Lịch sử [Ngày 19 tháng 9 là ngày của họ] Hơn 300.000 họ! ?? Lịch sử họ Nhật Bản

Lịch sử [Ngày 19 tháng 9 là ngày của họ] Hơn 300.000 họ! ?? Lịch sử họ Nhật Bản

Vào ngày 19 tháng 9 năm 1870 (ngày 13 tháng 10 năm 1870), một sắc lệnh “cho phép họ của dân thường” được ban hành để tổ chức đăng ký gia đình, và dân thường được phép đặt họ của họ. Để kỷ niệm điều này, ngày 19 tháng 9 đã được thành lập là "ngày của họ". Ngày nay, mọi người đều có họ, nhưng cho đến thời điểm này, họ của Nhật Bản đã có rất nhiều lịch sử. Lần này, tôi muốn làm sáng tỏ lịch sử của những họ như vậy.

Có hơn 300.000 họ Nhật Bản

Có khoảng 80.000 kiểu họ của người Nhật, và người ta nói rằng có khoảng 300.000 kiểu chữ Hán khác nhau và cách đọc khác nhau, chẳng hạn như đọc古谷 là "Kotani" và "Furuya." Nhân tiện, quốc gia phổ biến nhất là Mỹ, nơi tập trung những người nhập cư từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm cả Nhật Bản, với hơn 1,5 triệu loại, và Hàn Quốc, quốc gia có văn hóa họ một chữ cái, có khoảng 280 loại.

Khoảng 80% địa danh bắt nguồn từ họ, và những tên khác bắt nguồn từ phương hướng / hướng đi, nghề nghiệp và niềm tin, và ông Fujiwara. Năm 713 (Wado 6), "sắc lệnh hai ký tự Koji" được ban hành, trong đó mô tả mọi thứ từ tên quốc gia, tên quận, tên thị trấn đến địa hình tự nhiên như núi và sông bằng hai ký tự kanji, và tên các địa danh ở Nhật Bản đã được sắp xếp. Tuy nhiên, người ta nói rằng đây là lý do tại sao có nhiều họ gồm hai chữ cái. Ngay cả bây giờ, gần một nửa số địa danh được đặt tên vào thời điểm này vẫn còn.

Tên cuối cùng được Minamoto Yoritomo chính thức công nhận

Vào cuối thời Heian, nhiều samurai ở vùng Kanto bắt đầu sử dụng tên của lãnh thổ làm họ của họ. Chính Minamoto Yoritomo là người chính thức công nhận họ này. Yoritomo đã đặt họ cho tất cả các thành viên trong gia đình và ghi tên samurai của phương Đông đã tham gia quân đội trong trận chiến Genpei vào danh sách. Kể từ đó, những thành viên không thuộc dòng họ với một số lãnh thổ nhất định đã cam kết trung thành với Yoritomo và bắt đầu gửi tài liệu mang họ của họ từ phương Tây.

Khi họ được nhận thấy là hữu ích để phân biệt các ngôi nhà, các ngôi nhà công cộng cũng bắt đầu sử dụng các tên phổ biến như "Kujo", trở thành họ.

Ngoài ra, các samurai sống rải rác trên khắp đất nước sẽ đặt cho họ cùng họ với mình và chia ruộng để kiểm soát lãnh thổ rộng lớn bởi những nông dân giàu có. Vào thời điểm đó, Sato và Ito, những người có nguồn gốc từ ngài Fujiwara thường được sử dụng.

Tại thời điểm này, hầu hết các họ vẫn còn tồn tại trong thời hiện đại, chẳng hạn như Suzuki, đã được hoàn thiện, và có tới khoảng 70% tổng dân số đã đến đặt họ của họ.

Các lãnh chúa thời chiến quốc ngưỡng mộ họ vĩ đại!?

Trong thời chiến quốc, khi Gekokujo trở nên phổ biến, gia phả giả và nguồn gốc sai lệch tràn lan. Các samurai nghĩ rằng "Genpei Tokitsu" của hoàng đế là người có lợi thế trong sự nghiệp của mình, và ông sẽ thay đổi họ của mình.

"Genhira Tokitsu" là người đại diện cho huyết thống, "Gen" là ông Genhira Tokitsu, "Tachibana" là ông Tachibana Uji, "Fuji" là ông Fujiwara, và "Tachibana" là ông Tachibana. Vì những gia tộc này là trung tâm của chính trị vào thời điểm đó, chẳng hạn như Kamashita, một chư hầu được hoàng đế Tenchi ban cho "Fujiwara" và trở thành tổ tiên của ông Fujiwara, nó được coi là một bảng gia tộc được khao khát.

Người ta nói rằng Nobunaga Oda, một hậu duệ của gia đình trung lưu Inbe, đã đổi tên của mình thành "Nobunaga Fujiwara," "Nobunaga Hira," và "Saburo Oda Nobunaga Hira."

"Hashibashi" của Hidekichi Toyomi được cho là lấy từ và Shibata Katsuie, Niwa Nagahide và "Toyotomi" là do triều đình đưa ra. Cả hai họ đều được đặt cho các chư hầu như một bằng chứng của mối quan hệ chủ nô.

Ngoài ra, Ieyasu Tokugawa cũng đặt họ thật của mình là "Matsudaira" cho các lãnh chúa không liên quan, nhưng việc sử dụng họ "Tokugawa" và gia hiệu của Aoi Mitsuha là hợp pháp và uy tín của gia tộc Shogun.

Những người dân thường không có họ cho đến khi Minh Trị Duy tân?

Vào thời kỳ Edo, họ của những người bình thường đã bị bãi bỏ do sự ra đời của hệ thống nhận dạng. Mặc dù họ của nông dân không được ghi trong sổ công khai như sổ khảo sát ruộng đất, nhưng các trường hợp họ được ghi đúng vào sổ hiến của các đình, miếu của làng đã được tìm thấy ở các vùng nông thôn trên toàn quốc. Có vẻ như nông dân và người dân thị trấn cũng thường đặt họ của họ.

Chỉ đến thời Minh Trị, người dân bình thường mới được phép có họ, và họ mới trở thành tên chính thức cho ngôi nhà. Tuy nhiên, vào ngày 13 tháng 2 năm 1872 (Meiji 5), cả tên thường và tên thật đều bị cấm cho đến thời Edo, và trừ khi có nhiều phiền phức, việc thay đổi họ và tên tùy tiện bị cấm. Lý do là có rất nhiều người đã đặt họ của họ là Gen, Hira và Fujiwara.

Ngay cả bây giờ và trong quá khứ, mong muốn được ngưỡng mộ của những người nổi tiếng có thể không thay đổi.

Lần này, tôi giới thiệu về nguồn gốc và lịch sử của họ Nhật Bản. Nhân tiện, không có sự khác biệt lớn giữa「苗字」và「名字」, và các samurai đã thay đổi địa danh của lãnh thổ thành「名字」, nhưng từ "苗" có các nghĩa như huyết thống và phả hệ, vì vậy để củng cố ý nghĩa, Người ta nói rằng nó đã trở thành một「苗字」.

Nếu bạn có cơ hội, tại sao không kiểm tra gốc rễ của họ của chính bạn?

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2020-11-18T180016.229.jpg
    ダウンロード - 2020-11-18T180016.229.jpg
    14 KB · Lượt xem: 416

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top