Giáo dục Nhật Bản: Hiệu trưởng kiểm tra việc trao đổi trên SNS giữa giáo viên và học sinh ... Xem xét áp dụng một hệ thống giám sát

Giáo dục Nhật Bản: Hiệu trưởng kiểm tra việc trao đổi trên SNS giữa giáo viên và học sinh ... Xem xét áp dụng một hệ thống giám sát

Để đối phó với một loạt các hành vi khiêu dâm và quấy rối tình dục của đội ngũ giáo viên, hội đồng giáo dục tỉnh Shizuoka đã bắt đầu xem xét việc giới thiệu tạo ra một hệ thống cho phép các nhà quản lý "xem và giám sát" nội dung SNS giữa giáo viên và các nhóm học sinh được sử dụng trong nghiệp vụ. Do mối quan hệ ngày càng sâu sắc thông qua trao đổi SNS cá nhân, có nhiều trường hợp vấn đề nảy sinh và hội đồng giáo dục tỉnh đã quyết định rằng cần phải có những biện pháp mạnh mẽ.

Theo hội đồng giáo dục tỉnh, về nguyên tắc, tương tác cá nhân giữa giáo viên và học sinh sử dụng SNS bị cấm tại các địa điểm giáo dục như các trường trung học phổ thông trong tỉnh. Tuy nhiên, có những trường hợp ngoại lệ mà nó được nhận vào tham gia vào các học sinh khác như các hoạt động câu lạc bộ và lớp học.

Hội đồng giáo dục tỉnh dự kiến ra đời một hệ thống cho phép các nhà quản lý như hiệu trưởng và phó hiệu trưởng xem SNS mà giáo viên tương tác với các hoạt động câu lạc bộ và nhóm lớp tại các điểm trường như các trường trung học phổ thông của tỉnh. Tạo một hệ thống để kiểm tra nội dung đáng ngờ có thể dẫn đến sự cố.

Sự áp dụng được cho là sẽ có tác dụng răn đe đối với vấn đề. Việc chia sẻ thông tin như các vấn đề liên lạc bằng cách sử dụng hệ thống cũng được mong đợi và người ta nói rằng nó sẽ có hiệu quả trong việc giảm bớt sự bận rộn của giáo viên. Ngoài ra muốn xem xét kỹ lưỡng các chi tiết như cách sử dụng nó trong lĩnh vực này và bắt đầu hoạt động ở giai đoạn sớm nhất có thể.

Ngoài ra, các biện pháp sẽ được tăng cường đối với các hành vi khiêu dâm và quấy rối tình dục không thông qua SNS. Nếu các nhà quản lý nhận thấy sự xuất hiện đáng ngờ của giáo viên trong lĩnh vực giáo dục, sẽ xúc tiến việc tạo ra một hệ thống cho phép hướng dẫn và báo cáo ngay lập tức.

Tính đến cuối năm ngoái, tỉnh đã có 20 vụ kỷ luật đối với giáo viên, tám trong số đó là do hành vi khiêu dâm hoặc quấy rối tình dục. Hội đồng giáo dục quận đã nhiều lần thực hiện các biện pháp ngăn chặn tình trạng tái diễn nhưng tình trạng trên vẫn chưa dừng lại.

Trong nhiều trường hợp, các vụ bê bối phát triển do kết quả của việc trao đổi SNS. Vào tháng 3 năm ngoái, một nam giáo viên khoảng 50 tuổi có hành vi dâm ô với một nữ sinh trung học tại nơi làm việc đã bị kỷ luật cách chức. Trả lời cuộc khảo sát của hội đồng giáo dục tỉnh, giáo viên giải thích rằng ông đã liên lạc cá nhân với học sinh qua SNS.

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-01-28T143835.236.jpg
    ダウンロード - 2021-01-28T143835.236.jpg
    6.5 KB · Lượt xem: 183

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top