Việc làm Lý do người lao động nước ngoài làm việc tại Nhật Bản hài lòng cao với môi trường làm việc là ?

Việc làm Lý do người lao động nước ngoài làm việc tại Nhật Bản hài lòng cao với môi trường làm việc là ?

ダウンロード - 2022-09-01T181854.619.jpg


Với tỷ lệ sinh ngày càng giảm và già hóa dân số, mối lo ngại về tình trạng thiếu hụt lao động ở Nhật Bản đang lan rộng. Nhu cầu hướng đến nước ngoài ngày càng tăng đối với các công ty để mở rộng lĩnh vực đảm bảo nguồn nhân lực.

Trước tình hình đó, Robert Walters Japan, công ty tuyển dụng hỗ trợ chuyển việc cho nguồn nhân lực toàn cầu, đã tiến hành một cuộc khảo sát nhắm tới 613 người ( không phân biệt quốc tịch ), bao gồm nhân viên người nước ngoài, đang làm việc tại công ty trong nước và công ty nước ngoài tại Nhật Bản.

Gần 70% nhân viên nước ngoài được khảo sát đã làm việc tại Nhật Bản hơn 5 năm ( 38% "hơn 10 năm" và 27% "5-10 năm").

70% nhân viên nước ngoài hài lòng với môi trường làm việc của mình

28% nhân viên nước ngoài hài lòng với môi trường làm việc hiện tại, trong khi 42% cả nhân viên nhật bản và nước ngoài đều hài lòng . Khảo sát nhận thấy rằng 70% nhân viên nước ngoài hài lòng với môi trường làm việc tại Nhật Bản. Mức độ hài lòng đặc biệt cao đối với nhân viên nước ngoài chỉ làm việc tại Nhật Bản, với 53% trong số họ trả lời "khá hài lòng" và 38% nhân viên đã từng làm việc ở nước ngoài trả lời "khá hài lòng".

Mặt khác, khi được hỏi về môi trường làm việc của nhân viên công ty Nhật Bản, 23% cho biết họ “hài lòng” và 37% cho biết họ “khá hài lòng ”.

Lý do về sự hài lòng

Nhân viên nước ngoài hài lòng với môi trường làm việc đứng đầu là “mức lương” (44%), thứ 2 là “nội dung công việc” (30%), thứ 3 là “quan hệ con người tại nơi làm việc” và “phong cách làm việc linh hoạt.” ( cùng 26% ).

Về mức độ hài lòng với môi trường làm việc của nhân viên Nhật Bản, đứng đầu là “nội dung công việc” (45%), đứng thứ 2 là “mức lương” và “phong cách làm việc linh hoạt” (35%). Vị trí thứ 3 là “quan hệ con người tại nơi làm việc” (31%).

Kết quả trên cho thấy mức lương, nội dung công việc, quan hệ con người và phong cách làm việc linh hoạt là những điểm quan trọng trong công việc bất kể đó là nhân viên người nước ngoài hay người Nhật Bản. Dựa trên điểm này, có thể nói rằng các công ty có thể tạo ra một nơi làm việc thoải mái bất kể quốc tịch bằng cách cải thiện môi trường làm việc.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top