Xã hội Nhật Bản: Cứ 2 người thì có 1 người muốn tiếp tục cuộc sống hiện tại kể cả sau đại dịch corona. Lý do là gì?

Xã hội Nhật Bản: Cứ 2 người thì có 1 người muốn tiếp tục cuộc sống hiện tại kể cả sau đại dịch corona. Lý do là gì?

Đã khoảng một năm kể từ khi virus corona lan rộng. Mặc dù bị buộc phải chịu đựng nhiều thứ khác nhau, nhưng có vẻ như hầu hết mọi người đang chết dần cho ngày trở lại cuộc sống tiền đại dịch corona của họ, và nhiều người muốn tiếp tục cuộc sống hiện tại của họ ngay cả sau khi đại dịch corona đã lắng xuống.

ダウンロード - 2021-06-09T162856.522.jpg


Viện nghiên cứu tổng hợp đời sống Hakuhodo đã tiến hành "khảo sát người tiêu dùng về virus corona mới" hàng tháng kể từ tháng 4 năm 2020. Vào tháng 4 năm nay, năm đầu tiên của chương trình, họ đã công bố kết quả của một ấn bản đặc biệt bổ sung các câu hỏi về "nhận thức về cuộc sống trong đại dịch corona" và "lối sống hiện tại" (mục tiêu khảo sát: khu vực đô thị Tokyo / khu vực Nagoya) ・ đối tượng là 1500 nam giới và nữ giới tuổi từ 20 đến 69 tại khu vực Hanshin).

Bạn nhận thấy điều gì trong cuộc sống hàng ngày của mình với corona, và tại sao bạn muốn tiếp tục lối sống hiện tại, khác với những gì trước khi virus corona xuất hiện? Hãy cùng xem kết quả khảo sát dưới đây.

Phần lớn là "tôi muốn duy trì lối sống hiện tại của mình ngay cả khi đại dịch corona lắng xuống"

Trước hết, đối với câu hỏi "bạn có muốn duy trì lối sống hiện tại của mình không (giả sử rằng không lo ngại về việc nhiễm virus corona mới)" thì nhận được câu trả lời là "tôi đồng ý" và "hơi đồng ý" với tỷ lệ là 56,3% nói chung, vượt quá nửa. (xem Bảng 1).

img_b594bc84540e2e341f839ab865f2631b48302.jpg

Bảng 1

Theo nhóm tuổi, 61,1% những người ở độ tuổi 40 có số lượng "tôi muốn duy trì" là cao nhất (tổng số "tôi đồng ý" và "hơi đồng ý", áp dụng tương tự bên dưới). Tiếp theo là 58,9% những người ở độ tuổi 30, những người còn khá trẻ và có ý định duy trì lối sống hiện tại của họ.

Mặt khác, đối với những người ở độ tuổi 50, số người “không muốn duy trì” vượt quá số người “muốn duy trì”.

Tại sao họ lại muốn duy trì lối sống hiện tại của mình?

Khi được hỏi tại sao lại muốn duy trì lối sống hiện tại, 30,7% số người được hỏi nói rằng họ có thể giảm thời gian lãng phí và quản lý bản thân (xem Bảng 2)

img_6b3bcbfe8ef1064bbf372ef846059aef60883.jpg

Bảng 2

Theo nhóm tuổi, hơn 40% số người được hỏi ở độ tuổi 20 và 30 nói rằng họ có thể giảm thời gian lãng phí và quản lý bản thân, cao hơn 10 điểm so với 30,7% tổng số.

Ngoài ra, 18,5% số người được hỏi ở độ tuổi 20 nói rằng họ có thể sống với nhịp điệu thoải mái / lành mạnh, cao hơn 5 điểm so với 12,2% tổng số, cho thấy họ tích cực về lối sống hiện tại của mình.

Ngược lại, trong những năm 60, "bởi vì tôi lo lắng về lây nhiễm, không chỉ corona, và tôi cần phải thực hiện các biện pháp" cao hơn 5 điểm so với toàn bộ, và có sự khác biệt trong lý do tại sao tôi muốn duy trì nó. giữa thế hệ trẻ và thế hệ lớn tuổi hơn.

Điều nhận thấy đối với đại dịch corona là gì?

Ngoài ra, khi trình bày 17 mục về những gì nhận thấy một năm sau khi bắt đầu sống trong đại dịch corona và yêu cầu họ chọn những mục phù hợp, kết quả được hiển thị trong Bảng 3.

img_873da08d66a32b9f052cf80b2f108677121727.jpg

Bảng 3


"Tôi và toàn xã hội đã trở nên vệ sinh hơn và ít bị cảm lạnh và bệnh tật hơn" (Vị trí thứ nhất)

Trong đợt dịch cúm hàng năm, một số lớp học bị đóng cửa ở hầu hết các trường tiểu học mà con tôi theo học, nhưng tôi thậm chí còn không nghe nói về bệnh cúm vào mùa đông năm ngoái.

Việc đeo khẩu trang, rửa tay, khử trùng ngón tay vốn không quá quan trọng trước thời đại dịch corona, được chứng minh là rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh tật có thể đã làm thay đổi nhận thức của mọi người về sức khỏe cộng đồng ...

"Tôi rất thích dành thời gian cho gia đình" (vị trí thứ 2), "Tôi bắt đầu coi trọng thời gian khi gặp gỡ mọi người" (vị trí thứ 3 với tỷ lệ tương tự)

Khi bị hạn chế ra ngoài, thì chắc chắn sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, và ngược lại, họ không thể dễ dàng gặp gỡ những người khác ngoài gia đình mình. Việc một thành viên trong gia đình ở bên bạn trong những lúc lo lắng và thời gian gặp gỡ mọi người quý giá như thế nào có thể khiến bạn phải trải qua kinh nghiệm về việc không thể hành động như mong muốn do đại dịch corona.

"Đó là cơ hội để xác định điều gì là quan trọng" (vị trí thứ 3 với tỷ lệ tương tự), "Tôi muốn dành thời gian cho sự phát triển của bản thân" (vị trí thứ 5)

Đồng thời khi tái khẳng định tầm quan trọng của những thứ được coi là đương nhiên, một số người nhận ra rằng những thứ được coi là hiển nhiên thực ra không quá quan trọng. Đặc biệt, làm việc từ xa và các bài học trực tuyến có thể có lợi hơn việc kiểm soát lây nhiễm, ngay cả khi vẫn có những cải tiến.

"Có thể tiết kiệm nhiều hơn chi phí sinh hoạt" (thứ 10), "Thuận tiện với nhiều dịch vụ trực tuyến hơn" (thứ 11)

Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, số lần tôi đi mua sắm đã giảm so với trước khi có đại dịch corona, điều này đã giảm mua sắm không cần thiết và giảm chi phí sinh hoạt mà không lạm dụng nó. Ngoài ra, bằng cách sử dụng tốt dịch vụ trực tuyến, tôi đã có thể có thêm một chút thời gian. Đây là một hành động tôi đã làm để ngăn ngừa lây nhiễm, nhưng tôi cảm thấy rằng bà nội trợ rất vui khi nhận thấy điều đó.

Sau tất cả, tôi muốn trở lại cuộc sống trước đại dịch corona

Mặt khác, khi tôi hỏi những người trả lời rằng họ không muốn duy trì cuộc sống hiện tại với ba lý do chính: "tôi không hạnh phúc vì bất tiện và căng thẳng", "tôi muốn làm việc tự do bên ngoài", và "tôi muốn giao lưu và ăn tối với mọi người." đã được liệt kê ở trên cùng. Không phải vô lý khi nghĩ theo cách này vì cuộc sống nhẫn nhục đã diễn ra từ lâu.

Tóm lại là

CỨ 2 người thì có 1 người có thể đã tự hỏi liệu họ có muốn trải qua thời kỳ hậu corona của mình như nó vốn có. Tuy nhiên, tôi nghĩ thật hợp lý khi nghĩ rằng 1 năm trải qua đại dịch corona, thường xuyên đau đớn đã cho tôi cơ hội để nhìn nhận lại nhiều thứ và nhiều người đã có nhận thức mới. Trong cuộc sống hậu corona sẽ thật tuyệt nếu nhận thức của rất nhiều người có thể được sử dụng thay vì chỉ đơn giản là quay trở lại phía trước của đại dịch corona.

 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top