Lịch sử Lịch sử hiện đại của "nhà tù" và "tra tấn" của Nhật Bản

Lịch sử Lịch sử hiện đại của "nhà tù" và "tra tấn" của Nhật Bản

Vào mùa thu năm 1864 vào cuối thời Mạc phủ Tokugawa, Thiếu tá Baldwin và Trung úy Byrd của quân đội Anh đã đến tham quan Kamakura và bị ám sát bởi một ronin phe Nhương Di gần Tsurugaoka Hachimangu. Đây được gọi là "Sự kiện Kamakura".

Thủ phạm chính, Kiyoji Shimizu, đã bị bắt trong vòng chưa đầy một tháng.

Về thủ phạm Shimizu đó, nhà báo John Lady Black đã ghi lại chi tiết từ khi xét xử đến khi hành quyết. Trước hết là một phiên tòa. Ba nhân chứng bước ra và làm chứng như sau.

・ Sei (góa phụ, có quầy bán đồ ngọt trước cổng đền) "Tù nhân là người đàn ông đặt mũ trên ghế trước cửa hàng của tôi khi vào đền thờ."

・ Kanekichi (cậu bé 11 tuổi) "Người đàn ông đó đã tấn công những người nước ngoài trước tiên bằng chính cơ thể của mình."

・Ichibee (chủ quán trà "Kadoya") "Người đàn ông đó là một trong hai samurai kiêu căng đòi ăn ngay khi anh ta đến cửa hàng của tôi vào đêm ngày 22 tháng 10 âm lịch."

Khi việc triệu tập các nhân chứng kết thúc, buổi thẩm vấn bắt đầu.

"Anh là Kiyoji Shimizu?"

"Vâng, tôi tên là Kiyoji Shimizu."

"Anh có phải là một trong những người đã giết một sĩ quan nước ngoài ở Kamakura vào ngày 22 tháng 10 không?"

"Đúng vậy, tôi đã giết một trong những sĩ quan nước ngoài ở Kamakura."

Buổi thẩm vấn cuối cùng được lặp lại nhiều lần với những thay đổi nhỏ về hình thức. Bằng cách này, Shimizu bị kết án "đi xung quanh thành phố Yokohama, tiếp theo là bị xử chém đầu, và phơi bày đầu ngoài đường lớn ."

Dưới đây là trạng thái của tuyến đường thành phố.

《Vào khoảng 5 giờ chiều vào ngày 30 tháng 12, tù nhân bị trói đặt và đặt trên lưng ngựa được đưa đến khu định cư và thị trấn của người Nhật. Trước mặt người tù nhân là một tấm bảng viết chữ lớn để cũng có thể đọc được. Nhiều samurai cấp thấp đang đi bộ trong một đám rước. Đám rước ngày càng có sự tham gia đông đảo của hàng chục người trong nước và ngoại quốc. Anh ta thể hiện thái độ ghét nước ngoài dứt khoát và quyết liệt. Trong suốt cuộc hành trình của mình, anh ấy đã hát bằng tất cả giọng của mình, mỗi câu hát đều thể hiện sự căm ghét của anh ấy đối với người nước ngoài, và kêu gọi những người đồng hương của mình hãy hát như anh ấy đã làm. Khi được người nước ngoài gọi, anh trả lời và anh tự hào về hành động của mình.》

keijo2.jpg


Sau đó, việc chém đầu được thực hiện.

Ban đầu, việc chém đầu rất đơn giản, và bình thường là dùng kiếm chặt đầu một tù nhân bị cho uống thuốc phiện và kết thúc nó ngay lập tức. Đầu của tù nhân rơi xuống một cái hố rộng 1m vuông được đào trước mặt, và cơ thể của anh ta gục trên đó. Những người thuộc tầng lớp bị phân biệt đối xử sẽ vứt bỏ và hoàn thành. Tuy nhiên, Shimizu là một trọng tội nên án tử hình được thi hành ở nơi khác.

《 Sau một lần hét lên điên cuồng và dữ dội với người nước ngoài, anh ta đưa cổ về phía trước và nói:" Nào, làm đi. "Trong một khoảnh khắc, thanh kiếm lóe lên trong không khí. Nhưng ! Mặc dù vết chém đầu tiên đã gây ra cái chết, tức là đốt sống bị gãy và cổ ngã về phía trước, phải chém thêm hai lần nữa để thực sự tách cổ ra khỏi thân mình. Khi thanh kiếm lần đầu tiên được vung xuống, pháo binh đã bắn một phát. Kẻ sát nhân có thể đã nghe thấy âm thanh này là âm thanh cuối cùng trước khi chết.》

Đầu của Shimizu được phơi bày trước công chúng trong ba ngày sau khi bị đâm bằng chiếc cọc sắt cách khu định cư Yokohama khoảng ba km. Xung quanh có một người canh gác, và trước mặt là tấm biển ghi tội danh và bản án.

keijo3.jpg


Kể từ thời Edo, lời thú tội đã là bằng chứng quan trọng nhất ở Nhật Bản. Tra tấn được sử dụng để buộc phải thú tội. Điều này khá phổ biến và là cốt lõi của cuộc thẩm vấn. Không chỉ tội phạm gặp khó khăn, mà nhân chứng cũng bị bỏ tù và bị đối xử như tội phạm. Thức ăn không được cung cấp đầy đủ, và nhiều nghi phạm bị đói và bệnh tật. Tra tấn phổ biến trong thời Minh Trị, nhưng Boissonade de Fontarabie , một người nước ngoài được thuê làm việc được gọi là "cha đẻ của luật hiện đại," đã cấm điều đó . Ông là người soạn thảo luật hình sự và luật dân sự của Nhật Bản.

Vào ngày 15 tháng 4 năm 1875, khi ông đang bận rộn chuẩn bị dự luật , ông nghe thấy tiếng rên rỉ từ phòng bên cạnh. Khi được hỏi “Đó là gì?”, quan chức chỉ đưa ra những câu trả lời mơ hồ. Khi Boissonade là người tò mò, bước vào một căn phòng phát ra tiếng rên rỉ đó , ông thấy một người đàn ông đang nằm trên bàn tra tấn và nhiều lớp đá nặng chồng lên chân.Nhìn thấy điều này, Boissonade hét lên, "Việc tra tấn và luật pháp hiện đại không thích hợp với nhau," và kêu gọi bãi bỏ hệ thống tra tấn. Do đó, vào tháng 12 năm 1879, hệ thống tra tấn đã bị bãi bỏ.

keijo6.jpg

Cảnh tượng Seppuku ( mổ bụng tự sát )

keijo8.jpg

( Thiêu sống trên lửa )

Vậy nhà tù là nơi như thế nào?

《Nhà tù được đóng gói không có sự phân biệt, vì vậy cuối cùng luôn có 15 đến 20 tù nhân sống cùng nhau. Những người đàn ông này không nhận được ánh sáng ngoại trừ ánh nắng chiếu từ mái nhà bên trên qua khung cửa sổ nhỏ có song sắt. Trong tù, mọi người thậm chí bị từ chối mang theo chăn của mình, và obi làm từ vải lụa hoặc vải lanh dùng để buộc kimono được thay thế bằng dây, được coi là cực kỳ thô tục đối với người Nhật. Tẩu khói, thuốc lá, sách và những thứ khác giúp họ nghỉ ngơi và thoải mái đều bị nghiêm cấm. Họ nhận thức ăn từ một cửa nhỏ mở ở dưới cùng của bức tường, và rác thải được lấy ra theo cách tương tự. 》

Những nhà tù tồi tàn này đã được xác định bởi các báo cáo của John Cutting Berry đã đệ trình bằng sự ủy thác của Okubo Toshimichi. "In a Japanese cage (Trong một cái lồng của người Nhật ) " là bài báo tiếng Nhật đầu tiên mà Tatsuno Baba đăng trên bài đăng buổi tối. Kết quả của những nỗ lực này, môi trường của các nhà tù Nhật Bản đã được cải thiện, và trong ấn bản tháng Giêng của "Tạp chí Quốc gia" năm 1911, sách có thể được đưa vào nhà tù một cách tự do, có thể gửi tin nhắn bằng cách đánh dấu thầm lặng vào các quyển kinh thánh . "

Bằng cách này, tất cả việc xây dựng luật hình sự và cải thiện nhà tù ở Nhật Bản đều do người nước ngoài thực hiện.

Đó là lý do tại sao, cuối cùng, bài viết sẽ công bố một vài bức ảnh của nơi thi hành án.

keijo9.jpg

Nơi thi hành án ở Yokohama vào năm Minh Trị thứ 2 . Vụ án đóng đinh người quản lý tiệm cầm đồ đã giết chết chủ nhà , dẫn đường cho tên cướp

keijo10.jpg

Bức ảnh chụp nơi thi hành án của Ibei Kasahara, kẻ đã đầu độc mẹ mình bằng thuốc diệt chuột ( Năm Minh Trị thứ 5 )

(
Nguồn tiếng Nhật )
 

Đính kèm

  • keijo1.jpg
    keijo1.jpg
    56.2 KB · Lượt xem: 1,760

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top