Kinh tế “Sự thật bất ngờ” của nền kinh tế Nhật Bản. Thực tế đã chuyển từ “trước Corona” thành “suy thoái quá nguy hiểm”!

Kinh tế “Sự thật bất ngờ” của nền kinh tế Nhật Bản. Thực tế đã chuyển từ “trước Corona” thành “suy thoái quá nguy hiểm”!

51ae7_1413_fd984c815f61cff3e3a869ce4fb214ce-m.jpg


Có những thời điểm trên thế giới mà những con số dường như không đáng kể.

Ví dụ, mặc dù thời tiết bất thường vẫn tiếp tục diễn ra rất nhiều, sự gia tăng nhiệt độ trung bình của trái đất do hiện tượng nóng lên toàn cầu chỉ tăng 1,1 ° C kể từ cuộc Cách mạng Công nghiệp.Nhiệt độ cao nhất trong mùa hè gần đây là trong khoảng 40 ° C, và tôi cảm thấy rằng nhiệt độ cao hơn ít nhất 5 ° C so với thời Chiêu Hòa, nhưng lý do tại sao nhiệt độ trung bình toàn cầu không tăng nhiều là do phần lớn bề mặt trái đất là biển.
Chỉ vì mức trung bình chung đã tăng 1,1 độ C, nhiệt độ mực nước biển tăng ít hơn và các khu vực đô thị trở nên rất nóng do hiện tượng đảo nhiệt. Theo cách này, giá trị trung bình dường như nhỏ hơn giá trị thực.

"Cuộc suy thoái lớn nhất kể từ sau chiến tranh" đã bắt đầu!

img_babc6276a5591d479c41598f764e7a7025499.jpg


GDP của Nhật Bản năm 2020 là mức sụt giảm lớn nhất sau chiến tranh, vượt qua cú sốc Lehman. Về mặt số liệu, GDP giảm âm 4,6%.

Trước hết, việc tăng thuế tiêu thụ trong giai đoạn tháng 10 đến tháng 12 năm 2019, ngay trước khi thảm họa Corona xảy ra, dẫn đến mức giảm âm 7,4% trên cơ sở hàng năm.

Giai đoạn tháng 1 đến tháng 3 năm 2021 gần đây nhất đã giảm âm 5,1% và tuyên bố tình trạng khẩn cấp đang diễn ra chắc chắn sẽ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn trong giai đoạn tháng 4 đến tháng 6, vì vậy trên thực tế, cuộc suy thoái lớn nhất kể từ thời kỳ chiến tranh thế giới thứ 2 đang diễn ra dưới thời Corona trong 1 năm 8 tháng.

Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào con số âm 4,6% thì có vẻ đó không phải là vấn đề lớn.

"Tóm lại, nền kinh tế Nhật Bản chỉ nhỏ hơn khoảng 5%, phải không? Đó là Corona, vì vậy kiên nhẫn là điều đương nhiên, không phải là vấn đề lớn hay sao?"

Theo một nghĩa nào đó, đó không phải là một phản ứng đúng, thực tế thì không phải vậy, nhưng tôi sẽ nói với bạn rằng có khá nhiều người cảm thấy như vậy.

Nỗi kinh hoàng của "sự suy thoái mất cảm giác thực tế "

Cuộc suy thoái lớn nhất sau chiến tranh đang diễn ra hiện nay là gì ? Và lý do gì khiến nhiều người không cảm thấy nó tệ đến vậy?

Tôi xin tóm tắt lại.

----------
Yếu tố 1 Có khá nhiều người không bị thiệt hại về kinh tế
----------

Năm 2008, khi một cuộc suy thoái quy mô lớn xảy ra do cú sốc Lehman, GDP của Nhật Bản đã giảm âm 3,6%. Vào thời điểm đó, các đơn đặt hàng mới đã bị dừng lại ở nhiều công ty khác nhau và kế hoạch kinh doanh trong tương lai đã bị biến mất. Các vụ phá sản nối tiếp nhau xảy ra ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và việc không gia hạn hợp đồng với các nhân viên phái cử trở thành một vấn đề nhức nhối của xã hội.

Vào thời điểm đó, hầu hết người dân Nhật Bản đều rất lo lắng về tương lai của nền kinh tế. Để so sánh, tại sao cuộc suy thoái Corona hiện tại ít bất ổn về mặt xã hội hơn về nền kinh tế? Trên thực tế, hoàn cảnh cấu trúc là khác với hoàn cảnh trong vụ sốc Lehman.

Lý do 38 triệu người cao tuổi được "yên ổn"

ダウンロード - 2021-06-03T160914.328.jpg


Cú sốc Corona lần này, cú sốc kinh tế đối với 38 triệu người cao tuổi ở Nhật Bản, gần như không liên quan. Sau cùng, lương hưu cũng được chi trả như mức trước đây, nên họ không phải lo lắng.

Vào thời điểm xảy ra cú sốc Lehman, toàn bộ hệ thống tài chính đang ở ngay trước khi phá sản, và trên thực tế, trọng tâm là liệu các công ty bảo hiểm nhân thọ lớn của Mỹ có phá sản hay không.

Nếu vậy, có khả năng những tài sản được quản lý như ủy thác đầu tư mà người già ở Nhật tích lũy cho tuổi già đã hết sạch. Tuy nhiên, trong cơn chấn động Corona này, nguy hiểm đến tính mạng là một vấn đề nan giải đối với người già, chứ không phải là nỗi lo lắng về việc tiết kiệm.

Bạn có thể tiếp tục cuộc sống bình thường trong khi cố gắng không ra khỏi nhà nhiều nhất có thể. Trong số dân số Nhật Bản, 38 triệu người cao tuổi không có liên quan đến khủng hoảng kinh tế.

( Nguồn tiếng Nhật )
 

Bài viết liên quan

ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
ĐIỂM TIN NHẬT BẢN 0
Your content here
Top