Doanh nghiệp Ngân hàng Mizuho lỗi hệ thống lần thứ ba. Độ tin cậy bị lung lay. Chủ tịch Ngân hàng xin lỗi vì sự cố

Doanh nghiệp Ngân hàng Mizuho lỗi hệ thống lần thứ ba. Độ tin cậy bị lung lay. Chủ tịch Ngân hàng xin lỗi vì sự cố

Chủ tịch Koji Fujiwara của ngân hàng Mizuho đã tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 1 tháng 3 do sự cố hệ thống, trong đó máy rút tiền tự động (ATM) ngừng hoạt động và tổng cộng 5244 thẻ và sổ ngân hàng, bao gồm cả thẻ của các ngân hàng khác đã được đưa vào máy ATM. Sau đó, ông thừa nhận rằng "hỗ trợ khách hàng là không đủ" và "tôi xin lỗi vì sự bất tiện và bất tiện này. Tôi vô cùng xin lỗi." Ông đã tuyên bố rằng sẽ điều tra nguyên nhân và thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự cố tái diễn trong thời gian sớm nhất. Trong thời gian nhanh nhất, sẽ xử lý dữ liệu giao dịch của tiền gửi có kỳ hạn gây ra sự cố sẽ được mở rộng gấp năm lần so với thông thường và hỗ trợ khách hàng như trả lại sổ ngân hàng sẽ được ưu tiên.

Sự cố đã được khôi phục vào 3 giờ chiều cùng ngày, nhưng 80% số máy ATM tạm dừng hoạt động. Ngân hàng giải thích lỗi hệ thống là do việc cập nhật dữ liệu hàng tháng 250.000 vụ đối với tiền gửi cố định và cập nhật bất thường 450.000 vụ đối với tài khoản không hoạt động bị trùng lặp, hệ thống bị quá tải khả năng xử lý ...

Một sự cố hệ thống đã xảy ra vào tháng 4 năm 2002, ngày đầu tiên tích hợp, gây ra sự chậm trễ và xử lý sai do khoảng 2,5 triệu lần chuyển tiền. Vào tháng 3 năm 2011, do sự tập trung quyên góp cho trận động đất ở phía đông Nhật Bản, tối đa 1,16 triệu khoản thanh toán như tiền lương đã bị trì hoãn. Ngân hàng Mizuho, sau hai lần thất bại quy mô lớn đã dành gần 10 năm để vận hành một hệ thống cốt lõi được đổi mới cách đây hai năm, nhưng không thể ngăn chặn được lỗi lần thứ ba. Bất chấp việc đổi mới hoàn toàn hệ thống ngân hàng cốt lõi vào năm 2019, một thất bại lớn thứ ba đã xảy ra và niềm tin chắc chắn bị giảm sút.

Sự cố hệ thống xảy ra vào sáng 28 tháng 2, phải mất hơn một ngày mới khắc phục được, trong thời gian đó, thông tin chỉ được phổ biến trên trang web, không có cơ hội tổ chức họp báo ngay lập tức và giải thích phản hồi. Yêu cầu từ những người gửi tiền đã lấy thẻ và sổ ngân hàng đang tràn ngập. Ngoài ra còn có các vấn đề như không thể rút tiền gửi và không thể thực hiện một số giao dịch qua Internet banking. Khoảng 5000 thẻ và sổ đã được lấy ra khỏi máy ATM và sẽ được trả lại cho chủ nhân của chúng theo trình tự.

Liên quan đến vấn đề gian lận tài khoản ngân hàng sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử "tài khoản docomo" của NTT DoCoMo được phát hiện vào tháng 9 năm ngoái, ngân hàng Mizuho trước đây cũng đã có hành vi gian lận rút tiền, nhưng tạp chí hàng tuần chỉ ra rằng sự thật đã được che giấu và không công bố. Các phản hồi cho vấn đề đã bị trì hoãn và cần phải xem xét lại hệ thống một cách quyết liệt.

Nguồn tham khảo:

カード・通帳、5244件戻らず 藤原みずほ銀行頭取が謝罪―ATM障害:時事ドットコム (jiji.com)

みずほ銀、3度目のシステム障害 揺らぐ信頼性(産経新聞) - Yahoo!ニュース
 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-03-02T153926.523.jpg
    ダウンロード - 2021-03-02T153926.523.jpg
    8 KB · Lượt xem: 215

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top