Xã hội Nhật Bản : Số lượng du học sinh ít hơn một nửa so với 3 năm trước do Corona, việc thay đổi chính sách đã cứu trường dạy tiếng Nhật khó khăn.

Xã hội Nhật Bản : Số lượng du học sinh ít hơn một nửa so với 3 năm trước do Corona, việc thay đổi chính sách đã cứu trường dạy tiếng Nhật khó khăn.

Trong một năm rưỡi kể từ thảm họa Corona, số lượng du học sinh nước ngoài đã giảm gần 120.000 người . Ảnh hưởng đến ngành kinh doanh trường học là rất lớn.

ダウンロード - 2022-04-12T161538.153.jpg


Nếu một du học sinh nước ngoài phải trả 800.000 yên một năm, ngành kinh doanh này đã mất khoảng 100 tỷ yên doanh thu.

Đó là vấn đề sống còn đối với ngành mà yêu cầu đối với du học sinh nước ngoài đang tăng nhanh. Đặc biệt là khi trường Nhật ngữ đang chịu ảnh hưởng trong “kế hoạch 300.000 du học sinh”.

Có rất nhiều trường đại học và trường dạy nghề nơi du học sinh nước ngoài đang vượt qua những khó khăn về vấn đề quản lý. Tuy nhiên, ngay cả khi du học sinh nước ngoài mới ngừng nhập cảnh vào Nhật Bản, các trường này vẫn có thể nhận sinh viên tốt nghiệp của các trường Nhật ngữ nên thiệt hại là không đáng kể . Về khía cạnh đó, đối với trường Nhật ngữ, hàng năm cần phải tiếp nhận các du học sinh từ nước ngoài trở thành tân sinh viên . Có một quy định rằng du học sinh nước ngoài có thể đăng ký học tại một trường Nhật ngữ trong thời gian tối đa là hai năm.

"Do ảnh hưởng của Corona , số lượng học sinh mới tại các trường dạy tiếng Nhật đã giảm mạnh trong năm 2020 và 2021. Nếu tình trạng tương tự tiếp tục trong một năm nữa, một số lượng đáng kể các trường học sẽ phải đóng cửa."

Các quan chức của trường cũng đồng tình với ý kiến như vậy.

ダウンロード - 2022-04-12T161543.178.jpg


Trong những năm gần đây, số lượng các trường Nhật ngữ tăng lên nhanh chóng. Tính đến tháng 1 năm nay, Cục quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ Tư pháp đã cho phép 818 trường tiếp nhận du học sinh nước ngoài. Con số này cao hơn so với các trường đại học trên toàn quốc.

Thành lập một trường dạy tiếng Nhật dễ dàng hơn so với một trường đại học. Vì vậy, các công ty và cá nhân từ các ngành khác nhau đã lần lượt tham gia vào thị trường này. Hơn nữa, nếu hơn 80% du học sinh nước ngoài theo học, số người quy định sẽ tăng 50% vào năm sau. Thậm chí có những trường học với số người quy định lên tới 2000 người ở Tokyo.

Nếu số người quy định lên tới 2000 người , tổng số 4000 du học sinh nước ngoài sẽ được nhận vào năm thứ hai. Nếu một người trả 800.000 yên một năm, trường sẽ thu được 3,2 tỷ yên.

Mặt khác, khoản chi chủ yếu là chi phí nhân sự như lương cho giáo viên dạy tiếng Nhật, nhưng 70% giáo viên được coi là làm việc bán thời gian không thường xuyên. Chi phí nhân công không cao. Nói cách khác, nếu có thể đảm bảo được số lượng du học sinh, thì đó là một hoạt động kinh doanh có thể mang lại lợi nhuận lớn cho các chủ doanh nghiệp.

Theo Tổ chức Dịch vụ Sinh viên Nhật Bản, số lượng du học sinh nước ngoài đăng ký vào các trường Nhật ngữ là 24.000 người trong năm 2012. Năm 2018, con số này đã vượt quá 90.000 người , vượt qua 88.000 sinh viên quốc tế đang theo học tại các trường đại học. Tuy nhiên, do Corona, con số đã giảm xuống còn 41.000 người vào năm ngoái, ít hơn một nửa so với ba năm trước.

Chính quyền Kishida đã cứu các trường dạy tiếng Nhật như vậy bằng cách nới lỏng các biện pháp biên giới.

"Một hạn ngạch riêng cho người nhập cảnh được thiết lập để chấp nhận du học sinh một cách vội vàng, và ngay cả những du học sinh mới nhập cảnh vào Nhật Bản và đăng ký vào một trường dạy tiếng Nhật cũng được bao gồm trong khoản thanh toán trợ cấp 100.000 yên. Các trường tiếng Nhật đã được cứu nhờ chính quyền Kishida."

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top