Công nghệ Nhật Bản: Lấy mẫu xét nghiệm ở người → Robot thực hiện kiểm tra PCR. Nhận kết quả trong 80 phút

Công nghệ Nhật Bản: Lấy mẫu xét nghiệm ở người → Robot thực hiện kiểm tra PCR. Nhận kết quả trong 80 phút

Rô-bốt tự động kiểm tra PCR có thể kiểm tra 2500 trường hợp mỗi ngày đã được lắp đặt tại Đại học Y Fujita ở thành phố Toyoake, tỉnh Aichi vào ngày 4. Con người làm nhiệm vụ thu thập mẫu, nhưng robot tự động thực hiện công việc từ đưa mẫu vào thùng chứa cho đến khi có kết quả xét nghiệm. Một hệ thống tương tự được cho là đầu tiên ở Nhật Bản.

Sản xuất bởi Kawasaki Heavy Industries. Không ai có thể vào container rộng 2,5 mét, dài 12,2 mét và chỉ có robot hoạt động. Kết quả thu được khoảng 80 phút sau khi lấy mẫu.

Trong xét nghiệm PCR thông thường, người phụ trách công việc có nguy cơ lây nhiễm ngay cả khi đã lấy mẫu. Giáo sư Hiroyasu Ito của Đại học Y Fujita cho biết “làm việc có nguy cơ lây nhiễm là một gánh nặng tinh thần. Chúng tôi muốn giảm bớt gánh nặng cho nhân viên y tế bằng cách sử dụng robot không cần người thao tác và tiết kiệm sức lao động".

Masatoshi Ishida, Phó giám đốc điều hành của Kawasaki Heavy Industries, cho biết “các container có thể được lắp đặt tại các địa điểm tổ chức sự kiện và sân bay. Bằng cách cho phép thực hiện một số lượng lớn các cuộc thanh tra với sự kiểm soát chất lượng cao, chúng tôi hy vọng sẽ giảm bớt gánh nặng cho các chuyên gia y tế và góp phần thúc đẩy phục hồi kinh tế."

Người ta nói rằng nó sẽ tiến hành các thí nghiệm kiểm chứng trong tương lai và dự kiến bắt đầu hoạt động vào tháng 2. Sau khi hoạt động, Đại học Y Fujita sẽ có thể thực hiện tới 4000 xét nghiệm PCR mỗi ngày, bao gồm cả các bệnh viện liên quan.

 

Đính kèm

  • ダウンロード - 2021-02-05T105257.839.jpg
    ダウンロード - 2021-02-05T105257.839.jpg
    13.3 KB · Lượt xem: 199

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top