngoài tại tỉnh Kumamoto do Trung tâm Kyushu của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) (thành phố Kitakyushu ) công bố vào ngày 4, chưa đến một nửa cho biết họ sẽ làm việc tại Kumamoto ngay cả sau thời gian đào tạo và học tập. JICA Kyushu có kế hoạch làm việc với các chính quyền địa phương và các công ty để tăng số lượng chuyên gia tư vấn về cuộc sống và công việc nhằm hạn chế dòng chảy nguồn nhân lực nước ngoài.

89 học sinh đến từ Việt Nam, Philippines và Indonesia đã trả lời khảo sát. 47% cho biết họ sẽ làm việc ở Kumamoto sau khi đào tạo hoặc học tập ở Nhật Bản, 26% trả lời rằng sẽ làm việc ở Nhật Bản, 22% nói rằng họ sẽ quay trở về đất nước và 5% cho biết sẽ làm việc ở các quốc gia khác. Theo ngành, nhiều người dự định làm việc ở Kumamoto là sản xuất máy móc, kim loại và các ngành công nghiệp khác, trong khi rất ít người làm trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản.

Theo phân tích, tỷ lệ người làm việc ở Kumamoto làm việc ở nơi làm việc được tăng lương khi trình độ tiếng Nhật và kỹ năng tiếng Nhật của họ được cải thiện, và việc tham khảo ý kiến của giáo viên tiếng Nhật, bạn bè người Nhật hoặc chính quyền địa phương khi gặp khó khăn càng gia tăng . JICA cho biết “Điều quan trọng là phải thiết lập một hệ thống khuyến khích người nước ngoài giao tiếp với người Nhật ".

Cuộc khảo sát nhằm mục đích tìm hiểu về những hy vọng và khó khăn của các thực tập sinh và tận dụng điều đó trong các chính sách của chính phủ, công ty và tổ chức. Lần đầu tiên khảo sát được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 7 dựa trên một thỏa thuận đối tác với chính quyền tỉnh

■ Khả năng tiếng Nhật càng thấp, càng có ít kiến thức về thảm họa và sơ tán.

Trong một cuộc khảo sát với các thực tập sinh kỹ năng ngướì nước ngoài và du học sinh nước ngoài ở tỉnh Kumamoto, Trung tâm JICA Kyushu cũng hỏi họ về kiến thức của họ về thảm họa và sơ tán. 36% số người được hỏi cho biết họ biết vị trí của trung tâm sơ tán, trong khi chỉ có 18% nói rằng họ chưa vượt qua kỳ thi Năng lực tiếng Nhật JLPT.

Khả năng nói tiếng Nhật càng thấp thì kiến thức về thảm họa và sơ tán càng ít, bao gồm cả việc liệu người nước ngoài có biết rằng họ có thể đến các trung tâm sơ tán hay không.

Trong số các sáng kiến mong muốn (nhiều câu trả lời), 41% cho biết sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng chống thiên tai và sơ tán cùng với người Nhật, và 32% cho biết có kiến thức về nhiều thảm họa ở Kumamoto. Một người từng trải qua trận động đất ở Kumamoto trả lời: "Tôi không biết phải làm gì, vì vậy một nhân viên của công ty đã đưa tôi đến một trung tâm sơ tán".

JICA Kyushu sẽ tiến hành các cuộc diễn tập sơ tán bằng cách sử dụng "tiếng Nhật dễ hiểu" và tăng cường hợp tác giữa các cộng đồng nước ngoài và mạng lưới phòng chống thiên tai trong tỉnh, cho rằng "Người nước ngoài có thể trở nên dễ bị tổn thương trong thảm họa."

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top