Lịch sử [Ngày 10 tháng 7 là Ngày Natto] Ai đã ăn nó trước ? Rikyu, Mito Komon: Lịch sử của Natto mà các vĩ nhân cũng thưởng thức

Lịch sử [Ngày 10 tháng 7 là Ngày Natto] Ai đã ăn nó trước ? Rikyu, Mito Komon: Lịch sử của Natto mà các vĩ nhân cũng thưởng thức

Như bạn đã biết, ngày 10 tháng 7 là "Ngày 納nạp (7) Đậu (10)".

Natto là một phần không thể thiếu trên bàn ăn Nhật Bản hiện đại. Tôi nghĩ nhiều người thích nó vì nó rất hợp với cơm. Vì vậy, lần này, hãy để tôi giới thiệu lịch sử của Natto.


Natto đã lan rộng từ khi nào?

shutterstock_270392420.jpg


Tôi nghĩ Natto có một hình ảnh mạnh mẽ về mùi đặc biệt và độ dính của nó. Bây giờ tôi có thể ăn thức ăn lên men mà không nghi ngờ gì đặc biệt, nhưng mọi người đã bắt đầu ăn loại thức ăn này từ khi nào ?

Có nhiều giả thuyết khác nhau về thời điểm Natto ra đời, nhưng có lẽ đó là thời kỳ Heian, và nổi tiếng là nó được truyền bá bởi Minamoto no Yoshiie, người hoạt động trong thời kỳ này.

Minamoto no Yoshiie đã đi thám hiểm Oshu dưới sự chỉ đạo của chính phủ trung ương. Vì đó là một chuyến thám hiểm đột ngột, họ đã thu thập các nguồn cung cấp từ nông dân địa phương, và đó là đậu nành mà họ thu thập được vào thời điểm đó. Yoshiie đang chuẩn bị cho quân lính luộc đậu nành thì bị kẻ thù tấn công. Ông đã chiến thắng trong trận chiến với quân địch, nhớ rằng đang luộc đậu trên đường đến Oshu, ông lấy đậu trong một túi rơm ra. Sau đó,đậu nành chuyển sang dạng dính dính , khi cho binh lính và nông dân ăn thì được họ đón nhận nồng nhiệt nên món ăn này đã lan rộng khắp cả nước.

Senno Rikyu và Mito Komon cũng thích Natto

rikyu.jpg

Senno Rikyu

Natto kể từ đó trở nên ăn được trên toàn quốc. Vào thời Chiến quốc, Senno Rikyu, nổi tiếng là một bậc thầy về trà, đã dâng món Natto khi ông tiếp đãi những vị khách mời ông đến buổi trà đạo. Có vẻ như Hideyoshi và Hosokawa Fujitaka, những người nổi tiếng là những nhân vật văn hóa cũng đã ăn Natto.

Mitsukuni Mito, nhân vật lịch sử trở nên nổi tiếng nhất Nhật Bản nhờ bộ phim cổ trang Mito Komon.

Người ta nói rằng ông là người đầu tiên ăn ramen ở Nhật Bản, và ông rất tò mò về những món ăn quý hiếm. Khi Mitsukuni từ chức lãnh chúa của miền Mito, dường như ông đã thích ăn Natto. Có vẻ như ông không tự làm mà đã nhận từ một ngôi chùa ở Kyoto gửi cho, và khi ăn xong ông lại được gửi với số lượng lớn.

Lần này, bài viết đã giới thiệu về lịch sử của Natto. Tuy nhiên, những người lính của Minamoto no Yoshiie, những người đã ăn ( được ăn ) thứ thực phẩm dính này đầu tiên thật là tuyệt vời. Nếu họ không ăn Natto, có lẽ Natto đã không được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi như bây giờ.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Đính kèm

  • nattou.jpg
    nattou.jpg
    125.4 KB · Lượt xem: 437

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top