Tiêu dùng Một người độc thân chi bao nhiêu cho tiền ăn mỗi tháng ? Giới thiệu cách tiết kiệm 30.000 yên mỗi tháng

Tiêu dùng Một người độc thân chi bao nhiêu cho tiền ăn mỗi tháng ? Giới thiệu cách tiết kiệm 30.000 yên mỗi tháng

Việc sinh sống chắc chắn sẽ cần tốn chi phí ăn uống . Chi phí ăn uống là bao nhiêu nếu bạn sống một mình ? Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn nguyên tắc tính tiền ăn khi mua mang về và các điều tham khảo để giảm chi phí ăn uống.

Chi phí ăn uống trung bình cho một người là bao nhiêu ?

ダウンロード - 2023-06-05T164449.876.jpg



Theo Khảo sát thu nhập và chi tiêu gia đình năm 2022, các hộ gia đình độc thân chi khoảng 43.000 yên cho thực phẩm. Chi phí ăn uống trong cuộc khảo sát bao gồm cả việc ăn ngoài và đồ uống có cồn. Do đó, tùy thuộc vào lối sống và độ tuổi, có thể giảm hơn nữa chi phí ăn uống.

Thế nào là ngân sách thực phẩm phù hợp?

Thực phẩm là mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống. Nói chung, người ta nói rằng 15% tiền lương là tiêu chuẩn cho chi phí ăn uống. Nếu số tiền lương của bạn là 200.000 yên, thì chi phí ăn uống của bạn sẽ là 30.000 yên. Nếu đã vượt quá đáng kể mục tiêu trên , bạn có thể cần xem lại chi phí ăn uống của mình.

Mẹo giảm chi phí thức ăn

Nên làm gì để giảm chi phí thức ăn? Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn một số lời khuyên về cách tiết kiệm tiền khi sống một mình.

Mua số lượng lớn

Khi bạn đi mua sắm ở siêu thị hàng ngày, bạn rất dễ mua phải những thứ mà bạn không định mua vì các sản phẩm được trưng bày đẹp đẽ bắt mắt và mùi thơm . Nếu bạn quyết định tần suất, chẳng hạn như mỗi tuần một lần và mua nguyên liệu với số lượng lớn, bạn sẽ không lãng phí tiền của mình. Ngoài ra, để tránh hao hụt thức ăn, bạn sẽ tập thói quen nấu ăn với các nguyên liệu đã mua.

Chuẩn bị

images - 2023-06-05T164456.937.jpg


Nếu bạn bận rộn hàng ngày và không thể nấu mọi bữa ăn, bạn nên chuẩn bị các món ăn phụ sẽ giữ được lâu, chẳng hạn như vào cuối tuần khi bạn có thời gian. Các món ăn kèm đã chế biến có thể được bảo quản đông lạnh và đóng gói trong hộp cơm trưa.

Nắm bắt giá thực phẩm

Nếu có nhiều cửa hàng trong khu vực, bạn sẽ tiết kiệm được tiền khi mua sắm nếu biết dòng sản phẩm và giá của các thành phần chính của mỗi cửa hàng.

Ngoài ra, các siêu thị hàng nhập khẩu và siêu thị thương mại chủ yếu kinh doanh các mặt hàng có sức chứa lớn. Thoạt nhìn, nó có vẻ đắt, nhưng bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách chia nhỏ những gì bạn mua với số lượng lớn.

■ Sử dụng đồ ăn sẵn

Trong những năm gần đây, chất lượng của đồ ăn sẵn vặn lại đã được cải thiện và các sản phẩm cho phép người dùng thưởng thức hương vị đích thực chỉ bằng cách hâm nóng trong lò vi sóng đang được bày bán. Có nhiều thể loại như món ăn Nhật Bản, món ăn phương Tây, món ăn Trung Quốc, mì ống và cà ri. Nó đắt hơn so với việc bạn tự làm từ đầu, nhưng lại rẻ hơn rất nhiều so với việc ăn ở ngoài.

Hạn chế mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi

Các cửa hàng tiện lợi luôn mở cửa và luôn có đầy đủ hàng hóa, thuận tiện cho những người bận rộn. Tuy nhiên, các sản phẩm được xếp hàng chắc chắn có giá cố định và đắt đỏ. Nếu bạn luôn phải mua đồ ăn ở các cửa hàng tiện lợi, chi phí ăn uống của bạn sẽ chồng chất hàng ngày, ngay cả khi bạn có ý định ăn một chút. Bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng các cửa hàng giá rẻ như siêu thị và hiệu thuốc, không chỉ cửa hàng tiện lợi.

Chỉ nấu cơm

Ngay cả với những người khó tự nấu ăn vì không giỏi nấu ăn, nếu nấu cơm bằng nồi cơm điện, họ có thể mua đồ ăn kèm ở cửa hàng và ăn cùng cơm ở nhà, nhờ đó giảm chi phí ăn uống. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà còn thừa thì cho vào hộp bảo quản và cấp đông, có thể rã đông bằng lò vi sóng và ăn bất cứ lúc nào.

Theo dõi đồ trong tủ lạnh của bạn

ダウンロード - 2023-06-05T164503.239.jpg


Giữ ngăn nắp tủ lạnh bạn sử dụng hàng ngày và luôn biết những gì bên trong. Nếu bạn mua sắm trong khi xem xét loại và số lượng nguyên liệu trong tủ lạnh, bạn có thể loại bỏ sự lãng phí chẳng hạn như mua cùng một thứ.

Chọn phương thức thanh toán

Trong những năm gần đây, số lượng cửa hàng chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt đã tăng lên. Nếu cửa hàng hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt , hãy chọn thẻ tín dụng hoặc thanh toán QR thay vì tiền mặt làm phương thức thanh toán. Bạn có thể kiếm được điểm tích lũy theo số tiền. Bạn có thể mua nhiều hơn với số điểm bạn đã tích lũy được từ việc mua sắm thông thường của mình, do đó sẽ mang lại lợi ích.

Ngoài ra, có thể nhìn thấy chi tiết của các khoản thanh toán không dùng tiền mặt trong nháy mắt. Bằng cách lưu giữ lịch sử chi tiêu, bạn sẽ dễ dàng biết được mình đã chi bao nhiêu và ở đâu, nhờ đó bạn cũng có thể giảm chi tiêu lãng phí.

Tiết kiệm tiền mua thực phẩm với những mẹo này

Để giữ chi phí ăn uống của bạn ở mức 30.000 yên khi bạn sống một mình, trước tiên hãy xem lại ngân sách gia đình của bản thân. Điều quan trọng nữa là phải suy nghĩ về cách thức và tần suất bạn mua sắm nếu khó tự nấu ăn, mua ở cửa hàng giá rẻ hoặc thậm chí tự nấu cơm.


( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top