Người Nhật Liệu “người Nhật chính xác về thời gian” có thay đổi không? Thay đổi cách biểu thị thời gian trên thế giới

Người Nhật Liệu “người Nhật chính xác về thời gian” có thay đổi không? Thay đổi cách biểu thị thời gian trên thế giới

Nhiều người sẽ quyết định lịch trình hành động của họ bằng cách nhìn vào thời gian trên đồng hồ. Tuy nhiên, gần đây, trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, phong trào biểu thị thời gian là "sau ○ giờ” “trước ○ phút" thay vì "○ giờ ○ phút" đang dần lan rộng. Tôi tự hỏi tại sao lại như thế.

Kỷ luật về thời gian đã dạy cho người Nhật

“Số gỗ mà tôi đặt hàng không đến đúng ngày giờ đã hẹn.” “Tôi dành trọn vẹn hai ngày để đi chúc Tết”. Trong cuốn nhật ký "những ngày ở trung tâm huấn luyện hải quân Nagasaki" do một kỹ sư nước ngoài ở lại Nagasaki vào cuối thời Edo để lại, có những dòng chữ than thở về sự lỏng lẻo của người Nhật.

Lý do là cảm giác về thời gian tại thời điểm đó. Đơn vị thời gian tối thiểu là hai giờ hiện tại, đã mở rộng và thu hẹp lại tùy thuộc vào thời gian trong ngày và theo mùa. Không có lựa chọn nào khác ngoài việc đo lường nó một cách mơ hồ với tiếng gà gáy và tiếng chuông của ngôi chùa.

Tuyến đường sắt được khai trương vào năm 1872 đã tạo nên hình ảnh của Nhật Bản về sự "chính xác về thời gian". Giới thiệu hệ thống 24 giờ để bảo vệ hiệu suất đúng giờ. Thời gian biểu đã được thiết lập, và những hành khách không có mặt tại nhà ga 5 phút trước khi khởi hành sẽ không được phép lên tàu. Naofumi Nakamura, một giáo sư tại Đại học Tokyo, người am hiểu về lịch sử đường sắt, chỉ ra rằng "đường sắt đã khiến những người Nhật Bản sống trên trục thời gian tự nhiên lần đầu tiên nhận ra thời gian từng phút".

Tuy nhiên, có một sự thay đổi trong cách hiển thị thời gian của đường sắt đã rèn luyện kỷ luật thời gian ở người Nhật. Hai năm trước, JR East đã thay đổi hiển thị thông tin khởi hành cho các chuyến tàu trên sân ga trên Tuyến Yamanote từ "○ giờ ○ phút" thành "(tàu sẽ đến) sau ○ phút nữa". Tuyến Tokyo Metro Ginza cũng đã được sửa đổi vào năm 2018 và Osaka Metro đang xem xét đưa nó vào tuyến Midosuji từ năm nay trở đi.

Thời gian từ quan điểm của người dùng, cũng có tác dụng khuyến khích hành động

"○ giờ ○ phút" được gọi là "thời gian tuyệt đối" theo quan điểm của mọi người, trong khi hiển thị thời gian thay đổi tùy thuộc vào người xem, chẳng hạn như "○ phút trước", được gọi là "thời gian tương đối". Theo JR East, những thay đổi này là để đáp ứng yêu cầu của hành khách. Nhiều người muốn biết bao nhiêu phút nữa tàu sẽ đến.

Thời gian tương đối hòa vào cuộc sống hàng ngày. Đây là trường hợp "thời gian chờ hiện tại là ○ phút" và "còn ○ phút sẽ đến giờ hướng dẫn" mà bạn có thể thấy tại các điểm tham quan nổi tiếng trong công viên giải trí và nhà hàng, nơi bạn có thể xếp hàng. Các bài đăng lên SNS và các trang tin tức cũng được hiển thị là "○ phút trước", "○ giờ trước" và "hôm qua". Makoto Ichikawa, Giáo sư Đại học Chiba (Nghiên cứu Thời gian) cho biết “thời gian được chuyển đổi từ góc nhìn của người dùng, vì vậy nó trực quan và dễ hiểu. Nếu bạn có triển vọng về thời gian, bạn có thể làm những việc khác trong thời gian chờ đợi. Nó rất hữu ích cho việc quản lý thời gian của những người hiện đại bận rộn", giải thích về nền tảng của sự lan rộng của thời gian tương đối.

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-10-13T092353.984.jpg
    ダウンロード - 2021-10-13T092353.984.jpg
    14.3 KB · Lượt xem: 297

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top