Xã hội Nhật Bản : Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi công bố thiết lập hướng dẫn điều trị y tế "di chứng Corona"

Xã hội Nhật Bản : Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi công bố thiết lập hướng dẫn điều trị y tế "di chứng Corona"

Khi số lượng bệnh nhân bị di chứng tăng nhanh kể từ làn sóng thứ 5 của Corona mới, nguồn tin cho biết Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã thiết lập "hướng dẫn điều trị y tế" đầu tiên chuyên về di chứng Corona và sẽ xuất bản vào cuối tháng này.

Tại khoa điều trị ngoại trú di chứng Corona của các phòng khám ở Tokyo, số lượng bệnh nhân tăng nhanh kể từ tháng 8, và khoảng 1800 người đến khám vào tháng trước.

title-1612067059284 (2).jpeg


Theo báo cáo mới nhất, cứ bốn người bị nhiễm thì có một người sẽ tiếp tục có các triệu chứng như mệt mỏi và rối loạn chức năng khứu giác ngay cả sau nửa năm, nhưng vẫn chưa có phương pháp chữa trị nào cho đến nay.

Một nữ sinh viên đại học bị di chứng Corona 11 tháng ( 19 tuổi ): "Đặc biệt là về khứu giác, tôi đã xem từ đầu đến cuối trên trang web, khi thì tôi cảm tháy thấp thỏm, và cho dù tôi tìm kiếm về triệu chứng này, tôi đã nhận được thông tin rằng "Cũng có những người không thể chữa khỏi". Thật khó khăn vì vậy tôi ước mình có thể được điều trị tốt."

Theo cuộc phỏng vấn của ANN, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi đã thiết lập "hướng dẫn điều trị y tế" đầu tiên chuyên về di chứng Corona và sẽ công bố trên trang web của bộ trong tháng này.

Hướng dẫn sẽ bao gồm những phát hiện mới nhất, chẳng hạn như quá trình các triệu chứng của bệnh nhân và các ví dụ về điều trị được cải thiện.

Giám đốc Phòng khám Hirahata ông Koichi Hirahata cho biết : "Điều rất quan trọng đối với chính phủ là phải chủ động tuyên bố rằng sẽ có khả năng di chứng sau khi nhiễm Corona . Không thể thăm khám số bệnh nhân ngoại trú có di chứng hiện nay . Chính phủ cần phải tạo ra một tình hình để những người gặp di chứng có thể được thăm khám càng sớm càng tốt. . "

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi cho biết, "Về phương pháp điều trị, chúng tôi muốn không chỉ các cơ sở y tế mà cả các bệnh nhân cũng sẽ tham khảo hướng dẫn"

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top