Lịch sử Nguồn gốc của cờ Nhật Bản là gì? Màu đỏ và trắng có nghĩa là gì? Hình thành lá cờ Nhật Bản từ khi nào?

Lịch sử Nguồn gốc của cờ Nhật Bản là gì? Màu đỏ và trắng có nghĩa là gì? Hình thành lá cờ Nhật Bản từ khi nào?

Lá cờ Nhật Bản có hình tròn màu đỏ trên nền trắng, nhưng nguồn gốc của lá cờ được thiết kế đơn giản và đẹp mắt này là gì?

Ý nghĩa của màu đỏ và trắng là gì?

Lần này, tôi đã tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của lá cờ Nhật Bản và khi nào nó trở thành lá cờ Nhật Bản.

ダウンロード - 2020-12-25T152756.248.jpg


Nguồn gốc của lá cờ Nhật Bản là gì?

Quốc kỳ Nhật Bản thường được gọi là "Hinomaru", nhưng nó chính thức được gọi là "Nisshoki". Đối với người Nhật Bản xưa vốn là dân nông nghiệp, mặt trời rất quan trọng và là đối tượng được thờ cúng.

Người ta nói rằng Amaterasu Omikami, vị thần chung của người Nhật và là thần tổ tiên của hoàng tộc (Kososhin, tổ tiên của hoàng tộc), cũng là thần mặt trời.

ダウンロード - 2020-12-25T152709.732.jpg


Vào thời Thiên hoàng Suiko (trị vì 593 đến 628), Thái tử Seitoku đã gửi "Yotei Yodai ..." cho Thiên hoàng nhà Tùy (Trung Quốc ngày nay). Kể từ khi gửi một cuốn sách quốc gia bắt đầu bằng và đặt tên quốc gia là "Nhật Bản (Hinomoto)" vào cuối thời đại Asuka (592-710), họ đã biết về mặt trời và nhấn mạnh rằng mặt trời sẽ mọc.

Người ta nói rằng lá cờ hình mặt trời được sử dụng sau cuộc đổi mới của Daika (645), và lần đầu tiên xuất hiện trên văn bản là vào năm 797, "Shokunihongi".

Trong "Shoku Nihongi", người ta nói rằng thiên hoàng Monmu (trị vì 697-707) đã giương cao lá cờ "hình mặt trời" để trang trí cho địa điểm nghi lễ tại lễ Asaga năm 701, nhưng có vẻ không phải là vòng tròn màu đỏ trên nền trắng.

Trong lịch sử, mặt trời hiếm khi được vẽ bằng màu đỏ trên toàn thế giới, và nó thường được biểu thị bằng màu vàng hoặc cam, và thậm chí ở Nhật Bản, dường như nó là một vòng tròn vàng trên nền đỏ cho đến cuối thời Heian (794-1185).

Lý do chính xác cho thiết kế vòng tròn đỏ trên nền trắng hiện tại vẫn chưa được biết, nhưng một giả thuyết cho rằng kết quả của trận chiến Genpei đã ảnh hưởng đến nó.

ダウンロード (40).jpg


Trong trận chiến Genpei (1180-1185) vào cuối thời Heian, Gia tộc Taira đã đưa ra "lá cờ mặt trời vàng trên nền đỏ" cùng màu với "lá cờ Nishiki", là biểu tượng của triều đình, và Genji đã thắng trận và đưa ra một "lá cờ vòng tròn màu đỏ trên nền trắng".

Người ta nói rằng khi gia tộc Taira bị tiêu diệt và chính quyền samurai do Genji ra đời, các vị tướng liên tiếp đã hình thành lá cờ "vòng tròn màu đỏ trên nền trắng" dưới tên hậu duệ của Genji và kế thừa nó như một bằng chứng về những người đã đạt được thống nhất thế giới. Nếu gia tộc Taira thắng vào thời điểm này, quốc kỳ hiện tại có lẽ đã là "vòng tròn màu vàng trên nền đỏ".

Cũng có giả thuyết cho rằng quốc kỳ trở thành "vòng tròn đỏ trên nền trắng" vì "đỏ và trắng" đã là cách phối màu phổ biến từ thời cổ đại ở Nhật Bản.

Vào thời Minh Trị, thiết kế của lá cờ rất đẹp và tinh xảo nên đã được Anh, Pháp, Hà Lan, chính thức yêu cầu “bán với giá 5 triệu yên (hiện nay khoảng 20 tỷ yên)”.

Chính phủ Minh Trị lúc bấy giờ đang gặp khó khăn về tài chính và muốn có tiền của họ, nhưng ông đã từ chối lời đề nghị này vì bán quốc kỳ cũng giống như bán quốc gia.

Màu đỏ và trắng có nghĩa là gì?

Chính xác mà nói, nó không phải là "đỏ" mà là "hồng đỏ".

Màu đỏ và trắng có ý nghĩa riêng. "Đỏ" có nghĩa là từ thiện và sức sống, và "trắng" có nghĩa là thiêng liêng và trong trắng.

Nó đã trở thành lá cờ Nhật Bản khi nào?

Vào cuối thời kỳ Edo, "lá cờ Nhật Bản" (hinomaru) đã được giới thiệu như một dấu hiệu quốc tịch cho tàu biển, và sau đó nó trở nên phổ biến như một lá cờ chỉ quốc tịch Nhật Bản, không giới hạn cho tàu.

images (6).jpg


Nó chính thức được đặt làm quốc kỳ Nhật Bản sau khi "luật liên quan đến quốc kỳ và quốc ca" được ban hành vào năm 1999.

Cho đến lúc đó, Hinomaru không có quy tắc cụ thể, vì vậy thiết kế, chẳng hạn như tỷ lệ đỏ và trắng là phù hợp.

Theo luật này, tỷ lệ khung hình của lá cờ là 2: 3, tâm của lá cờ là chính giữa, và một vòng tròn có đường kính bằng ba phần năm chiều dài theo chiều dọc.

Hinomaru có nghĩa là gì trong tiếng Anh?

Hinomaru được gọi là "lá cờ mặt trời mọc" 「The Rising Sun Flag」trong tiếng Anh.

Bạn có thể thấy nguồn gốc tại sao Hinomaru lại đưa ra thiết kế đó.

Nguồn gốc của Hinomaru rất lâu đời, nhưng tôi ngạc nhiên là nó không được pháp luật quy định cho đến thời Heisei.

Quốc kỳ Nhật Bản đã trở thành hình thức ngày nay do nhiều sự kiện lịch sử và suy nghĩ của người dân.

Tôi muốn tiếp tục nâng niu cùng với lịch sử của nó.

 

Đính kèm

  • images (6).jpg
    images (6).jpg
    6.1 KB · Lượt xem: 386

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top