Xã hội Khảo sát độ tuổi 20 : 69,4% người được hỏi trả lời rằng muốn sử dụng "3 ngày nghỉ một tuần" nếu mức lương được duy trì.

Xã hội Khảo sát độ tuổi 20 : 69,4% người được hỏi trả lời rằng muốn sử dụng "3 ngày nghỉ một tuần" nếu mức lương được duy trì.

20210416-00000059-zdn_mkt-000-1-view.jpg


Khi ảnh hưởng của Corona mới tiếp tục kéo dài, ngày càng nhiều công ty giới thiệu hình thức làm việc từ xa và giờ làm việc so le. Khi phong trào xem xét lại phong cách làm việc lan rộng, chính phủ đang xem xét việc đưa ra "3 ngày nghỉ một tuần có chọn lọc" cho phép những người muốn 3 ngày nghỉ một tuần.

Vào ngày 16 tháng 4, Gakujo đã công bố kết quả của một cuộc khảo sát về triển vọng làm việc và nhận thức về "3 ngày nghỉ một tuần" đối với những người ở độ tuổi 20. Cuộc khảo sát được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 25 tháng 3 đến ngày 2 tháng 4 năm 2021, trên 494 đối tượng là khách truy cập Re JobHunting, một trang web chuyên về chuyển việc ở độ tuổi 20.

69,4% số người được hỏi cho biết họ muốn sử dụng "3 ngày nghỉ một tuần" nếu mức lương của họ được duy trì !

shutterstock_1620729319.jpg


Khi chế độ "3 ngày nghỉ một tuần" được giới thiệu, hầu hết mọi người nói "Tôi muốn sử dụng nó nếu lương của tôi được duy trì" (69,4%), tiếp theo là "Tôi muốn sử dụng nó ngay cả khi lương của tôi giảm" (20,4%) . Tổng cộng, gần 90% người sẵn sàng sử dụng chế độ "3 ngày nghỉ một tuần". "Nếu tôi có thể có thời gian để làm mới bản thân, tôi sẽ có thể làm việc hiệu quả hơn "và" Tôi sẽ có thể tiếp tục làm việc nếu có một sự thay đổi trong giai đoạn cuộc đời của tôi" được trích dẫn là lý do khiến mọi người muốn sử dụng chế độ 3 ngày nghỉ một tuần.

Mặt khác, "Tôi không muốn sử dụng nếu điều đó dẫn đến việc cắt giảm lương và thưởng." "Tôi nghĩ tuổi 20 là khoảng thời gian học hỏi công việc và kỹ năng, vì vậy tôi muốn cân nhắc sử dụng nó trong tương lai, nhưng tôi không muốn chủ động sử dụng nó bây giờ. "

Bạn muốn làm gì nếu chế độ "3 ngày nghỉ một tuần" được đưa vào áp dụng ?

Allabout_28376_dd76_1.jpg


Về những điều mọi người muốn làm khi "3 ngày nghỉ một tuần " được đưa vào áp dụng, vị trí hàng đầu là "đảm bảo thời gian của bản thân, chẳng hạn như cho các sở thích" (66,0%). Vị trí thứ hai là “học tập để nâng cao trình độ và nâng cao kỹ năng” (58,1%), và vị trí thứ ba là “dành thời gian cho gia đình và bạn bè” (50,2%). 32,2% số người được hỏi cho biết họ muốn làm một "công việc phụ hoặc thực tập" đang được chú ý do làm việc từ xa.

Khoảng 60% doanh nghiệp đã áp dụng "3 ngày nghỉ một tuần" cho thấy hình ảnh có thể làm việc linh hoạt.

BB1abzQX.jpg


Hình ảnh của các công ty đang áp dụng "3 ngày nghỉ một tuần" là "có vẻ như có thể làm việc linh hoạt" với tỷ lệ cao nhất là 60,7%. Tiếp theo là "Tôi nghĩ tôi có thể tiếp tục làm việc ngay cả khi giai đoạn cuộc đời thay đổi" (34,4%) và "Tôi nghĩ thật dễ dàng để đón nhận những thách thức khác ngoài công việc kinh doanh chính của tôi, chẳng hạn như công việc phụ" (33,4%).

Trong khi những hình ảnh thuận lợi chiếm ưu thế , những người khác trích dẫn các yếu tố đáng quan tâm, nói rằng, "Nó sẽ dẫn đến việc cắt giảm lương đáng kể" và "Có khả năng sẽ phải tái cấu trúc nếu có cảm giác chi phí cao và không có kết quả." Một số chỉ ra rằng "Tôi không nghĩ rằng nhiều ngày nghỉ hơn sẽ cải thiện năng suất. Tôi nghĩ rằng nó nên được xem xét cùng với những nỗ lực để tăng năng suất."

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top