Covid-19 Lan rộng lây nhiễm ở Tokyo "Tình hình khủng hoảng không cần đợi hai tuần"

Covid-19 Lan rộng lây nhiễm ở Tokyo "Tình hình khủng hoảng không cần đợi hai tuần"

OF3pa1aWCcRom2JxRnlEATDRFRRa87FT6vbju1MIc3RxpHdGn1O2uFvWg6aYDZCEn1i7CN_12uGMoFimSWEWPwfyCqI_Rb...jpg


Tại Tokyo, nơi tiếp tục lan rộng lây nhiễm virus Corona mới, chính quyền đã tổ chức một cuộc họp phân tích và các chuyên gia rung lên hồi chuông cảnh báo "Trong vòng chưa đầy hai tuần nữa, Tokyo sẽ ở tình trạng lây nhiễm nghiêm trọng vượt xa làn sóng thứ ba" do ảnh hưởng của các chủng đột biến.

Tiến sĩ Takao Oomagari, Trung tâm Quốc gia về Y tế và Sức khỏe Toàn cầu "Khi sự thay thế bằng các chủng đột biến tiến triển và tốc độ gia tăng hơn nữa, sự lan rộng lây nhiễm sẽ tiến triển nhanh chóng, và trong vòng hai tuần, sẽ ở tình trạng các ca lây nhiễm nghiêm trọng vượt xa làn sóng thứ ba"

Số người nhiễm bệnh ở Tokyo đã tăng mạnh từ khoảng 817 người trước đó lên 1170 người, và tỷ lệ gia tăng lên đến 149%. Các chuyên gia cho biết đợt bùng phát dịch bệnh đã xảy ra, "đợt lây nhiễm đang lan nhanh hơn làn sóng thứ ba", và nếu tốc độ tiếp tục như hiện tại, số ca nhiễm sẽ đạt mức 2.598 người mỗi ngày trong hai tuần. Tiến sĩ chỉ ra rằng con số sẽ vượt quá đỉnh của làn sóng thứ 3.

Số lượng bệnh nhân nhập viện tăng gấp đôi từ cuối tháng 6 lên 2388 người, và nếu tình trạng lây nhiễm tiếp tục lan rộng, ông bày tỏ cảm giác khủng hoảng “Nếu tình trạng lây nhiễm tiếp tục lan rộng, hệ thống y tế sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng ”.

Ngoài ra, việc thay thế bằng chủng Delta có khả năng lây nhiễm cao đã lan rộng nhanh chóng, và tỷ lệ dương tính là 30,5%. Để đối phó với tình hình lây nhiễm ngày càng trầm trọng, Thống đốc Koike kêu gọi "Hãy hạn chế đi du lịch và giải trí trong bốn kỳ nghỉ liên tiếp bắt đầu từ ngày 22 và trong kỳ nghỉ hè."

Mặt khác, liên quan đến tình trạng lây nhiễm của những người tham gia Thế vận hội Tokyo, báo cáo cho thấy tỷ lệ người nhiễm bệnh ở mức "thấp", với 0,06% trong kiểm dịch sân bay và 0,02% trong các xét nghiệm sàng lọc.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top