Giáo dục Nhật Bản : Hướng tới lớp học 35 học sinh ở tất cả các lớp tại trường tiểu học công lập . Sự xem xét lần đầu tiên sau 40 năm, thống nhất vào ngày 17

Giáo dục Nhật Bản : Hướng tới lớp học 35 học sinh ở tất cả các lớp tại trường tiểu học công lập . Sự xem xét lần đầu tiên sau 40 năm, thống nhất vào ngày 17

102_11775_0_img.jpeg


Chính phủ Nhật Bản đã quyết định giảm dần tiêu chuẩn lớp học cho các trường tiểu học và trung học cơ sở công lập, hiện đang quy định 40 học sinh (35 học sinh ở lớp 1) xuống còn 35 học sinh trong vòng 5 năm tới, chỉ dành cho các trường tiểu học. Một số quan chức chính phủ đã đưa ra thông báo. Bộ trưởng Tài chính Taro Aso và Bộ trưởng Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản Koichi Hagiuda dự kiến sẽ đạt được thỏa thuận vào ngày 17.

Đây sẽ là lần đầu tiên trong khoảng 40 năm nếu việc giảm tiêu chuẩn lớp học ở trường tiểu học được quyết định đồng nhất. Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ đã yêu cầu giảm tiêu chuẩn lớp học cho các trường tiểu học và trung học cơ sở xuống 30 học sinh trong ngân sách của năm tài chính tới, nhưng Bộ Tài chính do nghi ngờ về hiệu quả, đã không từ bỏ và dàn xếp "lớp học 35 học sinh " chỉ ở các trường tiểu học. ự kiến, một dự luật sửa đổi luật tiêu chuẩn bắt buộc, trong đó đặt ra các tiêu chuẩn cấp học sẽ được trình lên phiên họp Quốc hội Thông thường vào đầu năm sau.

Việc phân công giáo viên ở các trường tiểu học và trung học cơ sở công lập bao gồm "số lượng cố định cơ bản" được xác định bởi số lớp và học sinh, và "số lượng cố định bổ sung" được phân bổ cho các mục đích cụ thể như giảng dạy theo trình độ hoặc giảng dạy theo nhóm của nhiều giáo viên. Nếu tiêu chuẩn lớp học bị hạ xuống, số lớp học sẽ tăng lên và giáo viên sẽ phải tăng lên, nhưng lần này, chính phủ được cho là đang có kế hoạch bù đắp "lớp học 35 người" bằng cách chuyển một phần số lượng giáo viên bổ sung sang số cơ bản.

0c8 (1).jpg


Lý thuyết giới thiệu về lớp học nhỏ đã xuất hiện do sự lan rộng lây nhiễm của virus Corona mới. Mùa xuân năm nay, sau khi buộc phải đóng cửa trường học trong thời gian dài khoảng 3 tháng, các đảng cầm quyền và đảng đối lập cũng như chính quyền địa phương cho rằng cần tạo ra một môi trường để trẻ em có thể yên tâm học tập trong khi giữ khoảng cách với nhau. Do xu hướng này, "chính sách táo bạo" về quản lý kinh tế và tài khóa được Nội các thông qua vào tháng 7 nêu rõ quy định "phát triển có kế hoạch một hệ thống hướng dẫn chi tiết với một số lượng người ít" . Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ đã đưa nó vào yêu cầu ngân sách cho năm tài chính tiếp theo như một "mục yêu cầu " nhưng không cho biết số tiền cần thiết và các cuộc đàm phán đang được tiến hành với Bộ Tài chính.

Tiêu chuẩn lớp học cho các trường tiểu học và trung học cơ sở công lập là "50 học sinh" khi luật tiêu chuẩn bắt buộc được ban hành vào năm 1958, nhưng đã hạ xuống còn "45 học sinh" trong 5 năm từ 1964 đến 1968 , "40 học sinh" trong 12 năm từ 1980 đến 1991. Tuy nhiên sau đó, các cuộc thảo luận về việc giảm số lượng học sinh bị đình trệ, và vào năm 2011 chỉ có 1 lớp một với 35 học sinh đã được triển khai.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top