Pháp luật Nhật Bản: Việc gỡ bỏ lệnh cấm chỉ dành cho nghiên cứu về bệnh nan y "cấy ghép hạt nhân" của trứng đã thụ tinh và "bệnh ti thể"

Pháp luật Nhật Bản: Việc gỡ bỏ lệnh cấm chỉ dành cho nghiên cứu về bệnh nan y "cấy ghép hạt nhân" của trứng đã thụ tinh và "bệnh ti thể"

Chính phủ sẽ gỡ bỏ lệnh cấm "cấy ghép hạt nhân", bao gồm việc cấy ghép nhân của trứng đã thụ tinh chứa thông tin di truyền của con người vào trứng đã thụ tinh của bên thứ ba, chỉ dành cho nghiên cứu cơ bản về căn bệnh khó chữa "bệnh ti thể". Trong năm tài chính mới, hội đồng khoa học, công nghệ và đổi mới của chính phủ (chủ tịch, Thủ tướng Suga) sẽ được tổ chức để chính thức quyết định. Không được phép trả lại trứng đã thụ tinh đã được cấy ghép hạt nhân vào tử cung của người mẹ. Bệnh về ti thể có thể do di truyền, nhưng người ta hy vọng rằng nó sẽ được ngăn ngừa trong tương lai.

ダウンロード - 2021-01-26T142228.706.jpg


Việc cấy ghép hạt nhân đối với trứng đã thụ tinh và đưa trứng đã thụ tinh trở lại tử cung người mẹ có thể sinh ra những đứa trẻ có cùng thông tin di truyền nên hiện đang bị cấm theo hướng dẫn dựa trên luật của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ quy định về công nghệ nhân bản.

Bệnh ti thể phát triển khi các ti thể trở nên bất thường và chức năng của chúng bị suy giảm. Thông tin di truyền ti thể được di truyền từ mẹ, nhưng sự kết hợp của nhân trứng thụ tinh của bệnh nhân với trứng thụ tinh của bên thứ ba khỏe mạnh mà từ đó nhân đã bị loại bỏ trước có thể dẫn đến trứng thụ tinh mà không có ti thể bất thường.

Vì cấy ghép hạt nhân được cho là có thể giúp ngăn ngừa sự di truyền của bệnh ty thể, nên hội đồng đã biên soạn một báo cáo vào năm 2019 cho biết nghiên cứu cơ bản về cấy ghép hạt nhân để ngăn ngừa bệnh ti thể là "phù hợp." Để giải quyết vấn đề này, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ đã chuẩn bị một dự thảo sửa đổi hướng dẫn sau khi được hội đồng xem xét. Nghiên cứu cơ bản sẽ được gỡ bỏ nếu hội nghị, được tổ chức sau tháng 4 năm nay, thông qua đề xuất sửa đổi.

Yuichi Goto, giám đốc trung tâm quốc gia về tâm thần và thần kinh, người là thành viên của hội đồng Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ và rất quen thuộc với các bệnh về ti thể, cho biết "nếu nó được thiết lập như một phương pháp điều trị trong tương lai, nó sẽ là một cho những bệnh nhân và gia đình của họ muốn có con, nó sẽ là một lựa chọn và một hy vọng lớn. Có rất nhiều phần chưa được biết về bệnh ti thể, vì vậy điều quan trọng là phải tiến hành nghiên cứu cơ bản trước."

◆ Bệnh ti thể = Bệnh do bất thường trong ti thể của bào quan sản xuất năng lượng trong tế bào. Có nhiều triệu chứng khác nhau như yếu cơ, co giật và bệnh tim và không có cách chữa trị triệt để. Số lượng bệnh nhân mắc các bệnh nan y được chính phủ chỉ định và được trợ cấp chi phí y tế tại Nhật Bản là khoảng 1400 người trong năm 2018.

 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top