Covid-19 Sự tăng đột biến xác nhận lây nhiễm sau khi “đột tử”, Thực tế không thể nhìn thấy "Cái chết Corona che giấu"

Covid-19 Sự tăng đột biến xác nhận lây nhiễm sau khi “đột tử”, Thực tế không thể nhìn thấy "Cái chết Corona che giấu"

Người ta tiết lộ rằng số ca phát hiện bị nhiễm Corona mới sau khi thể trạng đột ngột xấu đi và chết đã tăng lên 48 trường hợp trong tháng này . Các chuyên gia chỉ ra rằng con số này chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Tokyo đã được công bố có hơn 1000 người nhiễm bệnh vào ngày 26. Ngày càng có nhiều trường hợp đột tử tại nhà hoặc trên đường phố trước khi được phát hiện nhiễm bệnh .

"Vào ngày 15 tháng này, một người đàn ông sống ở quận Ota, Tokyo đã vắng mặt không đi làm mà không báo trước, và khi đồng nghiệp của anh ta đến thăm nhà, anh ta đang đau khổ và rên rỉ." (Phóng viên đưa tin )

Theo những người có liên quan, người đàn ông đã được làm rõ bị nhiễm bệnh thông qua xét nghiệm PCR sau khi cái chết được xác nhận. Sau khi chết, một cuộc xét nghiệm PCR đã được tiến hành cùng với cuộc điều tra của cảnh sát, và số người bị phát hiện nhiễm bệnh lên tới 138 người trên toàn quốc, và vào tháng 1 con số này đã tăng lên 48 người chỉ sau 20 ngày. Tuy nhiên, liên quan đến cuộc điều tra, xét nghiệm PCR được thực hiện tích cực sau khi chết chỉ khi thi thể một người sống một mình được tìm thấy và trong trường hợp nghi ngờ.

"Theo đúng nghĩa, đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Các lỗ hổng trong hệ thống điều tra nguyên nhân tử vong của Nhật Bản nằm ở khắp nơi" (Giáo sư Hirotaro Iwase, Khoa Pháp y, Đại học Chiba)

Trên thực tế, các chuyên gia chỉ ra rằng ngay cả khi bạn bị nhiễm corona, sẽ có nhiều "cái chết che giấu", trong đó thể trạng đột ngột thay đổi và chết mà không biết mình bị nhiễm, và sẽ không được khám nghiệm ngay cả sau khi chết.

Có một công ty điều hành các dịch vụ chăm sóc điều dưỡng tại nhà phái cử người chăm sóc người già dành thời gian ở nhà và dịch vụ tang lễ . Giám đốc Nishimoto chỉ ra rằng kể từ tháng trước, ngày càng có nhiều người chết vì đột tử. "Thông thường, mỗi tháng có vài ca, nhưng tháng 12 và tháng 1 có gần 10 ca mỗi tháng. "Đột tử "là ca nhiều hơn gấp đôi, gấp ba."

Phần lớn nguyên nhân tử vong trên giấy chứng tử là do “suy tim”, và ngay cả khi nghi ngờ bị nhiễm Corona, chưa chắc công ty dịch vụ tang lễ hoặc tang quyến sẽ yêu cầu xét nghiệm PCR. "Họ hàng của tôi đột ngột qua đời, chắc là Corona . Việc xét nghiệm PCR sau khi qua đời, nếu kết quả là dương tính, có lẽ tang quyến và gia đình họ vầ bản thân những người thường xuyên tiếp xúc với họ cũng sẽ có người dương tính. Điều đó sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sau này của họ. Nếu phát hiện bị lây nhiễm Corona , hầu hết các địa điểm hỏa táng sẽ không để tang quyến của họ đến. " (Ông Junya Nishimoto, Giám đốc của Art Ending)

Vào ngày 26, một gia đình sống cùng nhận sự chăm sóc tại nhà từ người chồng 70 tuổi ... "(Nếu phát hiện bị nhiễm bằng xét nghiệm sau khi chết ), chẳng phải sẽ không thể làm đám tang hay đại loại như vậy hay sao ? Tôi muốn làm đúng cách (tang lễ và hỏa táng) "( Gia đình nhận chăm sóc tại nhà)

Các chuyên gia pháp y nói rằng theo hệ thống hiện tại, các bác sĩ kiểm tra thi thể cũng có xu hướng tránh các xét nghiệm PCR. "Không có quyết định rằng bác sĩ (được kiểm tra) phải xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm. Chỉ cần nó không được quyết định, bạn sẽ không muốn bỏ chạy" (Giáo sư Hirotaro Iwase, Khoa Pháp y, Đại học Chiba)

Người ta chỉ ra rằng trong những trường hợp đột tử được cho là “suy tim”, có khả năng nhiều người bị nhiễm Corona.

"Nếu chết do Corona và bị suy tim (nguyên nhân gây tử vong), những người tiếp xúc thường xuyên với người đó sẽ bị bỏ mặc và không giúp ích cho việc ngăn ngừa lây nhiễm. Thực tế, hàng chục nghìn người đã chết do Corona, nhưng bây giờ có hàng nghìn người, và đó là lý do tại sao vấn đề này trở nên ít nghiêm trọng hơn." (Giáo sư Hirotaro Iwase, Khoa Pháp y, Đại học Chiba)

Giáo sư Iwase lập luận rằng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi nên đi đầu trong việc thiết lập một hệ thống xét nghiệm PCR cho tất cả các thi thể không rõ nguyên nhân tử vong để nắm bắt chính xác sự lan rộng của lây nhiễm.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Đính kèm

  • hw414_AS20200310004990_comm.jpg
    hw414_AS20200310004990_comm.jpg
    82.2 KB · Lượt xem: 192

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top