Kinh tế Lo sợ về sự tái xuất hiện của cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu do phản ứng nghiêm ngặt của Trung Quốc .

Kinh tế Lo sợ về sự tái xuất hiện của cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu do phản ứng nghiêm ngặt của Trung Quốc .

Việc Trung Quốc duy trì các quy tắc nghiêm ngặt để hạn chế sự lây lan của Corona mới có thể sẽ gây ra một làn sóng hỗn loạn cho chuỗi cung ứng giữa châu Á, Hoa Kỳ và châu Âu vào mùa hè này.

Hơn hai năm đã trôi qua kể từ khi sự lây nhiễm Corona mới lần đầu tiên được xác nhận ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, đã gây ra một tác động đáng kinh ngạc đối với nền kinh tế thế giới. Chính sách "Zero Corona" đang được tiếp tục diễn ra . Những cú đấm kép từ sự tắc nghẽn cảng của Trung Quốc và cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine có thể làm chệch hướng sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu, vốn đã bị ảnh hưởng bởi áp lực tăng giá và những khó khăn đối với tăng trưởng kinh tế .

Sự lan rộng Corona của Trung Quốc, Mối lo ngại về sự tắc nghẽn ở Bắc Kinh

ダウンロード - 2022-04-26T170508.081.jpg


Ngay cả khi Trung Quốc thành công trong việc ngăn chặn Corona , tình trạng hỗn loạn có thể lan rộng khắp thế giới khi các tàu chở hàng bị dừng bắt đầu di chuyển và có thể tiếp tục trong suốt cả năm.

Jack van der Meulen, Giám đốc điều hành của Cảng Antwerp, nơi xếp dỡ container lớn thứ hai ở châu Âu cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi dự đoán sẽ có nhiều xáo trộn hơn năm ngoái. Ông nói, "Sẽ có một tác động tiêu cực. Nó sẽ là một tác động tiêu cực lớn cho toàn bộ năm 2022."

Trung Quốc chiếm khoảng 12% thương mại thế giới, và những hạn chế đối với các biện pháp Corona đã dẫn đến việc đình chỉ hoạt động của các nhà máy và nhà kho, việc vận chuyển bằng xe tải bị đình trệ, và tình trạng đình trệ trong vận chuyển container ngày càng trầm trọng hơn. Các cảng của Hoa Kỳ và Châu Âu đã bị tắc nghẽn và dễ bị ảnh hưởng bởi những cú sốc tiếp theo.

Công ty phân tích rủi ro chuỗi cung ứng Everstream Analytics cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng thời gian chờ đợi sẽ tăng lên đáng kể khi xuất khẩu sản phẩm tiếp tục và nhiều tàu hơn đến các cảng ở bờ Tây Hoa Kỳ”. Bà Julie Guardman, Giám đốc điều hành chỉ ra điều trên.

Đối với giao dịch thương mại toàn cầu trị giá 22 nghìn tỷ đô la (2800 nghìn tỷ yên), việc chất xếp hàng hóa có thể là một vấn đề đau đầu với chi phí tăng trong ngắn hạn. Thương mại thế giới đã phục hồi vào năm ngoái sau khi sụt giảm trong năm 2020 . Hậu quả lâu dài của tình trạng hỗn loạn này là sự định hình lại nền kinh tế toàn cầu được kết nối bằng các giao dịch xuyên biên giới. Một số giám đốc điều hành công ty đã coi việc cắt giảm mạng lưới sản xuất trên diện rộng là một nhu cầu kinh doanh cần thiết dựa trên mọi sự không chắc chắn, không phải là một khẩu hiệu chính trị yêu nước nữa.

ダウンロード - 2022-04-26T170332.703.jpg


Lorenso Bello, Giám đốc điều hành của công ty Mexico Vesta, chuyên phát triển các cơ sở công nghiệp và trung tâm phân phối, cho biết: “Tình hình này đang thúc đẩy nhu cầu mở rộng chuỗi cung ứng mang tính khu vực hơn. Như một cách để giảm tiếp xúc với châu Á, có một sự chuyển đổi sang các chuỗi cung ứng gần Mexico và các nơi khác, hình thức toàn cầu hóa mà chúng ta biết đang dần chấm dứt”.

Các nhà hoạch định chính sách ở các nước lớn cũng đang phù hợp với ý tưởng về sự thay đổi lớn trong đường cung ứng của các nước phát triển. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã ủng hộ "chia sẻ hữu nghị", một tầm nhìn về hợp tác kinh tế giữa các quốc gia trong kỷ nguyên mới, nhằm xây dựng chuỗi cung ứng giới hạn ở các quốc gia đáng tin cậy.

Những thay đổi này có tiến triển hay không phụ thuộc phần lớn vào việc liệu người tiêu dùng có chấp nhận các sản phẩm được sản xuất gần nước họ hơn hay không, ngay cả khi chúng đắt tiền, trong bối cảnh của đại dịch Corona.

Đối tác của Kearney, Brian Erig cho biết " "việc tái định cư chuỗi cung ứng" có thể dẫn đến chi phí cao hơn, nhưng nếu chúng tôi có thể bán số lượng nhỏ hơn với giá gần hơn với giá ròng, mọi thứ có thể thay đổi" Theo báo cáo của đồng tác giả trong tháng này, 78% CEO đang xem xét hoặc đã thực hiện. “Toàn cầu hóa không bao giờ chết, nhưng tôi nghĩ nó sẽ phát triển thành một hình thức khác,” .

Theo công ty vận chuyển Flexport có trụ sở tại San Francisco, mất trung bình 111 ngày để một sản phẩm đến nhà kho ở Hoa Kỳ sau khi sẵn sàng vận chuyển tại nhà máy ở châu Á, kỷ lục lâu nhất vào tháng 1 là 113 ngày. Thời gian vận chuyển theo hướng Tây đến Châu Âu thậm chí còn dài hơn, đạt 118 ngày, gần với thời gian dài nhất từ trước đến nay.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top