Xã hội Nhật Bản : Những lý do khiến những người ở độ tuổi 20 không muốn kết hôn ?

Xã hội Nhật Bản : Những lý do khiến những người ở độ tuổi 20 không muốn kết hôn ?

ダウンロード (15).jpg


Tỷ lệ người ở độ tuổi 20 có lý do rõ ràng để không muốn kết hôn cao hơn so với các thế hệ khác. Một xu hướng như vậy đã được làm rõ trong một cuộc khảo sát của Neo Marketing (Shibuya, Tokyo), nơi thu thập dữ liệu liên quan đến nghiên cứu thị trường. Đối với những người ở độ tuổi 30 đến 50, tỷ lệ phần trăm cao nhất với lý do "vì ở một mình dễ dàng hơn", trong khi đối với những người ở độ tuổi 20, "Tôi không muốn có con" và "Tôi muốn sử dụng số tiền mình kiếm được cho bản thân mình". ” và “Vì tôi không hứng thú với chuyện tình cảm”, nhận được hơn 30% lượt bình chọn.

"Tỷ lệ chưa bao giờ kết hôn trong đời", chỉ ra tỷ lệ phần trăm những người chưa bao giờ kết hôn ở tuổi 50, đã tăng đáng kể từ năm 1980 (2,60% đối với nam giới , 4,45% đối với nữ giới ) đến năm 2020 (28,25% đối với nam giới, 17,81% đối với nữ giới ).

Trước tình hình đó, công ty đã tiến hành một cuộc khảo sát xem những người trong độ tuổi từ 20 đến 59 chưa từng kết hôn và sống một mình không có bạn đời nghĩ như thế nào về vấn đề "hôn nhân".

Lý do muốn kết hôn

Khi được hỏi lý do tại sao muốn kết hôn, những người thực hiện khảo sát đã trả lời "Tôi chắc chắn muốn kết hôn" hoặc "Tôi muốn kết hôn vào một ngày nào đó" đưa ra lý do "Bởi vì tôi muốn được hỗ trợ về mặt tinh thần" (44,2%). Tiếp theo là “Bởi vì tôi cảm thấy cô đơn khi sống một mình” (41,1%).

40,3% những người ở độ tuổi 20 nghĩ rằng "Tôi muốn có con", điều này cũng tương tự như "Tôi muốn được hỗ trợ về mặt tinh thần" (43,3%). Những người ở độ tuổi 30 và 40 dường như dần chuyển sang lý do “Tôi lo lắng về tài chính khi phải ở một mình ” hơn là “Tôi muốn có con”.

Lý do không muốn kết hôn

Mặt khác, khi hỏi những người trả lời "Tôi thực sự không muốn kết hôn" hoặc "Tôi hoàn toàn không muốn kết hôn" về lý do tại sao, 66,9% trong số họ trả lời "vì ở một mình dễ hơn".

Đối với những người ở độ tuổi 30 đến 50, tỷ lệ này tương đối tập trung với lý do "vì ở một mình dễ hơn"(36.0%) , trong khi đối với những người ở độ tuổi 20, "vì tôi không muốn có con" (38,0%) và "thời gian bị hạn chế bởi đối tượng kết hôn và con cái", "Tôi muốn tận hưởng sở thích và giải trí của mình."(34.0%), và năm mục khác cũng nhận được hơn 30% phiếu bầu.

Khảo sát chỉ ra rằng, "Có thể có tỷ lệ người ở độ tuổi 20 có lý do rõ ràng để không muốn kết hôn cao hơn so với các thế hệ khác."

Cô đơn khi sống một mình ?

Khảo sát đã hỏi những người trả lời rằng họ "không muốn kết hôn lắm" hoặc "hoàn toàn không muốn kết hôn" liệu họ có cảm thấy cô đơn khi sống một mình không, trong số những người ở độ tuổi 20, 18,0% trả lời rằng họ "cảm thấy cô đơn" (kết hợp của "cảm thấy cô đơn" và "cảm thấy hơi cô đơn").

Mặt khác, tỷ lệ này là 8,0% đối với những người ở độ tuổi 30, thấp hơn 10 điểm so với những người ở độ tuổi 20. Theo phân tích của công ty, ''Những người ở độ tuổi 30 không muốn kết hôn sẽ ít cảm thấy cô đơn hoặc lo lắng hơn vì họ có một môi trường và sở thích thỏa mãn cho phép họ sống một mình''.

Mặt khác, từ độ tuổi 40 trở đi, tỷ lệ cảm thấy cô đơn có xu hướng tăng dần.

Sau khi tiến hành khảo sát sơ bộ ở 6.283 nam giới và nữ giới ở độ tuổi từ 20 đến 59 trên toàn quốc, cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến với705 người chưa từng kết hôn và hiện chưa có bạn đời. Thời gian khảo sát là ngày 23 đến 25/1.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top