Người Nhật Lần đầu tiên ở Nhật Bản một người đàn ông tuyên bố đồng tính nam và trở thành một mục sư

Người Nhật Lần đầu tiên ở Nhật Bản một người đàn ông tuyên bố đồng tính nam và trở thành một mục sư

Một người đến từ Okinawa đã thông báo rằng ông là một người đồng tính nam và trở thành mục sư ở Nhật Bản. Ông Aika Taira (52 tuổi), sống tại một nhà thờ Thiên chúa giáo ở Yokohama. Cái tên thường bị nhầm với phụ nữ, được đặt với hy vọng hòa bình, trong khi vẫn giữ nguyên âm hưởng của "những lời than thở" trong kinh thánh. Vượt ra ngoài cách giải thích chính thống về "đồng tính luyến ái là một tội lỗi" trong cơ đốc giáo, ông phơi bày bản thân tại các trường đại học và các buổi thuyết trình. Ông nhớ lại rằng sự tồn tại của cha mẹ hơi khác thường của ông, những người đã nói "thật tuyệt khi khác biệt với những người khác," cũng đã giúp họ tiến lên phía trước. Kêu gọi tạo ra một xã hội nơi mọi người có thể yên tâm sống. (Sở Báo chí Tokyo, Takeshi Yoshikawa, Phòng Nghệ thuật, Ayako Arakaki)

■ Lời nhắn từ cha mẹ

Aika sinh vào tháng 8 năm 1968 giữa chiến tranh Việt Nam.

ダウンロード - 2021-01-13T104101.017.jpg

Ông Aika Taira

Cha là Osamu (89 tuổi) và mẹ là Etsumi (86 tuổi), người rất buồn khi máy bay ném bom bay từ căn cứ quân sự của Mỹ ở Okinawa nói rằng họ đặt tên ông là "vì nó có thể được sử dụng bởi cả nam và nữ" cùng với lời cầu nguyện cho hòa bình. "Cha mẹ tôi đã thay đổi vào thời điểm này. Đó chỉ là phân biệt giới tính" Aika cười.

Khi còn nhỏ, ông bị nhầm là con gái vì tên và ngoại hình, ông cảm thấy khó chịu khi bị trêu chọc, nhưng bố mẹ ông vẫn nhắc lại điều đó. "Con hãy sống vì con là con"

Khi ông học năm thứ hai trung học, lần đầu tiên ông nhận ra rằng ông thích bạn đồng giới. Khi ông hỏi ý kiến một người bạn tốt, người ấy nói "Aika là Aika." Sau khi thú nhận với anh trai và chấp nhận ông, ông không bao giờ nói với cha mẹ khi ông 24 tuổi quyết định trở thành mục sư. Ông ấy nghĩ, "chúng ta cần tình dục và niềm tin, và ai đó nói rằng cả hai đều quan trọng." Tuy nhiên, cả hai nhìn chằm chằm vào con trai của họ với một thái độ vô cùng bối rối.

Mẹ ông hỏi lại "cách nuôi dạy của tôi có vấn đề gì không?" Ngày hôm sau, cha ông người không biết nghĩ về điều đó hỏi. "tôi nghĩ đó là bởi vì Aika vẫn chưa gặp một người phụ nữ tuyệt vời."

■ Quyết định như một người đồng tính nam

"Tôi là người đồng tính"

Aika Taira (52 tuổi), 24 tuổi bất ngờ tỏ tình ở thành phố Yokohama khiến cha mẹ ông rất sốc. Aika trả lời mẹ là bà Etsumi (86 tuổi) khi bà đã hỏi: "vấn đề là làm thế nào để nuôi dạy?" "Con nghĩ rằng con đã có thể đưa ra quyết định sống như một người đồng tính bởi vì con lớn lên và được bảo là chính mình."

Bà Etsumi nhớ lại "tôi không có đủ thông tin về giới tính vào thời điểm đó, và tôi cũng không chuẩn bị cho nó." Tuy nhiên, ngay lập tức chuyển sang "hỗ trợ Aika."

"Không khí khó nắm bắt, lựa chọn cuộc sống" mà Aika cảm thấy sau tuổi thanh xuân của mình là gì? Khi đọc các tài liệu khác nhau và tương tác với các bên liên quan "tôi cảm thấy rằng sương mù đang tan hết ngay lập tức. Nhiều người đang tuyệt vọng che giấu và đau khổ với con người thật của họ vì sợ bị kỳ thị và thành kiến. Nếu bạn đặt trái tim của bạn vào nó, bạn có thể thấy rất nhiều điều. Lần này con trai tôi đã dạy tôi rằng con người rất khác nhau." Người mẹ chia sẻ.

Người cha là ông Osamu (89 tuổi) mất nhiều thời gian để chấp nhận. Năm 1966, khi Okinawa nằm dưới sự cai trị của quân đội Hoa Kỳ, ông trở thành hiệu trưởng của trường cao đẳng cơ đốc giáo Okinawa, và là một linh mục được biết đến với những lời cầu nguyện chỉ trích sự cai trị của quân đội Hoa Kỳ tại lễ nhậm chức của cao ủy Hoa Kỳ. Một cậu con trai bất ngờ bước ra nói: "tôi cảm thấy như mình bị thử thách bởi sự hiểu biết về 'đàn ông và phụ nữ' trong Kinh thánh. Tôi bị choáng ngợp bởi mức độ nghiêm trọng của tình huống vượt quá các vấn đề của cha mẹ và con cái" ông nói.

Có công nhận người đồng tính là mục sư không? Các cuộc thảo luận cũng diễn ra trong Nhà thờ Thiên chúa giáo Nhật Bản. Bản thân Aika tin rằng Cơ đốc giáo cấm đồng tính luyến ái, nhưng cô đọc các báo phương Tây và nói: “bạn không cần phải vứt bỏ cái này hay cái kia. Bạn có thể chăm sóc tốt cho cả hai." Vượt qua mâu thuẫn, ông đã chọn con đường giống như cha mình.

Ông Osamu gật đầu chấp nhận những lựa chọn và hoạt động của con trai mình. Trong khi đau khổ lật giở Kinh thánh và nghiên cứu các giá trị đa dạng của các Hội thánh ở nước ngoài, ông ấy đã đi đến quan điểm rằng “sự tha thứ của đấng thiên chúa không hẹp hòi và nhỏ bé như chúng ta nghĩ”. "Chúng tôi ủng hộ và ủng hộ mạnh mẽ phương pháp của Aika."

■ Mái tóc Henoko của Aika-chan

Ngoài các hoạt động như một mục sư, Aika còn thuyết trình và giảng dạy tại các trường đại học. Ông ấy không chỉ nói về những người thiểu số giới tính như LGBT, mà còn về những suy nghĩ của những người cảm thấy khó khăn trong cuộc sống do hiểu lầm, định kiến và thiếu hiểu biết. Đôi khi hài hước, đôi khi nhẹ nhàng. Ông hy vọng rằng các bạn sẽ cùng nhau suy nghĩ về một xã hội nơi có thể nói những người đang gặp khó khăn đang gặp khó khăn.

"Mái tóc Henoko của Aika-chan". Khi nói đến chủ đề về quê hương yêu thích của mình, ông ấy tiết lộ một câu chuyện trong đó tóc mái duỗi của ông ấy được gọi là tại quán bar đồng tính yêu thích của mình. Ông phản đối việc xây dựng một căn cứ mới ở Henoko, thành phố Nago, và kể từ năm 2004, ông đã nghĩ, "tôi có thể làm gì để nhớ dù chỉ một giây cho đến khi Henoko kết thúc?"

Năm tới, ông sẽ đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau ở Okinawa, sẽ là kỷ niệm 50 năm ông trở lại Nhật Bản. "Sẽ thật tuyệt nếu Okinawa có thể là nơi mà mọi người có thể yên tâm sống và có thể yên tâm nuôi dạy con cái. Hãy làm điều đó” ông cười.

 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top