Xã hội Nhật Bản : Khủng bố tại các nhà hàng, tiếng than thở của người nước ngoài sống ở Nhật Bản.

Xã hội Nhật Bản : Khủng bố tại các nhà hàng, tiếng than thở của người nước ngoài sống ở Nhật Bản.

20230309-64898215-bbc-000-1-view.jpg


Lần lượt đăng các video gây phiền nhiễu tại các nhà hàng tại Nhật Bản . Đầu tháng 3, ba thanh niên 21 tuổi bị buộc tội cản trở công việc kinh doanh sau khi đăng một video gây khó chịu lên mạng xã hội, trong đó họ đặt miệng trực tiếp lên vòi của bình đựng nước tương tại một nhà hàng sushi băng chuyền và nhồi nhét đầy miệng với sushi đã bị bắt giữ. Người nước ngoài sống ở Nhật Bản nghĩ gì về những phiền toái đáng xấu hổ này ? Chúng tôi đã hỏi ba người đến từ Philippines, Bangladesh và Trung Quốc, những người yêu thích món sushi băng chuyền.

20230216-00026870-jprime-000-4-view.jpg


Anh Yap Kiefer, người Philippines, làm việc tại Soft2 (Chuo Tokyo), nơi phát triển và cung cấp hệ thống tổng đài điện toán đám mây và dịch vụ trả lời tự động điện thoại AI kiểu đám mây, rất ấn tượng trước tinh thần nhân ái của người dân Nhật Bản và đã quyết định sống tại Nhật năm 23 tuổi . Đã 7 năm kể từ khi anh bắt đầu cuộc sống của mình. Anh ấy đến nhà hàng sushi băng chuyền khoảng ba tháng một lần, nhưng anh ấy có cảm xúc lẫn lộn về hành vi bất ngờ này .

“Điều tuyệt vời ở người Nhật là họ không chỉ quan tâm đến bản thân mà còn quan tâm đến người khác. Tôi nghĩ rằng điều đó thật sự thất vọng. Tôi không muốn đến các cửa hàng trong thành phố nơi có nhiều người tụ tập".

Mohammed Julqarnain là một người đàn ông 35 tuổi đến từ Bangladesh, làm việc cho cùng công ty với Kiefer. Đã bốn năm kể từ khi anh ấy bắt đầu sống ở Nhật Bản. Liên quan đến sự điên rồ của những người Nhật Bản đến nhà hàng sushi băng chuyền mà anh ăn một hoặc hai lần một tháng, anh cho biết i: "Thật vô cùng đáng tiếc khi sự cố như vậy xảy ra và đó là một cú sốc đối với những người thưởng thức sushi băng chuyền. Tôi hy vọng các biện pháp sẽ được thực hiện để ngăn chặn sự cố như vậy xảy ra lần nữa.

Một người phụ nữ Trung Quốc 30 tuổi thuộc bộ phận bán hàng ở nước ngoài tại Matching World (Chuo, Tokyo), tiến hành kinh doanh đối sánh hàng tồn kho bằng cách sử dụng "Hệ thống M-Matching" chủ yếu cho các sản phẩm như trò chơi và hoạt hình. Yuan Ziqi, người từng thích sushi băng chuyền, nơi cô có thể thoải mái thưởng thức cá ngừ và tôm ngọt đã rất ngạc nhiên khi đọc báo.

“Nhờ nỗ lực của nhân viên nhà hàng mà chúng tôi có thể ăn sushi tươi ngon với giá hợp lý. Tôi cảm thấy tồi tệ vì có quá nhiều người nước ngoài ưa thích món ăn này", anh nói với vẻ tức giận.

Một người bạn của cô nói: "Thật kinh khủng . Tôi không muốn đến cửa hàng trong một thời gian".Sau đó, tôi được biết rằng (Sushiro) đã tạm thời thay đổi hệ thống băng chuyền như một biện pháp đối phó. Người ta nói với tôi rằng, 'Chỉ nhìn thôi cũng khiến tôi phát ốm. Hãy cẩn thận khi bạn đi ăn ngoài.' Tôi nghĩ thật tuyệt vời khi Sushiro ở Nhật Bản đã nhanh chóng cung cấp một nơi mà bạn có thể yên tâm dùng bữa."

Người nước ngoài sống ở Nhật Bản, những người bị thu hút bởi anime, ẩm thực Nhật Bản và văn hóa Nhật Bản. Tôi muốn chúng ta sống cuộc sống của mình một cách ngay thẳng để không chà đạp lên suy nghĩ của những người nước ngoài coi trọng Nhật Bản.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top