Doanh nghiệp Nhật Bản : UFJ tăng phí dịch vụ, trong thời đại mà lựa chọn ngân hàng lớn sẽ dẫn đến thua lỗ.

Doanh nghiệp Nhật Bản : UFJ tăng phí dịch vụ, trong thời đại mà lựa chọn ngân hàng lớn sẽ dẫn đến thua lỗ.

ダウンロード - 2023-05-18T152029.098.jpg


“Từ ngày 2/10, MUFG Bank thông báo sẽ tăng phí chuyển tiền."

Ví dụ nếu bạn chuyển tiền vào tài khoản của ngân hàng khác từ quầy chi nhánh, mức phí hiện tại là 594 yên cho số tiền ít hơn 30.000 yên và 770 yên cho số tiền nhiều hơn 30.000 yên sẽ đồng nhất với mức 990 yen.Ngoài ra, khi chuyển tiền mặt từ máy ATM sang tài khoản tại một ngân hàng khác, phí hiện tại với 374 Yên cho số tiền chuyển ít hơn 30.000 Yên và 550 Yên cho số tiền chuyển nhiều hơn 30.000 Yên sẽ đồng nhất với mức 880 yên. Ngoài ra, ngân hàng có kế hoạch bãi bỏ hoạt động 24 giờ của máy ATM vào cuối năm tài chính này.

Trước hết, số lượng máy ATM tại các tổ chức tài chính đã giảm hơn 20% từ 118.000 máy vào năm 1999 xuống còn 93.000 máy vào năm 2021. Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Chính sách Bộ Tài chính, từ năm 2001 đến 2021, 845 chi nhánh ngân hàng lớn tương đương 26% trên tổng số đã được hợp nhất hoặc đóng cửa. Việc cắt giảm chi phí là lý do cho cả hai, nhưng xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong tương lai.”

Ngoài phí chuyển khoản, phí rút tiền của các ngân hàng lớn cũng tăng lên mỗi khi tăng thuế tiêu dùng. Ngay cả tại máy ATM của ngân hàng, chỉ có thể rút tiền miễn phí trong một thời gian giới hạn trong ngày. Nếu không có máy ATM của ngân hàng trong khu vực lân cận do hợp nhất các chi nhánh, v.v., người dùng sẽ bị tính phí mỗi lần rút tiền.

Rika Kashiwagi, một nhà báo về kinh tế lối sống, chỉ ra rằng việc sử dụng các ngân hàng lớn trong tương lai sẽ ngày càng khó khăn hơn.

"Ví dụ, khi một người dưới 70 tuổi mở tài khoản mới tại Ngân hàng Mizuho, chi phí cho mỗi sổ tiết kiệm giấy là 1.100 yên. Ngay cả khi gửi tiết kiệm , tiền lãi hàng năm chỉ là 10 yên, 20 yên.

Điều muốn chú ý là "các hình thức ngân hàng mới" như ngân hàng liên kết với các cơ sở thương mại và ngân hàng chỉ sử dụng Internet.

“Một số ngân hàng cho phép người dùng mở tài khoản tại quầy giao dịch như bình thường, đăng ký qua đường bưu điện hoặc mở tài khoản bằng cách thao tác trên máy tính hoặc điện thoại thông minh. Các ngân hàng chủ yếu sử dụng Internet có đặc điểm là phí thấp vì họ có thể giảm chi phí lao động. Các ngân hàng hợp tác với các cơ sở thương mại có lợi thế là kiếm được điểm mỗi khi họ mua sắm.”

Yoshimi Ujiie, một nhà lập kế hoạch tài chính, cũng cho biết: “Những người sử dụng ngân hàng lớn, ngân hàng khu vực, Ngân hàng Bưu điện Nhật Bản, v.v. làm ngân hàng chính để chuyển tiền lương và rút hóa đơn tiện ích, v.v., và những người đặc biệt quan tâm đến sổ tiết kiệm giấy, có thể gặp khó khăn khi chuyển đổi ngân hàng. Tại sao mọi người không coi một hình thức ngân hàng mới là 'ngân hàng phụ '?"

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top